Mới ly hôn 1 tuần, chồng cũ đã có người phụ nữ khác bên cạnh

Chỉ 1 tuần sau khi ly hôn, có một người phụ nữ xinh đẹp đã ở bên cạnh chồng cũ của tôi. Họ chụp ảnh vui vẻ và đăng lên mạng xã hội.

Rõ ràng, người sai là anh ta, tại sao anh ta lại được hưởng hạnh phúc như vậy?

Tôi 34 tuổi, là một chuyên gia tư vấn tài chính. Tôi đã kết hôn được 5 năm và có một con trai. Tôi là người lý trí trong công việc nhưng lại yếu đuối trong chuyện tình cảm.

Sau khi kết hôn, tôi hết lòng vì chồng. Anh ấy giống như cả thế giới của tôi. Anh ấy buồn, tôi không thể vui. Không nói chuyện với anh ấy 1 chút, tôi đã nhớ rất nhiều.

Mới ly hôn 1 tuần, chồng cũ đã có người phụ nữ khác bên cạnh-1
Mới ly hôn 1 tuần, chồng cũ đã có người phụ nữ khác bên cạnh.


Tôi không biết thế nào là nghệ thuật để điều hành một cuộc hôn nhân. Tôi chỉ biết yêu anh và đối xử với anh thật tốt. Tất nhiên, khi tôi quan tâm anh nhiều, tôi cũng muốn anh làm lại như vậy với tôi.

Nhưng không hiểu sao, càng ngày chồng tôi càng ít nói. Đi làm về, anh ấy rất thờ ơ với tôi khiến tôi cảm thấy anh ấy không còn yêu tôi nữa.

Tôi đã rất lo lắng. Nhiều lần, tôi cãi nhau với anh ấy. Tôi hỏi anh ấy chuyện gì đã xảy ra? Tại sao anh không còn yêu tôi nữa, tại sao anh không cảm thấy hạnh phúc? Tôi hỏi nhiều đến mức anh ấy nổi điên lên và có lần chúng tôi cãi nhau, đánh nhau.

Tôi cũng nhận ra, tôi càng chủ động tìm anh ấy thì anh ấy càng muốn lảng tránh tôi. Điều đó khiến tôi suy sụp.

Tôi rất sợ ở một mình vì khi còn nhỏ, tôi thường phải chơi 1 mình để bố mẹ làm việc. Thế nhưng, chồng tôi không hiểu điều đó.

Một lần, sau cơn cãi vã, tôi khóc rất nhiều nhưng anh cứ im lặng. Tôi đã nói rằng, tôi muốn chia tay để anh ấy được tự do. Không ngờ anh ấy đồng ý.

1 tuần sau khi ly hôn, tôi thấy hối hận vì việc đã làm. Thế nhưng, chồng cũ của tôi đã có người phụ nữ khác ở bên cạnh. Cô ấy trẻ đẹp hơn tôi và trong bức ảnh, chồng tôi cười rất hạnh phúc. Anh dường như đã quên tôi. Tôi đau khổ nhưng vẫn không biết tôi đã sai ở điều gì?

Chuyên gia tư vấn tâm lý:

Chào bạn, tôi hiểu tâm trạng của bạn. Trước hết, sự phản ứng của chồng bạn với các hành vi của bạn như vậy là sai. Nhưng hãy xem xét từ góc độ khác.

- Bạn nói ‘Sau khi kết hôn, tôi hết lòng vì chồng. Anh ấy giống như cả thế giới của tôi. Anh ấy buồn tôi không thể vui. Không nói chuyện với anh ấy 1 chút, tôi đã nhớ rất nhiều’. Điều này chứng tỏ bạn đã đặt tất cả sự thỏa mãn về tinh thần vào anh ấy. Thế nhưng, khi tình yêu của anh ấy dành cho bạn không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của bạn, bạn sẽ lo lắng và chỉ một hành vi rất nhỏ cũng sẽ khiến bạn nảy sinh cảm xúc tiêu cực.

- Bạn nói ‘Tôi chỉ biết yêu anh và đối xử với anh thật tốt. Tất nhiên, khi tôi quan tâm anh nhiều, tôi cũng muốn anh làm lại như vậy với tôi’. Bạn là người biết cách cho đi. Nhưng bạn à, bạn có nhận thấy rằng, những nỗ lực của bạn đều có ‘điều kiện’ không? Bạn đối xử tốt với anh ấy nhưng trong lòng bạn cũng hy vọng rằng anh ấy sẽ đối xử tốt với bạn như vậy, thậm chí nhiều hơn. Điều này giống như việc bạn đang cầm một cái cân để đong đếm. Một bên cán cân là tình yêu của bạn, một bên là tình yêu của anh ấy. Như vậy sẽ là một áp lực rất lớn với anh ấy.

- Bạn nói, bạn sợ ở một mình nên có lẽ trái tim của bạn rất nhạy cảm. Khi bên kia phớt lờ bạn, bạn cảm thấy rằng, sợi dây liên kết giữa bạn và người ấy đã bị cắt đứt. Lúc này, bạn trở nên lo lắng và tự ti hơn.

Chúng ta cần biết, vì sao người chồng lại im lặng? Lý do có thể là vì anh ấy đang không hài lòng một điều gì đó. Có thể sự phụ thuộc của bạn khiến anh ấy cảm thấy áp lực; hoặc anh ấy không hài lòng với tiếng ồn; trong lòng anh ấy đang tích lũy quá nhiều cảm xúc tiêu cực nhưng lại không biết cách trút giận nên đã hành hạ nhau theo cách này.

Bạn mới ly hôn được một tuần và bạn đang cảm thấy hối hận vì sự ly hôn nóng vội này. Bạn hãy tận dụng thế mạnh của mình, đó là 5 năm hôn nhân và đứa con chung của hai người để phục hồi cuộc hôn nhân này. Nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy tìm gặp chuyên gia tâm lý nhé.



Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/moi-ly-hon-1-tuan-chong-cu-da-co-nguoi-phu-nu-khac-ben-canh-644602.html?fbclid=IwAR0O2K738KxUt6aWHN-P0AfogYSuF8QmKoXg1mlnuQZrLLDOM_VBvpXfUbw

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.