Mẹ chồng vừa xuất viện, anh trai chồng đã giao cho một nhiệm vụ mà tôi uất ức đến mất ngủ cả tuần nay

Thì ra bố mẹ đã âm thầm sang tên sổ đỏ cho anh trai từ lúc nào không ai hay biết. Từ sau lần đó chúng tôi giận bố mẹ lắm nên rất ít về quê.


Cách đây 6 năm, vợ chồng tôi muốn về quê sinh sống và mong được bố mẹ cắt cho một suất đất để làm nhà. Thế nhưng cái uy của anh cả quá lớn khiến ông bà không dám ý kiến gì.

Còn anh cả lộng hành ngang ngược, cho bản thân là chủ của ngôi nhà bố mẹ đang ở. Anh bảo là con trưởng nên đất đai nhà cửa đều là của vợ chồng anh ấy hết. Chúng tôi choáng váng khi nhìn thấy cuốn sổ đỏ đứng tên anh trai từ nhiều năm trước.

Thì ra bố mẹ đã âm thầm sang tên sổ đỏ cho anh trai từ lúc nào không ai hay biết. Từ sau lần đó chúng tôi giận bố mẹ lắm nên rất ít về quê.

Biết không còn con đường về quê nữa nên chúng tôi đã cố gắng làm việc chăm chỉ và kiếm nhiều tiền để mua đất thành phố. Sau nhiều năm phấn đấu, cuối cùng chúng tôi đã mua được một mảnh đất và xây ngôi nhà nhỏ trên đó.

2 tuần trước, mẹ chồng bị bệnh khó thở, anh cả muốn đưa bà ra phố khám cho đảm bảo. Vợ chồng tôi cũng đón tiếp bà và anh cả chu đáo. Sau khi nằm viện 3 ngày, sức khỏe của bà hồi phục và được xuất viện.

Trước khi 2 người về quê tôi cũng chuẩn bị quà cáp chu đáo. Thế nhưng anh chồng bảo mỗi anh ấy về quê thôi, còn mẹ ở lại. Anh bảo bà có bệnh khó thở, nhà tôi lại gần bệnh viện, việc chăm sóc sức khỏe cho bà sẽ tốt hơn.

Mẹ chồng vừa xuất viện, anh trai chồng đã giao cho một nhiệm vụ mà tôi uất ức đến mất ngủ cả tuần nay-1

Ảnh minh họa

Tôi phản đối ngay, nói là nhà chật chội, con nhỏ ồn ào bà sẽ mệt mỏi chịu không nổi. Ở quê rộng rãi thoáng mát không khí trong lành giúp bà dễ thở hơn.

Anh cả không nói lại được, liền giao thẳng nhiệm vụ cho chúng tôi:. “Bố đã mất, mấy năm nay anh chăm sóc mẹ như thế là đủ rồi, bây giờ các em phải có nghĩa vụ với mẹ đến hết đời. Anh coi như đã hết trách nhiệm”

Thì ra mục đích anh đưa mẹ ra phố khám bệnh là phụ, cái chính là đẩy bà đến sống với chúng tôi. Quá bức xúc với yêu cầu quá quắt của anh cả. Vợ chồng tôi bảo anh ấy chiếm hết đất của gia đình thì phải có nghĩa vụ chăm sóc mẹ.

Nhưng anh cãi cùn, rồi bỏ mặc mẹ ở lại, một mình anh chạy ra đường bắt xe về quê. Vợ chồng tôi ấm ức lắm nhưng không làm được gì.

Ngày nào cũng nhìn thấy mẹ chồng mà tôi giận mất ăn mất ngủ. Mẹ rất hối hận vì việc làm của bà nhưng đâu có giải quyết được gì. Tôi nhìn tấm gương của mẹ chồng mà tự nhủ với lòng là sẽ dạy dỗ con thật tốt và quan trọng nhất là phải đối xử công bằng giữa các con.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/me-chong-vua-xuat-vien-anh-trai-chong-da-giao-cho-mot-nhiem-vu-ma-toi-uat-uc-den-mat-ngu-ca-tuan-nay-111469.html

mẹ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.