Ngày dẫn vợ về ra mắt, ai cũng chê cô ấy lùn và xấu, 4 năm sau tình thế đảo ngược khiến tôi cũng phải ngỡ ngàng

Lúc này bố mẹ tôi và mọi người xung quanh quay ra tấm tắc khen vợ tôi đủ điều. Tôi thấy câu "đường dài mới biết ngựa hay" thật sự quá đúng.

Nhà tôi có hai anh em trai, tôi hơn em trai 1 tuổi thôi. Trùng hợp là chúng tôi lại dẫn bạn gái về ra mắt và tổ chức đám cưới cách nhau không lâu. Chính vì thế mà vợ tôi và em dâu thường bị mang ra so sánh với nhau.

Thời điểm đó vợ tôi bị mọi người chê bai rất nhiều. Từ họ hàng tới hàng xóm láng giềng đều chê vợ tôi vừa lùn vừa xấu, không xứng đôi với chồng. Em dâu thì cao ráo, xinh xắn nên mọi người càng được thể so sánh với vợ tôi. Dù có nhiều lời xì xào nhưng tôi đã chọn cô ấy làm vợ thì cũng bỏ ngoài tai chẳng quan tâm.

Sau đám cưới không lâu, tôi và em trai hùn vốn kinh doanh chung. Công việc làm ăn rất thuận lợi, chúng tôi thu được số tiền lãi không nhỏ. Em trai có tiền nên em dâu mua sắm và làm đẹp không tiếc tay, ngày càng xinh đẹp rực rỡ. Trong khi đó vợ tôi vẫn giữ lối sống giản dị như trước. Nhiều lần tôi bảo cô ấy thích mua gì cứ thoải mái mua, không cần phải quá tính toán. Vậy nhưng chẳng thấy vợ tôi sắm sửa gì nhiều, cô ấy nói thích cuộc sống đơn giản.

Ngày dẫn vợ về ra mắt, ai cũng chê cô ấy lùn và xấu, 4 năm sau tình thế đảo ngược khiến tôi cũng phải ngỡ ngàng-1

Cô ấy nói thích cuộc sống đơn giản. (Ảnh minh họa)

Hơn một năm nay kinh tế khó khăn, công ty của tôi và em trai không duy trì nổi nữa, đành phải tuyên bố phá sản. Từ trước đó vợ chồng em tôi đã hay lục đục cãi nhau vì kinh tế không còn dư dả như xưa. Em dâu vốn không đi làm nên chúng tôi phá sản thì hai vợ chồng em ấy đều không có thu nhập, mâu thuẫn càng gay gắt. Rồi trong một lần cãi nhau, em dâu đã bỏ về nhà mẹ đẻ sau khi vứt lại lá đơn ly hôn. 

Về phần vợ tôi, dù tôi kiếm ra tiền thì cô ấy vẫn quyết không nghỉ làm. Lúc tôi gặp khó khăn, vợ luôn bên cạnh động viên an ủi. Công ty khó khăn, tôi không đưa tiền cho cô ấy được nữa thì vợ cũng có tiền lương để nuôi con. Thời điểm tôi khổ sở thông báo chuyện phá sản, vợ bảo tôi không cần lo. Những năm qua tôi đưa tiền chi tiêu còn thừa để ra, cô ấy có gửi vào ngân hàng được một khoản. Hơn nữa vợ vẫn đi làm, trước mắt chúng tôi không cần áp lực về kinh tế, tôi cứ yên tâm nghỉ ngơi một thời gian.

Lúc này bố mẹ tôi và mọi người quay ra tấm tắc khen vợ tôi đủ điều. Tôi thấy câu "đường dài mới biết ngựa hay" thật sự quá đúng. Vợ chồng đi bên nhau quãng đường dài, đâu thể nhìn vào ngoại hình bên ngoài để nhận xét giá trị của một người phụ nữ. Tới lúc này, tôi cảm thấy thật sự quá may mắn khi lấy được cô ấy làm vợ!

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-dan-vo-ve-ra-mat-ai-cung-che-co-ay-lun-va-xau-4-nam-sau-tinh-the-dao-nguoc-khien-toi-cung-phai-ngo-ngang-222021287201257925.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.