Nghỉ dịch ở nhà chăm con, tôi bật khóc hiểu vì sao mẹ chồng luôn khó chịu với mình

Câu nói đó của chồng khiến tôi bật khóc hiểu vì sao mẹ chồng dù sang ở cùng nhưng lúc nào bà cũng khó chịu, nói tôi không biết cách làm vợ, làm mẹ.

Trước lúc cưới tôi đã không có thiện cảm với mẹ chồng vì bà là người nguyên tắc, bắt tôi phải làm theo những gì bà muốn. Vì thế, sau 1 tháng sống chung với bố mẹ tôi đòi chồng ra ngoài thuê nhà ở riêng bằng được. Thoát khỏi cảnh làm dâu, tôi thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thi thoảng về nhà nội trong ngày, không va chạm nhiều nên không có vấn đề gì.

Cưới được 2 tháng thì tôi có bầu, mẹ chồng thường xuyên mang đồ ăn sang tẩm bổ cho tôi. Bà dặn tôi phải đi lại nhẹ nhàng, việc nhà không làm được cứ để cho chồng, tôi chỉ có việc dưỡng thai thôi. Mẹ nói vậy, tôi cũng chỉ biết vâng dạ chứ thực chất tôi nghĩ bà lo cho cháu nội là chính, chứ suy cho cùng con dâu cũng là người đẻ thuê không hơn không kém.

Nghỉ dịch ở nhà chăm con, tôi bật khóc hiểu vì sao mẹ chồng luôn khó chịu với mình-1(Ảnh minh họa)

Sinh em bé, mẹ chồng chuyển hẳn sang nhà tôi ở cùng. Bà bảo tôi về nhưng tôi không chịu, bà thương cháu sợ tôi không biết chăm con nên sang cho tiện. Thú thực đẻ xong đã mệt mỏi khó chịu lại ở với mẹ chồng tôi chẳng có ngày nào vui vẻ cả. Tuy nhiên có mẹ chồng tôi nhàn hơn rất nhiều, việc nhà bà làm hết, cháu thì bà cũng bế rồi tắm gội cho nó. Tôi chỉ có cho con bú là xong. Vì mẹ chồng chăm quá mà tôi mãi không giảm được cân.

Nhiều khi tôi chỉ ước, mình được ở riêng đúng nghĩa, tốn chút tiền thuê giúp việc, vất vả tí cũng được nhưng đổi lại tự do. Vậy mà không biết đến bao giờ đây, bây giờ con tôi cũng được 7 tháng rồi bà vẫn ở đây không về. Mong ở riêng, sống tách biệt với mẹ chồng từ lâu, cho đến một ngày tôi cầu được ước thấy.

Hai tuần trước bà nội ở dưới quê ốm nặng, mẹ chồng tôi phải về chăm. Lúc này tôi cầu cứu bà ngoại và em gái trông con giúp. Thế nhưng cuối tuần vừa rồi, mẹ bảo ốm không qua được, tin Covid - 19 lại xuất hiện. Nhà nội ở gần vùng tâm dịch nên mẹ chồng không lên được, bà ngoại thì ốm. Không còn cách nào khác tôi phải xin nghỉ làm ở nhà chăm con, mình chồng đi làm.

Bình thường quen có bà nội chăm con cùng hoặc bà ngoại sang đỡ đần, vậy mà giờ dịch 2 bà đều không qua được. Một mình tôi ở nhà vật lộn chăm con, làm việc nhà đến phát sợ. Thằng bé nó quấy khóc, ươn ốm rồi không chịu bú, ngủ ít. Bế con mỏi rã rời, chồng thì chỉ đỡ được buổi tối và đêm chẳng thấm tháp gì. Việc nhà ngập đầu, cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp cũng đến tay tôi hết.

Phát điên, cáu bực với chồng vì chăm con quá mệt, cực gấp trăm lần đi làm văn phòng. Cũng vì chuyện con cái, nhà cửa mà 2 vợ chồng tôi cãi nhau, câu nói của anh khiến tôi nhớ, suy nghĩ mãi: "Đấy, mẹ cũng làm việc nhà, chăm cháu hơn cả em mẹ có kêu đâu. Nhiều khi em bày bừa mẹ nhắc nhở em còn khó chịu. Có bà nội đỡ không sướng còn suốt ngày đòi ở riêng. Giờ thỏa lòng em rồi đấy. Em tự chịu đi!".

Nghỉ dịch ở nhà chăm con, tôi bật khóc hiểu vì sao mẹ chồng luôn khó chịu với mình-2(Ảnh minh họa)

Không nói được lời nào sau câu đó của chồng, tôi bật khóc hiểu vì sao mẹ chồng sang ở cùng lúc nào bà cũng khó chịu, nói tôi không biết cách chăm con, lo lắng cho nhà cửa, việc gì cũng đẩy cho chồng với mẹ chồng hết. Vậy mà trước đây tôi cứ nghĩ bà ở nhà chăm cháu nhàn lắm, chẳng vất vả gì. Hóa ra không phải thế, tôi đã sai, sai hoàn toàn. Bây giờ tôi mới hiểu có mẹ chồng giúp đỡ sướng thế nào. Suy nghĩ sai lệch của tôi đã khiến tôi phải hối hận.

Ngay tối đó, tôi gọi điện về quê hỏi thăm sức khỏe mẹ và bà nội, xin lỗi mẹ về những suy nghĩ không tốt, không hiểu được cho tấm lòng của mẹ thế nào. Thật may mắn, mẹ vui vẻ bỏ qua cho tôi. Hóa ra tất cả sự nghiêm khắc, chỉ bảo của mẹ là để muốn tôi tốt lên, có thể làm một người vợ, người mẹ tốt vậy mà tôi lại không hiểu được điều đó. Lấy chồng còn mẹ chồng, được mẹ chồng giúp đỡ thì chẳng còn gì sướng hơn cả. Bây giờ tôi chỉ mong hết dịch để nói chuyện với chồng trả nhà trọ và dọn về sống chung với mẹ chồng như trước.

(doha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.