Mang bầu 7 tháng, tôi không nấu cơm liền bị mẹ chồng tát, lời nói của mẹ đẻ sau đó khiến bà phải tái mặt

Sau đám cưới, vì không muốn tôi sống vất vả, bố mẹ bỏ ra một tỷ để mua cho tôi căn chung cư nhỏ.

Khi yêu nhau tôi thấy chồng là người rất thật thà và hiền lành. Anh đói xử đối với tôi trong từng điều nhỏ nhất khiến bố mẹ tôi cực an tâm. Mẹ còn tâm sự: "Con lấy thằng Đ. là mẹ yên tâm rồi, nó dẫu sao cũng là đứa hiểu chuyện, biết yêu thương vợ". 

Nhưng đến khi hai bên gia đình gặp nhau bàn chuyện cưới xin, giữa bố mẹ tôi và bố mẹ chồng tương lai có xảy ra chút mâu thuẫn nhỏ. Hồi đó, mẹ chồng nói rằng do điều kiện kinh tế chưa ổn định nên xin không thách cưới và không cho của hồi môn. Bố mẹ tôi thì nói rằng, dù gì con gái đi lấy chồng cũng phải được một chút gì đó, nếu không thì rất tủi thân. Lúc ấy, tôi không quan tâm đến việc phải có nhà riêng hay của cải, tôi chỉ muốn cưới người mình yêu thương. Thấy tôi sốt sắng muốn cưới nên bố mẹ đành chiều theo ý tôi mà dẹp mọi tự ái sang một bên. 

Sau đám cưới, vì không muốn tôi sống vất vả, bố mẹ bỏ ra một tỷ để mua cho tôi một căn chung cư nhỏ. Biết điều đó, mẹ chồng tôi tỏ ra vui vẻ lắm, còn khen tôi là người khéo léo, có tầm nhìn lo cho chồng con trong tương lai.

Chỉ vài tháng sau kết hôn, tôi mang thai con đầu lòng. Lúc này, bên nhà bố mẹ chồng sửa sang nhà cửa, ông bà sang nhà chúng tôi ở nhờ vài tháng. Dù thấy có chút bất tiện nhưng tôi cũng chấp nhận. Hơn nữa, tôi cũng đành an ủi mình rằng, lúc đang bụng mang dạ chửa, có mẹ chồng đến thì sẽ giúp được nhiều thứ hơn.

Mang bầu 7 tháng, tôi không nấu cơm liền bị mẹ chồng tát, lời nói của mẹ đẻ sau đó khiến bà phải tái mặt-1

Nhưng mọi việc không như tôi nghĩ, kể từ khi bố mẹ chồng về ở chung, tôi cảm giác mình bận rộn lên rất nhiều. Mẹ chồng còn bóng gió bảo tôi rằng: "Bố mẹ ở đây vài tháng xem con dâu chăm thế nào, nay mai già còn nhờ vả được". Tôi nghe thấy lạnh sống lưng, chưa gì bà đã nói rào trước mọi việc như thế.

Đúng là mới ở chung ít lâu mà tôi áp lực lắm. Bố mẹ chồng nói phải về trông nom thợ xây, khi về nhà tôi là tôi phải cơm nước cho ông bà ngay kẻo mệt. Tôi đang mang thai còn phải phục vụ mệt lắm. Thấy như vậy, chồng còn không giúp, anh xem như con dâu phải phục vụ bố mẹ chồng. Anh còn bảo tôi phải chịu khó vài tháng thể hiện lấy lòng ông bà.

Một hôm, tôi về nhà bố mẹ đẻ chơi, mải nói chuyện nên về nhà muộn. Lúc bố mẹ chồng về nhà chưa thấy tôi cơm nước gì cả. Tôi vừa đến cửa bị mẹ chồng tức giận cho một cái tát, bà còn mắng tôi làm con dâu không tốt. Tôi ấm ức lắm, bố mẹ chồng đến nhà tôi ở mà cứ xem tôi như giúp việc trong nhà. Lúc tôi chạy lên phòng khóc chả may vấp vào cửa trong khi mang thai 7 tháng. Tối đến, tôi thấy đau bụng nên gọi chồng thì ai bảo sáng mai đi viện, giờ anh đang buồn ngủ. Tức quá tôi gọi bố mẹ đẻ đến đưa đi viện khám.

Khi mọi người thấy bố mẹ tôi đến, tất cả lại xúm vào đưa tôi đến viện. Ngay trong bệnh viện, tôi kể lại mọi chuyện cho bố mẹ biết, mẹ tiến thẳng lại nói chuyện với mẹ chồng tôi rằng: "Chị thông gia ạ, chị đừng đối xử với con dâu như thế, gieo nhân nào gặp quả nấy. Con bé đang có bầu, mang giọt máu nhà chị mà chị lại đánh nó chỉ vì bữa cơm chưa nấu. Em cho nó cưới con trai chị về làm vợ chứ không phải làm con ăn con ở".

Lời nói đanh thép của mẹ tôi khiến mẹ chồng tái mặt không nói được lời nào. Ngay sau khi ra viện, dưới sự ủng hộ của bố mẹ đẻ, tôi làm đơn ly hôn chồng. Lúc này anh mới van xin sẽ thay đổi và sẽ bảo vệ tôi. Tôi có nên thay đổi quyết định của mình không, hãy cho tôi lời khuyên?

(anhnguyet...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.