Ngày gặp mặt dượng, tôi ngớ người vì từng biết đến quá khứ tồi tệ của ông

Cứ nghĩ mẹ tôi đã tìm được một bến đỗ bình yên cho phần đời còn lại. Có ai ngờ, mọi chuyện lại trớ trêu đến thế.

Bố tôi qua đời khi tôi đang học lớp 9. Từ đó đến nay, mẹ sống đơn độc, một mình bươn chải kiếm tiền nuôi tôi. Mẹ làm đủ nghề, từ bán sữa, bánh bao trước cổng trường mầm non vào giờ tan trường hay đi làm công nhân thời vụ. Cứ việc gì có tiền, mẹ lại làm ngay mà không nề hà nặng nhọc. Nhờ mẹ, tôi tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định. Hiện nay, tôi đã lấy chồng, cuộc sống sung túc, hạnh phúc.

Mỗi tuần, tôi thường về nhà thăm mẹ một lần vào ngày chủ nhật. Mấy tháng nay, do tình hình dịch bệnh nên tôi không về được. Mãi đến đầu tuần trước, tôi mới được về nhà. Trước cổng nhà có dựng một chiếc xe ô tô sang trọng khiến tôi rất bất ngờ. Vừa vào nhà, tôi lại choáng nặng khi thấy mẹ đang uống cà phê cùng một người đàn ông ở sân vườn. Thấy tôi, ông ta ngẩng mặt lên, mỉm cười chào. Mẹ tôi đon đả giới thiệu đó là chồng của mẹ. Hai người quen nhau trong một lớp khiêu vũ.

Lúc hai người vui vẻ cười nói, sắc mặt tôi đã tái đi. Mẹ tôi vẫn không hiểu chuyện gì nên vui vẻ gọi tôi vào nhà nấu nướng. Chồng tôi và người đàn ông kia ngồi nói chuyện với nhau.

Suốt cả buổi, tôi cố gắng kiềm chế cảm xúc để không phải bộc lộ sự tức giận. Bởi tôi đã hiểu quá rõ về quá khứ của người đàn ông trước mặt. Ông ta chưa từng gặp tôi nhưng với tôi, ông ta chẳng xa lạ gì. Thậm chí còn quá quen thuộc qua những câu chuyện kể đầy tức giận của bạn thân tôi.

Ông ta nổi tiếng là chuyên giả dạng giàu có để lừa những người phụ nữ độc thân, có tiền. Mẹ của bạn thân tôi đã từng là nạn nhân, đã từng mất mấy trăm triệu vào tay ông ta. Và cô ấy đưa tôi xem ảnh ông ta, tôi nhớ mãi. Không ngờ, bây giờ mẹ tôi lại trở thành đối tượng của ông ta.

Tôi kéo mẹ vào phòng, kể lại mọi chuyện cho mẹ biết. Cứ nghĩ bà sẽ giận dữ và chia tay ông ta ngay lập tức thì không, mẹ tôi lại bênh vực ông ta. Mẹ còn nói tôi ích kỉ khi không cho mẹ sống với tình yêu của mình. Giờ tôi phải làm sao đây?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-gap-mat-duong-toi-ngo-nguoi-vi-tung-biet-den-qua-khu-toi-te-cua-ong-2220212011123119378.htm

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.