Sau khi kết hôn, chồng kế thừa công việc kinh doanh của gia đình, đến lúc tôi sinh liên tiếp 3 cô con gái thì mẹ chồng đề nghị chia lại tài sản

Rồi tôi sinh con gái đầu lòng, cuộc sống của bản thân trở nên bận rộn hơn nhưng mẹ chồng không bao giờ chủ động giúp.

Thời còn học đại học, tôi và chồng chỉ là bạn bè đơn giản. Khi tốt nghiệp ra trường, rất trùng hợp tôi lại thuê nhà ở gần nhà anh nên thường xuyên có thời gian quan lại. Lâu dần chúng tôi nảy sinh tình yêu. Lúc yêu nhau, tôi không biết nhiều về gia đình anh, chỉ nghe nói nhà khá giả nên anh luôn được bố mẹ chu cấp nhiều tiền sinh hoạt hơn những bạn bè cùng trang lứa.

Đến khi cưới về, tôi mới biết gia đình anh kinh doanh buôn bán khá lớn, có đến cả chục cửa hàng to nhỏ. Là con một trong gia đình nên bố mẹ cho anh thừa kế quản lý luôn công ty. Ai cũng khen anh không chỉ đẹp trai mà còn giỏi giang. Tính tình anh cũng lương thiện và hòa nhã, anh không bao giờ xem thường người khác. Với tôi, anh cũng thoải mái trong vấn đề tài chính, tôi cần gì là anh đáp ứng ngay, không một lời phàn nàn. Tôi thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp được người đàn ông lý tưởng.

Biết rõ khoảng cách của gia đình mình và chồng nên tôi luôn "biết thân biết phận". Hàng ngày, ngoài giờ đi làm về, tôi dồn hết tâm sức chăm lo cho gia đình và phục vụ bố mẹ chồng. Biết mẹ chồng thích ăn bánh, cứ cuối tuần tôi lại làm đủ loại để bà thưởng thức.

Nhưng mẹ chồng luôn giữ một khoảng cách nhất định với tôi, bà chưa bao giờ gần gũi tâm sự với tôi thoải mái như con cái trong nhà. Dù nấu nướng cho bà rất nhiều lần nhưng chưa một lần bà cảm ơn hay khen tôi chịu khó. 

Sau khi kết hôn, chồng kế thừa công việc kinh doanh của gia đình, đến lúc tôi sinh liên tiếp 3 cô con gái thì mẹ chồng đề nghị chia lại tài sản-1

Tôi nghĩ, do trước đây mẹ chồng từng phản đối mối quan hệ của tôi và chồng nên giờ vẫn lạnh nhạt. Một lần, khi họ hàng đến ăn cơm, bà liên tục sai vặt tôi như người giúp việc trong nhà đến nỗi tôi không ngồi yên ăn được bát cơm cho ngon lành. Sau sự việc, tôi cũng trở nên bất cần, ít quan tâm đến bà hơn. Rất may chồng tôi bản lĩnh, không bị lay động bởi những lời nói lung tung về tôi, nếu không chúng tôi cũng khó sống với nhau được.

Rồi tôi sinh con gái đầu lòng, cuộc sống của bản thân trở nên bận rộn hơn nhưng mẹ chồng không bao giờ chủ động giúp. Chồng thì bận rộn công việc nên tôi đành tự thân vận động. Tôi chưa muốn sinh con thứ hai vội nhưng mẹ chồng cứ thúc ép rằng muốn gia đình có một bé trai. Hai vợ chồng tôi lại bàn tính tiếp tục sinh con cho bà vui lòng.

Thời gian trôi qua, kết hôn được bảy năm, tôi tiếp tục sinh thêm hai con nữa, nhưng chúng đều là con gái. Lúc này, tôi cảm nhận rõ ràng sự không thiện cảm của mẹ chồng đối với mình, thậm chí bà chẳng bao giờ chơi với cháu gái. Có lúc bà còn nói: "Chúng mày là con gái thì sau lớn lên đi lấy chồng lại phục vụ cho nhà chồng hết cả thôi". Mỗi ngày cuối tuần ở nhà là tôi cảm thấy vô cùng khó chịu.

Gần đây, trong cuộc họp gia đình, mẹ chồng bỗng dưng đưa ra đề nghị gây sốc, công việc kinh doanh của gia đình nhường lại cho chị chồng, chồng tôi chỉ phụ giúp. Bà còn phân chia tài sản và nói rằng vợ chồng tôi chỉ được một căn nhà và một khoản tiền. Chồng tôi cũng vui vẻ đồng ý vì anh nghĩ tất cả đều là chị em trong nhà, ai quản lý cũng được.

Nhưng tôi nghĩ rằng, nguyên nhân bà không cho chồng tôi quản lý là do tôi sinh liền ba con gái, không đẻ được con trai nối dõi tông đường. Tôi vừa buồn vừa tức, bấy lây nay chồng tôi chèo lái công ty phát triển rực rỡ, đến giờ có kết quả tốt đẹp lại không được hưởng. Hơn nữa, thời này rồi mà bà vẫn suy nghĩ cổ hủ phân biệt giới tính như vậy. Giờ tôi phải làm sao, chẳng lẽc tiếp tục sinh con trai cho bằng được?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.