Mẹ đẻ lên chăm ở cữ mới được 4 ngày, tôi đã giục bà về vội nhưng mẹ chồng cữ giữ rịt, nguyên nhân phía sau cay đắng đến tận cùng

Mẹ nói làm tôi bật khóc vì xót thương cho bà. Đúng là người làm mẹ thì luôn chỉ nghĩ cho con cái.

Mẹ nói làm tôi bật khóc vì xót thương cho bà. Đúng là người làm mẹ thì luôn chỉ nghĩ cho con cái.

Tôi mới sinh con đầu lòng được mấy ngày nay. Trước khi sinh, tôi có nói với mẹ chồng muốn về quê ở cữ nhưng mẹ chồng không đồng ý. Bà bảo tôi về như thế người khác lại đánh giá nhà chồng không tử tế nên mới không chăm con dâu ở cữ. Hơn nữa biết tôi sinh, bạn bè họ hàng của bà sẽ đến thăm cháu, lúc đó chẳng lẽ lại nói con dâu về ngoại rồi? Nếu tôi muốn thì có thể bảo mẹ đẻ lên ở cùng vài tuần mà chăm lo ở cữ.

Nghe mẹ chồng nói như vậy, tôi gọi điện nói chuyện với mẹ đẻ thì mẹ vui vẻ lên luôn. Nhưng khi hai mẹ ở với nhau, tôi thấy thương mẹ tôi quá. Ngoài những lúc mẹ nấu cơm nước cho tôi, tắm giặt cho cháu, mẹ chồng còn sai bảo bà như thể người ở vậy. Nào là: "Bà thông gia rửa giúp tôi mấy cái bát", "Bà thông gia quét hộ tôi cái nhà", thậm chí khi có khách đến chơi, mẹ chồng cũng sẵn miệng: "Bà thông gia đi cắm ấm nước sôi pha trà hộ tôi".

Mẹ tôi thì hiền lành nên mẹ chồng sai cái gì cũng răm rắp làm theo. Bà ở quê cũng quen thức khuya dậy sớm làm việc chăm chỉ nên làm gì cũng nhanh gọn. Buổi tối khi bố chồng và chồng tôi về thì mẹ chồng lại đon đả làm như tiếp đãi thông gia chu đáo lắm vậy.

Mẹ đẻ lên chăm ở cữ mới được 4 ngày, tôi đã giục bà về vội nhưng mẹ chồng cữ giữ rịt, nguyên nhân phía sau cay đắng đến tận cùng-1
Nhìn cảnh mẹ chồng sai bảo mẹ đẻ như thể người ở khiến tôi không thể chịu được. (Ảnh minh họa)

Nhìn cảnh đó tôi không thể chịu được nên dù mới được 4 ngày, tôi đã giục mẹ về quê cho đỡ vất vả. Nhưng mẹ tôi nói: "Mẹ cũng không ưa bà thông gia sai bảo như thế đâu. Nhưng mẹ ở đây có vài tuần, bà ấy cũng chỉ sai bảo được mẹ từng đấy ngày. Còn con phải sống với bà ấy cả đời, giờ mẹ không nhẫn nhịn tí thì sau này bà ấy làm khó con thì biết làm sao?".

Mẹ nói làm tôi bật khóc vì xót thương cho bà. Đúng là người làm mẹ thì luôn chỉ nghĩ cho con cái. Song tôi cứ giục mẹ về, tôi có thể tự chăm lo cho mình và con được.

Khi tôi nói mẹ phải về quê vì bố tôi gọi điện bảo bà về gieo rau cho kịp vụ Tết, mẹ chồng vội vàng giữ bà lại. Mẹ chồng bảo: "Rau dưa bà thông gia bán Tết được bao tiền thì rồi tôi trả, bà cứ ở đây chăm con gái cho vui vẻ đầm ấm cả nhà".

Nghe thì có vẻ mẹ chồng biết lo lắng suy nghĩ cho mẹ con tôi lắm, nhưng tôi thừa biết bà coi số tiền đó như trả công ô sin cho mẹ tôi. Giờ mẹ tôi về quê hay ở lại cũng không ổn. Nằng nặc về quê thì mẹ chồng lại bảo chỉ lo kiếm tiền chẳng chú ý tới con cháu. Còn ở lại thì cứ để mẹ chồng sai bảo như thế này, phận làm con như tôi không thể trơ mắt nhìn được. Mong mọi người tư vấn giúp tôi, phải làm sao để mẹ tôi yên ổn về quê mà mẹ chồng không nói ra nói vào được.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/me-de-len-cham-o-cu-moi-duoc-4-ngay-toi-da-giuc-ba-ve-voi-nhung-me-chong-cu-giu-rit-nguyen-nhan-phia-sau-cay-dang-den-tan-cung-22201931120611291.htm

mẹ chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.