Tôi gọi điện nhờ bố mẹ vợ "dạy lại con gái" vì dám bỏ nhà theo trai nhưng lúc đọc mảnh giấy vợ để trên bàn thì không cầm được nước mắt

Bực tức khi vợ bỏ chồng con theo trai, tôi gọi cho bố mẹ vợ cáu gắt: "Mẹ dạy lại con gái mẹ đi. Cô ta bỏ con nhỏ đi theo trai rồi kia kìa. Con tưởng mẹ giáo dục con tốt lắm, ai ngờ…". Nhưng lúc đọc mảnh giấy vợ để lại thì...

Vợ chồng tôi mới kết hôn được gần 2 năm, tôi làm kỹ sư công nghệ còn vợ thì làm y tá. Công việc của hai vợ chồng đều bận, nên dễ thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Chúng tôi đã có một công chúa nhỏ được 8 tháng tuổi. Vợ tôi đi suốt nên bé con nhờ hết vào bà nội trông giúp.

Đẻ xong vợ tôi xinh hẳn ra, hơn cả lúc còn con gái. Nhiều người nhìn vào còn hỏi vợ tôi chưa chồng à. Cũng vì điều này mà lắm gã để ý vợ, mà cô ấy thì hay nói hay cười nữa. Điều này nhiều lần làm tôi nóng mắt vô cùng.

Tôi gọi điện nhờ bố mẹ vợ dạy lại con gái vì dám bỏ nhà theo trai nhưng lúc đọc mảnh giấy vợ để trên bàn thì không cầm được nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Thế rồi một hôm vừa đi làm về thấy con gái khóc, mẹ tôi thì ngồi bực dọc quát cháu. Tôi hỏi thì bà gắt lên: "Vợ mày bỏ chồng con theo trai rồi. Tội nghiệp cháu tôi, con tôi… Thứ đàn bà mất dạy!". Cố hỏi mẹ lại lần nữa thì bà khẳng định rằng vợ tôi về nhà lấy đồ rồi vội vàng bỏ theo trai lên xe đi mất. Tôi cố gọi cho vợ xác minh nhưng máy em toàn thuê bao không liên lạc được.

Bực tức khi vợ lăng loàn đến mức đó, tôi gọi thẳng cho bố mẹ vợ mà nói giọng khó nghe với câu từ hơi nặng nề: "Mẹ dạy lại con gái mẹ đi. Cô ta bỏ con nhỏ đi theo trai rồi kia kìa. Con tưởng nhà mẹ giáo dục con tốt lắm, ai ngờ…". Mẹ vợ nói tôi bình tĩnh tìm hiểu kỹ đã, nhưng tôi mặc kệ bởi tôi tin lời mẹ tôi.

Vào trong phòng nằm, cảm giác bị phản bội khiến tôi uất hận hơn. Tôi đập vỡ bức ảnh cưới vì giận vợ, thế nhưng lúc nhìn xuống bàn trang điểm của vợ thấy mảnh giấy nhớ. Tôi cầm nó lên đọc: "Viện em làm có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid, giờ cả khoa đang cách ly. Em vào viện để làm nhiệm vụ, anh ở nhà chăm con giúp em nhé".

Run rẩy trước những dòng chữ đó, tôi nghĩ mình đã sai. Tôi vội lấy điện thoại nhắn tin cho vợ: "Em nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Đọc được liên lạc lại với anh". Chờ mãi đến hôm sau vợ mới nhắn lại cho tôi, nói tôi yên tâm, vợ ổn và đang rất bận vì công việc và phải xa ra gia đình khoảng thời gian này. 

Tôi gọi điện nhờ bố mẹ vợ dạy lại con gái vì dám bỏ nhà theo trai nhưng lúc đọc mảnh giấy vợ để trên bàn thì không cầm được nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Càng đọc, nghĩ tới vợ tôi càng thương cô ấy. Vào thời điểm dịch bệnh này, đất nước cần những nhân viên y tế như vợ, vợ tôi phải mạnh mẽ tham gia để cứu giúp cộng đồng. Đối với tôi, cô ấy cừ lắm, giỏi lắm. Vậy mà trước đó tôi không xác minh kỹ thông tin đã quy kết đổ oan cho vợ. Tôi phải gọi điện xin lỗi bố mẹ vợ, thật may họ đã hiểu và bỏ qua cho tôi.

Bây giờ bố con tôi ngày ngày chỉ biết chờ tin nhắn của vợ, thấp thỏm lo âu. Tôi không biết bao giờ được gặp vợ, chăm sóc cho vợ đây. Tôi thương cô ấy và giờ chỉ biết động viên vợ cố gắng mà thôi. Bố con tôi hy vọng sớm hết dịch, gia đình tôi đoàn tụ để nói lời xin lỗi trực tiếp với cô ấy. 

(anhphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


dịch bệnh

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.