Ngày đầu về làm dâu đã không thấy chị giúp việc đâu, thấy lạ tôi hỏi chị dâu và điếng người với câu trả lời nhận được

Buổi sáng đầu tiên làm dâu, tôi dậy sớm phụ chị giúp việc nấu bữa sáng cho cả nhà để lấy lòng mọi người. Thế nhưng chỉ thấy mẹ chồng và chị dâu đang nấu ăn.

Chúng tôi chưa định tổ chức đám cưới nhưng "bác sĩ bảo cưới". Sau khi báo tin, bố mẹ hai bên rất vui mừng và nhiệt tình chuẩn bị đám cưới.

Nhà chồng tôi 4 tầng khá rộng rãi, hiện gia đình 3 người trong gia đình của anh chồng đang sống chung với bố mẹ và có người giúp việc. Bố mẹ chồng vẫn còn đang làm việc, vợ chồng anh trai đi làm, con giao phó cho giúp việc.

Trước khi cưới tôi thấy sức khỏe yếu nên đã xin được nghỉ việc để tập chung vào chuyện sinh đẻ, rồi sẽ tính chuyện đi làm sau. Và chồng tôi cũng rất ủng hộ chuyện vợ nghỉ ở nhà dưỡng thai.

Buổi sáng đầu tiên làm dâu, tôi dậy sớm phụ chị giúp việc nấu bữa sáng cho cả nhà để lấy lòng mọi người. Thế nhưng chỉ thấy mẹ chồng và chị dâu đang nấu ăn. Tôi ngạc nhiên nên hỏi chị dâu về người giúp việc? Chị nói là nhà có việc bận nên người làm xin nghỉ việc một tuần.

Nghe đến đây tôi đã sợ xanh mặt, chị ấy nghỉ rồi ai sẽ là người chăm sóc đứa con mới 1 tuổi của chị dâu đây? Còn chuyện cơm nước của cả nhà nữa? Không kịp để tôi suy nghĩ, mẹ chồng bảo tôi đang ở nhà chưa đi làm gì nhớ chăm sóc cháu cẩn thận. Và đi chợ nấu ăn bữa tối cho cả nhà.

Ngày đầu về làm dâu đã không thấy chị giúp việc đâu, thấy lạ tôi hỏi chị dâu và điếng người với câu trả lời nhận được-1

Ảnh minh họa

Tôi đang cứng họng không nói thành lời thì mẹ chồng đã dúi vào tay tôi 3 triệu đồng để đi chợ mua đồ ăn cả tuần.

Vì là dâu mới tôi không dám lên tiếng, với lại mọi người đi làm hết, tôi lại ở nhà nên không thể chỉ ăn và chơi được. Tôi chấp nhận một tuần này coi như là làm ô sin cho nhà chồng.

Nhà chồng camera lắp khắp mọi nơi, cháu nghịch quậy phá khắp nhà mà tôi chẳng thể làm gì được. Luôn phải chạy theo sau cháu và nịnh nọt dỗ dành. Nhiều lúc muốn quát nạt cho cháu ngồi yên một chỗ mà không dám, vì sợ mọi người nhìn thấy. Cả ngày cho cháu ăn uống ru ngủ làm tôi phát mệt. Khi cháu ngủ thì tôi lại tranh thủ đi chợ nấu ăn.

Một tuần vất vả cuối cùng tôi cũng vượt qua nhưng không thấy chị giúp việc quay lại. Tôi lo lắng hỏi chồng thì anh ấy nói là mẹ cho giúp việc nghỉ rồi. Tôi trách chồng chuyện lớn thế sao không nói cho vợ biết? Anh ấy nói là tôi có hỏi đâu mà nói.

Trong bữa cơm có cả gia đình chồng, tôi nói là tuần sau sẽ về quê ngoại ăn giỗ ông nên không thể chăm sóc được cháu nữa. Mong chị dâu hãy thuê người giúp việc để phục vụ bé.

Ngay lập tức mẹ chồng nói: “Nhiều ngày nay mẹ và chị dâu đi tìm người làm khắp nơi nhưng chưa thấy ai tin tưởng. Bây giờ con hãy ở nhà bế cháu giúp mẹ, cuối tháng mẹ sẽ trả lương đầy đủ không thiếu một đồng”.

Chồng tôi bảo tìm người làm khó lắm, tôi ở nhà cũng phải làm việc cho khỏe mạnh, coi cháu như con mình vậy, cố gắng giúp mọi người rồi sau này sinh đẻ chị dâu giúp lại.

Một tuần qua tôi có cảm giác như mình là giúp việc của gia đình đã thấy nhục nhã lắm rồi. Thế mà giờ mọi người lại biến tôi thành ô sin thật ư? Theo mọi người tôi có nên nhận công việc mới không?

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngay-dau-ve-lam-dau-da-khong-thay-chi-giup-viec-dau-thay-la-toi-hoi-chi-dau-va-dieng-nguoi-voi-cau-tra-loi-nhan-duoc-78346.html

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.