Mua nhà không cho chồng sắp cưới đứng tên, tới khi biết chuyện này tôi mới ân hận tột độ

Tôi quá đỗi ngỡ ngàng, hóa ra từ đầu đến giờ chồng sắp cưới của tôi đã có tính toán, kế hoạch cả rồi.

Sau hơn 1 năm yêu nhau, tôi và Quang quyết định sẽ tổ chức đám cưới để về chung một nhà. Thực ra Quang không có gì nổi bật so với những người đàn ông khác xung quanh tôi cả về xuất thân lẫn công việc nhưng chính sự chân thành và yêu thương của anh đã làm tôi quyết định chọn anh.

Gia cảnh nhà chồng sắp cưới của tôi rất bình thường, nhà có hai chị em, bố mẹ chỉ làm ruộng nên không khá giả cho lắm. Hai chị em Quang rất chịu khó và học giỏi nên dù nhà nghèo nhưng bố mẹ đều cố gắng cho ăn học đàng hoàng.

Thu nhập của Quang hiện nay nhỉnh hơn tôi một chút nhưng tôi không thấy lép vế gì vì nhà tôi giàu có, bố mẹ lo cho con cái mọi sự hơn người.

Chúng tôi dự định cưới xong cũng chưa sinh con ngay mà phấn đấu kiếm tiền, mua được nhà cửa trước đã. Biết chuyện này, bố mẹ tôi sợ con gái vất vả thuê nhà nên nói sẽ cho tôi 1,2 tỷ để mua một căn chung cư nho nhỏ.

Hôm ấy, tôi hẹn Quang đến nhà ăn cơm. Tôi muốn làm anh bất ngờ, vui mừng vì có bố mẹ vợ lo lắng hỗ trợ nên không nói trước chuyện bố mẹ tôi cho tiền mua nhà.

Mua nhà không cho chồng sắp cưới đứng tên, tới khi biết chuyện này tôi mới ân hận tột độ-1

Ảnh minh họa

Đúng như tôi dự đoán, sau bữa cơm là mẹ tôi nhắc tới chuyện mua nhà. Tuy nhiên, mẹ tôi nói thẳng rằng sẽ không cho Quang đứng tên cùng với lý do: “Bây giờ ly hôn nhan nhản. Tiền mua nhà đều do bố mẹ bỏ ra, nếu cả hai đứa cùng đứng tên thì ít nữa theo pháp luật sẽ phải chia đôi, như thế sẽ thiệt thòi cho gia đình bên này”.

Những điều mẹ nói làm tôi ngỡ ngàng vì tôi cứ nghĩ tôi với Quang bây giờ đã là một, tôi thực sự rất tin tưởng anh nên mới tiến tới đám cưới.

Trái với phản ứng của tôi thì Quang lại bình tĩnh đáp lại mẹ tôi thế này: “Việc đứng tên đó với cháu thực sự không quan trọng. Cháu cũng chẳng tham lam những thứ không phải của mình. Vợ chồng sống hạnh phúc thì sau này tài sản sẽ để lại cho các con thôi”.

Thái độ của Quang khiến tôi yên tâm rằng mình đã gặp đúng người, sau này sẽ không gặp chuyện con rể mâu thuẫn với nhà vợ.

Hôm vừa rồi chúng tôi đi chụp ảnh cưới, khi Quang đang ở phòng thử đồ và đưa điện thoại cho tôi cầm giúp thì tôi thấy một số điện thoại lạ gọi tới.

Trong lúc anh bận mà đầu dây bên kia gọi nhiều cuộc quá nên tôi đành nghe máy. Tôi chưa kịp nói gì thì bên kia đã bảo: “Anh ơi sổ đỏ miếng đất 3 tỉ mà anh mua đầu tư chúng em đã làm xong cho anh rồi, anh ở đâu thì em mang qua”.

Lời nói đó khiến tôi sững sờ. Hóa ra, chồng sắp cưới của tôi ngoài làm ở cơ quan còn đầu tư mở công ty kinh doanh hàng nhập khẩu với người bạn thân suốt 3 năm nay nên vốn liếng rất khá.

Tôi hỏi thêm về chuyện sổ đỏ miếng đất thì Quang nói anh học theo mẹ tôi nên chỉ để đứng tên mình anh. Chuyện này làm tôi áy náy quá, có lẽ gia đình tôi đã làm anh tự ái. Lẽ ra tôi nên đấu tranh để Quang cùng đứng tên trong căn hộ mà bố mẹ mua tặng mới phải.

 

Theo infonet


Chồng sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.