Mua cho bạn thân hộp sữa bầu tẩm bổ, đến nơi tôi sốc khi biết bố ruột đứa trẻ là ai

Tôi về nhà lòng vừa giận vừa thấy tội cho Thương vì đã lựa chọn sai lầm. Tôi nên kệ hay giúp nó đòi bố cho con đây?

Thương và tôi là bạn thân từ hồi cấp 3 đến giờ cũng hơn chục năm rồi. Lên Đại học mỗi đứa học một trường, một tỉnh khác nhau nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc thân thiết. Ra trường tôi rủ Thương về công ty tôi làm kế toán theo đúng chuyên ngành của cô ấy, còn tôi làm nhân sự. Hai đứa làm cùng công ty, ở cùng nhà trọ nên gần như 24/24 dính đến nhau.

Đi làm được 1 năm thì tôi lấy chồng, còn Thương ở trọ một mình. Tôi lấy về nhà chồng có điều kiện nên không còn vất vả như trước, cưới về lại bầu bí ngay, bận chuyện nhà chồng, chăm con tôi chẳng có thời gian tụ tập với Thương. Cho đến khi bé con nhà tôi được 2 tuổi, tôi mới có thể đưa nó đi chơi cùng. 

Mua cho bạn thân hộp sữa bầu tẩm bổ, đến nơi tôi sốc khi biết bố ruột đứa trẻ là ai-1(Ảnh minh họa)

Thương vẫn thế, chưa ưng ai để cưới cả. Tính Thương năng động, thân thiện, cởi mở nhưng lại không may mắn trong tình yêu. Ai đến với nó chỉ lâu nhất được nửa năm thì lại chia tay, lý do thì có nhiều lắm. Một cô gái tốt như Thương chẳng hiểu sao lại không vừa mắt đàn ông. Nó tốt bụng, hết lòng vì người khác vậy mà đường tình duyên lại trắc trở.

Cứ yêu đương qua loa, cho đến một ngày Thương nói với tôi nó có bầu. Bố đứa bé nó cũng không rõ là ai, chỉ là 1 trong những mối tình thoáng qua mà Thương không chắc. Lối sống buông thả, vô tư ấy khiến Thương phải nhận cái kết đắng. Nó nói sẽ sinh đứa bé ra và nuôi, có thể sau này Thương không lấy chồng cứ ở vậy làm mẹ đơn thân. Thương không tin vào hôn nhân nên nó chọn cách này.

Nghe Thương nói, tôi vừa thương vừa giận nó. Giá như Thương chịu yêu đương tử tế, đừng 1 lúc bắt cá nhiều tay thì có lẽ đứa bé đã có bố, có một gia đình đúng nghĩa. Sự thể đã rồi, tôi khuyên nó cứ dưỡng thai rồi đẻ sau đó tính tiếp. Thấy nó lần đầu làm mẹ mà chẳng chịu tẩm bổ gì tôi mua hộp sữa bầu sang cho nó.

Mua cho bạn thân hộp sữa bầu tẩm bổ, đến nơi tôi sốc khi biết bố ruột đứa trẻ là ai-2(Ảnh minh họa)

Thế nhưng vừa đến nơi, tôi đã sốc khi thấy tiếng đàn ông trong phòng nó vọng ra. Hai người họ tranh cãi, lớn tiếng nói về chuyện đứa bé. Đứng ngoài nghe, tôi mới biết người đàn ông khoảng gần 50 tuổi kia là người tình bí mật của Thương, là bố ruột của con Thương. Ông ta đã có vợ con, thậm chí sắp có cả cháu ngoại cũng nên. Thương ép ông ta bỏ vợ, rước mẹ con nó về nhà cho có danh phận nhưng người đàn ông đó không chịu.

Ông ta nói sẽ chu cấp cho đứa nhỏ, nhưng Thương không được để lộ mối quan hệ này ra. Điều tệ hại hơn cả là ông ta còn xúc phạm Thương, nói bạn tôi không phải là người phụ nữ tử tế để làm vợ 2 của ông ấy. Lặng người khi biết bạn giấu mình chuyện tày trời này, lại còn có con với người đàn ông đã có vợ, tôi trách sao nó ngu dại thế. 

Người đàn ông đó để lại cho Thương tệp tiền rồi bỏ về, bước vào nhìn bạn, tôi thở dài khuyên nó: "Từ bỏ mối quan hệ này đi, đừng cố níu kéo người không tôn trọng mình và đã có gia đình!". Nó gào lên với tôi rằng tôi biết gì mà nói, tôi đâu phải là nó rồi đuổi thẳng tôi về. Tôi về nhà lòng vừa giận vừa thấy tội cho Thương vì đã lựa chọn sai lầm. Tôi nên để kệ nó hay giúp nó đòi bố cho con đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.