Con gái thi trượt tốt nghiệp, tức giận tôi nặng lời với cháu để rồi 5h sáng mở cửa vào thì thấy cảnh tượng kinh hãi này

Mắng nhiếc con thậm tệ khi học khá như vậy mà vẫn trượt tốt nghiệp để người ta cười vào mặt bố mẹ. Ấy vậy mà sáng hôm sau tôi vào phòng con thì khóc thét thấy cảnh tượng kinh hoàng này.

Nhà tôi có duy nhất một đứa con, nên vợ chồng tôi đặt kỳ vọng vào cháu nhiều lắm. Từ nhỏ chúng tôi đã đầu tư cho cháu đi học trường tốt, học thêm thầy cô dạy giỏi. Con bé lực học cũng ổn, luôn nằm trong top 5 học sinh giỏi nhất của lớp. Cháu cũng đạt được giải thi trường, thành phố. 

Con gái là niềm tự hào, kiêu hãnh của vợ chồng tôi. Đi đâu tôi cũng khoe con và năm nay con đã hoàn thành xong kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Tôi cũng định hướng cho cháu thi vào trường Kinh tế. Tôi nghĩ lực học của cháu sẽ đỗ chắc, thậm chí thủ khoa của trường cũng nên.

Con gái thi trượt tốt nghiệp, tức giận tôi nặng lời với cháu để rồi 5h sáng mở cửa vào thì thấy cảnh tượng kinh hãi này-1(Ảnh minh họa)

Hy vọng là vậy ấy thế nhưng lúc biết kết quả thi tốt nghiệp vợ chồng tôi sốc, sốc cực độ khi con gái mình trượt tốt nghiệp chứ đừng nói là đậu Đại học. Niềm vinh hạnh, tự hào của tôi giờ là sự nhục nhã ê chề. Về nhà, tôi mắng nhiếc, nói những câu thậm tệ khó nghe với con, rằng con chẳng được cái tích sự gì, ăn hại, là nỗi nhục nhã, gánh nặng của bố mẹ.

Tôi cứ xả, xả hết bực tức vào đầu con bé. Nó chỉ im lặng nghe rồi khóc. Bực mình, tối ấy tôi không cho nó ăn cơm, bắt nó ngồi trong phòng tự suy nghĩ về việc trượt tốt nghiệp, bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ đi. Bực con, xấu hổ vì con cả đêm tôi không ngủ được.

5h sáng dậy, mở cửa phòng con xem nó thế nào, tôi sốc khi thấy con bé nằm sõng soài dưới sàn nhà, xung quanh đầy viên thuốc rơi ra. Gọi con nhưng con bất động không tỉnh, sợ quá tôi gọi chồng đưa con đi viện. Bác sĩ vội cấp cứu, rửa ruột cho nó gấp vì con bé uống thuốc ngủ tự tử.

Gần tối, con bé mới tỉnh rồi nhìn bố mẹ với gương mặt vô hồn. Bác sĩ bảo con đã uống quá nhiều thuốc ngủ, may mắn là cứu được. Nhưng vì áp lực, stress mà con bé có thể sẽ không còn cười đùa, vô tư như trước nữa.

Vợ chồng tôi chết lặng vì điều đó, không hiểu tại sao con bé lại dại dột làm điều này. Hay do hôm trước tôi mắng nó khiến nó nghĩ tiêu cực? Về nhà dọn phòng cho con, tôi thấy bức thư nó để lại với nội dung oán trách tôi. 

Con gái thi trượt tốt nghiệp, tức giận tôi nặng lời với cháu để rồi 5h sáng mở cửa vào thì thấy cảnh tượng kinh hãi này-2(Ảnh minh họa)

Từ bé nó thích học vẽ, nhưng tôi bắt nó phải học thật giỏi các môn tính toán, không được tham gia các môn năng khiếu nó thích. Nó nói cố tình làm sai bài để trượt tốt nghiệp vì không muốn làm theo những gì bố mẹ muốn mà nó không muốn. Nó chọn cách uống thuốc ngủ để không phải để vợ chồng tôi xấu hổ, bị gánh nặng vì đứa con vô dụng.

Hiểu ra mình đã sai lầm khi dạy con dẫn tới hậu quả thế này, tôi tự trách bản thân và thương con vô cùng. Nếu tôi chịu hỏi nó muốn gì, thích gì, tôn trọng sở thích của con, không ép con làm điều tôi muốn thì mọi thứ đã khác rồi. Con bé sẽ được sống là chính mình, làm điều con muốn, vô tư, yêu đời. Chính tôi, là tôi ôi đã hủy hoại cuộc đời con bé.

Trở về nhà sau những ngày điều trị ở viện, con như thành người khác. Nhìn nó tôi cứ khóc, trách bản thân và lại tự nhủ lòng giá như tôi… Nhưng trên đời là gì có giá như mà được toại nguyện. Tôi là một bà mẹ tồi, ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, luôn gây sức ép, áp lực cho con, biến con trở nên lầm lũi, sống hướng nội. Tôi sai, sai rồi. Giờ tôi chỉ biết trông chờ vào bác sĩ tâm lý, mong rằng họ sẽ giúp cháu hết bệnh trở về là chính cháu, sống đúng với lứa tuổi của con. Con muốn gì tôi cũng chịu hết, bởi con là tất cả của chúng tôi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


tự tử

tâm sự gia đình

sai lầm khi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.