Ngày em gái tôi mất, mẹ tôi gào khóc uất hận khi một người phụ nữ giàu tự xưng là mẹ bạn trai của em gái tôi đến viếng

Cả nhà tôi bất ngờ không biết họ là ai nhưng người ta có ý tốt đến viếng nên tôi vẫn lịch sự tiếp đón.

Em gái tôi rất xinh đẹp, cả nhà ai cũng quý mến cưng chiều em. Chẳng bắt em phải làm việc gì trong nhà. Tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi, em vào làm cho một công ty nước ngoài. Cả nhà lại càng cưng em hơn, đi đâu bố mẹ tôi cũng khoe về em, niềm tự hào của gia đình.

Rồi em yêu một cậu thanh niên kém em 1 tuổi. Cậu ta đến nhà tôi vài lần nhưng tôi chỉ gặp 2 lần và nhận thấy cậu ta có vẻ rất giàu có. Đồ mặc trên người toàn hàng hiệu dù cậu ta đã cố tình ăn mặc giản dị áo phông quần bò. Chiếc xe cậu ta lái thì tôi nghĩ giá trị còn cao hơn cả căn nhà chúng tôi đang ở.

Nhà tôi thì cũng chỉ tầm trung nên tôi rất sợ em gái mình bị lừa tình. Sợ cậu ta chỉ yêu đương chơi bời mà em gái tôi thì rất nhạy cảm, bị tổn thương thì rất lâu mới có thể vực lại được. Thế nên lúc nào tôi cũng ra rả nói em phải cẩn thận, phải tìm hiểu kỹ càng…

Và rồi chuyện cũng xảy ra. Một tuần trước bỗng dưng tôi thấy em nhốt mình trong phòng, không chịu ăn uống. Hỏi ra mới biết em và người yêu chia tay. Nguyên nhân là do gia đình bên đó phản đối kịch liệt.

Em không nói nhiều về chuyện tình cảm của bản thân, chỉ suốt ngày ủ rũ buồn bã, người cũng gầy rộc đi trông thấy rồi còn thường xuất hiện những cơn nôn khan, vật vờ mệt mỏi. Và có lẽ vì mệt mỏi nên 4 ngày trước khi đi làm, em đã bị tai nạn giao thông và qua đời tại chỗ.

Ngày em gái tôi mất, mẹ tôi gào khóc uất hận khi một người phụ nữ giàu tự xưng là mẹ bạn trai của em gái tôi đến viếng-1
Phải mất 2 ngày sau cả nhà tôi mới dám tin rằng em đã qua đời. (Ảnh minh họa)

Phải mất 2 ngày sau cả nhà tôi mới dám tin rằng em đã qua đời. Bố mẹ tôi suy sụp đến mức không thể lo đám tang của em được mà phải nhờ các bác trong dòng họ. Ngày đưa tang, một người phụ nữ mặc bộ đồ đen sang trọng xuất hiện, theo sau là 2 người đàn ông mặc vest đen nâng vòng hoa viếng.

Cả nhà tôi bất ngờ không biết họ là ai nhưng người ta có ý tốt đến viếng nên tôi vẫn lịch sự tiếp đón. Sau khi thắp hương xong, người phụ nữ đó đưa cho tôi một phong bì to và dày. Bà ấy bảo: "Tôi là mẹ của V.T, chúng tôi cũng vừa nhận được tin cháu X.L qua đời nhưng tôi không đồng ý cho V.T đến viếng nên đã nhốt nó ở nhà, vì thế tôi đến viếng thay con trai. Đây là một chút tấm lòng để giúp gia đình trang trải các chi phí liên quan tới lễ tang".

Bà ấy nói rất lịch sự, tôi cũng hiểu là không thể trách họ được, họ đến viếng là còn tình nghĩa rồi. Nhưng mẹ tôi thì không chấp nhận được sự thật này. Mẹ từ trong nhà lao ra mắng mỏ người phụ nữ đó, cho rằng chính V.T con trai họ làm em gái tôi đau khổ nên tinh thần bị ảnh hưởng, do đó mới gặp tai nạn. Mẹ tôi còn cầm phong bì lên ném vào bà ấy nhưng người vệ sĩ ở bên nhanh tay cản lại khiến tiền rơi khắp nơi. Bà ấy lắc đầu rồi bỏ đi.

Hôm nay, sau khi đã lo xong tang sự cho em gái, tôi ngồi đếm số tiền mà bà ấy mang tới thì thấy đó là 20 triệu. Về số tiền này, cô ruột tôi bảo là cứ nhận, vì đó là những gì họ nợ em gái tôi. Còn mẹ tôi thì suốt ngày gào khóc bảo tôi gọi điện cho bà ấy đến nhận lại tiền. Song tôi nào biết số điện thoại và địa chỉ của bà ấy. Có nên tìm hiểu địa chỉ của họ rồi mang đến trả không hả mọi người? 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngay-em-gai-toi-mat-me-toi-gao-khoc-uat-han-khi-mot-nguoi-phu-nu-giau-tu-xung-la-me-ban-trai-cua-em-gai-toi-den-vieng-22202021514820684.htm

chia tay

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.