Chồng đưa nhân tình về nhà nhưng mẹ chồng canh cửa không cho tôi vào, đến khi xông vào phòng tôi chỉ biết bật cười

Cách đây mấy hôm khi tôi đi làm về muộn, thấy mẹ chồng đang ngồi ở phòng khách, thái độ bà khác hẳn mọi khi, vui vẻ gọi tôi lại nói chuyện.

Tôi với chồng từng có mối tình ngọt ngào và lãng mạn suốt thời cấp 3 và đại học. Bạn bè ai cũng ngưỡng mộ vì sự gắn bó bền chặt của chúng tôi vì nhiều đứa trong lớp yêu nhau thời đi học cũng đã chia tay hết cả rồi. Chồng là người hiền lành, biết cách quan tâm đến người khác và tôi nói gì anh cũng đồng ý. Nhưng cho đến khi cưới nhau về, tôi mới hối hận, lẽ ra tôi không nên chọn anh mà nên chọn một người đàn ông quyết đoán hơn.

Tôi vẫn còn nhớ, những ngày đầu về nhà chồng, tôi luôn muốn mối quan hệ giữa mình và mẹ chồng được êm đẹp nên nghĩ bụng phải thật chăm chỉ, cố gắng làm các công việc nhà để bà chẳng phải vất vả. Nhưng thật trớ trêu, tôi làm gì bà cũng không ưng ý. Bà thường chê tôi nấu ăn không ngon. Tôi biết, bản thân mình có điểm yếu là nấu ăn, tôi không được mẹ đẻ dạy giỗ nhiều về bếp núc nên khi bị mẹ chồng chê, tôi thường dành nhiều thời gian lên mạng học hỏi. Có những hôm, tôi đầu tư cả thời gian, công sức và tiền bạc để nấu món ăn ngon nhưng mẹ chồng vẫn không ưng bụng. 

Cứ như thế khoảng 1 năm đầu tiên, tôi cảm thấy chán nản rồi quay ra xao nhãng mọi công việc nhà. Tôi cũng bức xúc tâm sự với chồng, anh luôn gạt đi và thể hiện mẹ anh là nhất, lời nói của mẹ thì không được cãi. Nhưng tôi nghĩ, khoảng cách thế hệ giữa chúng tôi và mẹ chồng khá xa nhau, có những chuyện chưa hẳn bà đã nhận định đúng. Hơn nữa, tôi vẫn còn phải đi làm, lấy chồng không phải chỉ để phục vụ mẹ chồng và nhà chồng. Chồng từng an ủi: "Thôi em đừng chấp mẹ nữa, mẹ giờ còn có mỗi một mình, bố mất rồi nên cũng khó tính hơn. Vợ chồng mình ở với bà thì chiều bà một chút cũng chẳng mất gì". Nghe anh nói, tôi cũng nguôi ngoai và không muốn để bụng chuyện lặt vặt.

Đến năm thứ 2 sau khi kết hôn, chồng bỗng dưng bỏ công việc hiện tại, anh chê rằng nó nhàm chán, lương lại thấp. Nhưng một thời gian dài sau đó, anh không tìm được việc mới, hễ tôi giới thiệu công việc gì anh cũng không ưng. Thế là trong nhà chỉ còn mình tôi đi làm, đôi lúc tôi thấy áp lực lắm.

Để có đồng ra đồng vào chi tiêu, tôi làm tăng ca và nhận làm thêm ở nhà cho nhiều công ty. Vì thế, tôi không có thời gian cho gia đình, tôi đành tính để chồng chủ động chi tiêu trong nhà, giúp tôi những việc ở nhà. Hàng tháng đi làm, tôi chuyển khoản hết cho chồng, chỉ giữ lại vài triệu để phòng có việc gấp. Tôi dặn chồng chi tiêu chừng mực, và bàn bạc với  nhau phải tiết kiệm 5 năm nữa sinh con đẻ cái đỡ vất vả.

Chồng đưa nhân tình về nhà nhưng mẹ chồng canh cửa không cho tôi vào, đến khi xông vào phòng tôi chỉ biết bật cười-1

Nhưng bỗng dưng chồng lại thay đổi kế hoạch, anh đòi sinh con ngay lập tức nhưng tôi không đồng ý. Tôi nghĩ nếu bây giờ sinh con sẽ rất vất vả, bản thân chồng thì đang thất nghiệp ở nhà, mọi chi tiêu tôi đều phải lo. Về phía mẹ chồng, tôi thấy bà còn gắt hơn, bà luôn "mặt nặng mày nhẹ" với tôi việc con cái, rồi còn bóng gió chuyện "đổi mái" nếu tôi không chịu sinh con. Mặc kệ bà dọa gì, tôi cũng mặc kệ.

Rồi cách đây mấy hôm khi tôi đi làm về muộn, thấy mẹ chồng đang ngồi ở phòng khách. Thái độ bà khác hẳn mọi khi, bà vui vẻ gọi tôi lại nói chuyện, còn không thấy bóng dáng chồng đâu. Tôi định bước vào phòng thì bà tìm mọi cách ngăn tôi lại.

Tôi biết là có chuyện gì đó nên lao vào phòng thì bắt gặp chồng với một người con gái lạ đang trong đó. Tôi tức điên thẳng tay tát chồng, còn cô gái sợ chạy đi ngay lập tức. Mẹ chồng chứng kiến mọi việc nhưng dửng dưng, còn bảo con trai là phải cho tôi một bài học vì đã đánh chồng. Tôi tuyên bố luôn: "Chúng ta hãy ly hôn đi, anh hãy trả lại hết tiền cho tôi".

Chồng cúi gằm mặt nói rằng, bao nhiêu tiền anh đã chuyển hết cho mẹ anh rồi. Chuyện hôm nay cũng do mẹ chỉ định, muốn anh sinh con với người phụ nữ khác vì tôi không chịu sinh con. Nghe lời anh nói, tôi ngã ngửa và tự cười mình vì quá ngu ngốc, bấy lâu nay tin tưởng vào anh, không ngờ anh lại sống "bù nhìn" như vậy.

Giờ tôi muốn ly hôn nhưng làm cách nào để lấy lại tiền nong của mình? Hãy cho tôi một lời khuyên!

Xin giấu tên
Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.