Ngày cưới, tiểu tam ôm bụng bầu đến dự, cái bắt tay của cô ta khiến tôi hết ác cảm về "trà xanh"

Vân ra về, nhìn theo bóng dáng ấy tôi lặng người và không cảm thấy ghét cô ta như cách tôi trước đây từng nghĩ.

Kết hôn ở tuổi 32 với tôi là thời điểm thích hợp về sự trưởng thành, kinh tế nhưng với mọi người là muộn. Nhưng bởi khi công việc đã ổn định, kinh tế gọi là đủ ăn đủ tiêu tôi mới quyết định nhận lời cầu hôn của Thành - bạn trai 5 năm của tôi.

Thành là mẫu đàn ông có trí, giỏi giang và không ngừng nỗ lực, phát triển bản thân, đặc biệt anh rất yêu thương gia đình. Tôi rất trân trọng điều đó. Với tôi, đàn ông không có trí, không có địa vị xã hội thì không nên cưới, sau này khổ vợ con. Thật may tôi quen được Thành, anh khiến tôi hài lòng về những lần tâm sự về mục tiêu, dự định và cả việc muốn vun đắp hạnh phúc lâu dài với tôi.

Ngày cưới, tiểu tam ôm bụng bầu đến dự, cái bắt tay của cô ta khiến tôi hết ác cảm về trà xanh-1

Việc cưới xin ở quê đã có bố mẹ lo hết, thành ra 2 vợ chồng tôi chỉ lo mời bạn bè, chụp ảnh cưới là xong. Ngày cưới, theo Thành về nhà chồng lòng tôi vừa hân hoan vừa lo lắng và hơi cảm thấy bất an một chút. Tôi cũng không hiểu cảm giác đó là gì, cho đến khi trao dâu, nhận rể xong xuôi, Thành đi chúc rượu bạn bè, tôi ra ngồi với hội bạn thì bất ngờ có một người phụ nữ ôm bụng bầu đi tới chỗ tôi xin nói chuyện riêng. 

Tôi không hề biết cô ta là ai, đoán rằng bạn chồng tôi vui vẻ mời vào. Cô ấy nhìn tôi, chúc phúc rồi không quên bắt tay tôi và tự giới thiệu cô ấy là Vân - bạn gái 1 tháng trước của chồng tôi. Họ quen nhau cũng gần 1 năm rồi, cái thai 5 tháng trong bụng của Vân là của Thành.

Hoang mang khi tiểu tam đến tận đám cưới tôi chúc phúc, tiết lộ điều gây sốc. Nhưng cô ta lại nói chuyện với tôi bằng sự nhẹ nhàng, lịch thiệp. Cô ấy nói rằng đến đây muốn xin lỗi tôi, vì sự chen ngang vô duyên của mình. Vân là nạn nhân bị Thành lừa, cô ấy không hề biết Thành đã có bạn gái 5 năm là tôi. Và khi Vân có bầu, Thành chối bỏ trách nhiệm, chỉ nói yêu Vân qua đường, người anh ta xác định cưới là tôi.

Ngày cưới, tiểu tam ôm bụng bầu đến dự, cái bắt tay của cô ta khiến tôi hết ác cảm về trà xanh-2

Ngã ngửa vì ngày cưới biết được sự thật động trời của chồng, tôi nghĩ người đàn bà này không đơn giản là đến để xin lỗi. Tôi hỏi thẳng cô ta muốn gì, ả cười, lắc đầu: "Em không cần gì cả, em chỉ đến xin lỗi chị thôi. Từ trước đến giờ em có nguyên tắc không dùng chung đàn ông, vì danh dự của em - của một người đàn bà. Nhưng em sai, em phải trả giá và cần cho chị biết bộ mặt thật của chồng chị. Mong chị có quyết định đúng đắn".

Vân ra về, nhìn theo bóng dáng ấy tôi lặng người và không cảm thấy ghét cô ta như cách tôi trước đây từng nghĩ. Cô ta cũng là người phụ nữ tự lập nhưng cũng chẳng thoát được lưới tình của Thành. Người đàn bà đó khiến tôi không còn ác cảm về "trà xanh" nữa, tôi thấy phục khí chất và sự lựa chọn của cô ta. Nhưng giờ đây tôi lại thấy mông lung về cuộc hôn nhân của mình.

Đám cưới xong xuôi, tôi mệt mỏi đi vào phòng nằm, chồng theo vào chăm sóc. Nhưng tôi hỏi anh tất cả về người con gái tên Vân. Anh hoảng sợ, nhưng rồi cũng thừa nhận chuyện đó, xin lỗi tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình bắt đầu hôn nhân bằng sự lừa dối thế này, tôi không biết mình có thể tin tưởng chồng, tha thứ được cho anh hay không nữa. Nhưng đàn bà 1 lần bị phản bội như cái dằm trong tim, đau nhói mãi. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

tiểu tam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.