Mềm lòng khi tình cờ gặp lại người cũ, tôi bỗng bị đòi cả trăm triệu sau một đêm mặn nồng

Có chút hơi men trong người, chúng tôi đưa nhau vào nhà nghỉ và quấn quýt không rời sau thời gian dài xa cách.

Có chút hơi men trong người, chúng tôi đưa nhau vào nhà nghỉ và quấn quýt không rời sau thời gian dài xa cách.

Giống như nhiều người khác, ngày còn học đại học, tôi cũng có một chuyện tình lãng mạn với cô bạn cùng lớp. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, chúng tôi đã quyết định đường ai nấy đi. Chính xác là tôi bị đá vì bạn gái có người mới.

Ở thời điểm đó, tôi chỉ là một thằng con trai tỉnh lẻ, ngoài tấm bằng tốt nghiệp đại học ra, tôi chẳng có gì trong tay cả. Trong khi đó, bạn trai mới của cô ấy có nhà cửa và công việc ổn định ở thành phố. Vì vậy mà dù cay đắng lắm nhưng tôi không một lời níu kéo hay trách móc nào, chấp nhận chúc phúc cho cô ấy.

Hiện tại, 4 năm sau khi ra trường, tôi đã trở thành một kỹ sư điện tử và có công việc với mức lương không tệ. Sau ngần ấy năm đi làm, tôi cũng tích luỹ cho mình một số vốn, cuộc sống không giàu có nhưng đủ chi tiêu. Tuy nhiên về tình cảm, tôi chưa thể mở lòng với ai vì nỗi đau người cũ để lại quá lớn. 

Mềm lòng khi tình cờ gặp lại người cũ, tôi bỗng bị đòi cả trăm triệu sau một đêm mặn nồng-1

(Ảnh minh họa)

Rồi cách đây 2 tháng, chúng tôi tình cờ gặp lại nhau. Tình cũ của tôi vẫn vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Sau một hồi tán gẫu, tôi có dò hỏi chuyện tình cảm thì được biết người đàn ông năm xưa đã bỏ rơi cô ấy nên từ đó đến nay cũng chưa có thêm một mối tình nghiêm túc nào.

Ban đầu tôi không tránh khỏi cảm giác hả hê bởi cô ấy phản bội tôi và rồi lại bị người khác phản bội lại. Nhưng rồi nhìn những giọt nước mắt của người cũ khi kể về khó khăn trong cuộc sống, công việc, tôi lại có chút mủi lòng. Đến lúc cô ấy nhắc lại những kỉ niệm năm xưa thì tôi hoàn toàn không chống đỡ nổi.

Sẵn có chút hơi men trong người, chúng tôi đưa nhau vào nhà nghỉ. Sau thời gian dài xa cách, cả 2 quấn lấy nhau và có một đêm mặn nồng. Tuy nhiên tôi vẫn cẩn thận dùng biện pháp tránh thai vì không muốn để lại hậu quả gì.

Sau lần đó, công việc của tôi khá bận rộn nên ít có thời gian liên lạc, nói chuyện với cô ấy. Hơn nữa, thực lòng mà nói, tôi cũng không có ý muốn quay lại hay hàn gắn gì. Bởi cô ấy đã bỏ rơi tôi để theo người khác một lần thì cũng hoàn toàn có thể làm vậy thêm 1 lần nữa. Chuyện đi nhà nghỉ là tôi đã sai không kiềm chế được bản thân, thế nên mấy lần cô ấy chủ động liên lạc, tôi đều không mấy nhiệt tình. 

Nhận ra thái độ của tôi, người cũ không cố công nhắn tin hay gọi điện nữa mà hẹn gặp mặt vì có chuyện quan trọng cần nói. Cô ấy thông báo có thai và khẳng định bố đứa trẻ là tôi. Đương nhiên tôi tỏ ra hoài nghi vì lần đó tôi đã dùng biện pháp tránh thai. Kết quả là cô ấy oà khóc giữa quán cà phê và không ngớt lời trách móc tôi "đồ vô trách nhiệm", "đồ sở khanh", "dám làm mà không dám nhận",... khiến khách trong quán cà phê đổ dồn ánh mắt về phía bọn tôi. Không biết giải quyết thế nào, tôi đành xuống nước dỗ dành để cô ấy nguôi ngoai.

Mềm lòng khi tình cờ gặp lại người cũ, tôi bỗng bị đòi cả trăm triệu sau một đêm mặn nồng-2

(Ảnh minh họa)

Hôm sau, tôi đã đưa cô ấy đi siêu âm. Trên đường về, sau khi nghe tôi nói rõ ràng về chuyện chưa có ý định lập gia đình, cũng không chắc chắn đứa trẻ là con tôi nên cô ấy lại khóc lóc và đòi tôi phải có trách nhiệm với hai mẹ con.

Cô ấy nói sẽ nuôi con một mình nhưng bù lại tôi phải lo cho cô ấy 500 triệu đồng để sinh đẻ, thuê người chăm sóc vì mẹ mất sớm. Nhưng số tiền đó quá sức với tôi nên cuối cùng, cô ấy lại bảo, chỉ cần tôi gửi 200 triệu, mẹ con cô ấy tự lo cho nhau.

Thực ra số tiền đó không phải tôi không lo được nhưng tôi không chắc đứa trẻ trong bụng có phải con mình không. Khi tôi nói bóng gió về chuyện xét nghiệm ADN, cô ấy vô cùng tức giận và đe dọa sẽ tự mình giải quyết khiến tôi không dám nhắc đến nữa. Nhưng nếu đứa trẻ là con tôi, tôi cũng không muốn bỏ mặc con bằng một khoản tiền, sau đó không chăm sóc, nuôi nấng. Tôi băn khoăn quá!

 

 Theo Helino


mặn nồng

người cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.