Nỗi khổ tâm không biết tỏ cùng ai của cô con dâu dành cả thanh xuân để… buôn chuyện điện thoại với mẹ chồng

Thế là từ ấy cứ 2 ngày cô lại phải gọi cho mẹ chồng, ít nhất cũng nói chuyện phải 20 phút, nhiều lên đến cả giờ.

Thế là từ ấy cứ 2 ngày cô lại phải gọi cho mẹ chồng, ít nhất cũng nói chuyện phải 20 phút, nhiều lên đến cả giờ.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn là một vấn đề muôn thuở. Chúng ta đã nghe nhiều về chuyện mẹ chồng không hợp với con dâu, có khi chẳng nói chuyện với nhau được câu nào hòa thuận. Mẹ chồng có gọi điện hỏi thăm cũng chỉ gọi cho con trai bà, hoặc nói chuyện với cháu, chứ con dâu hoàn toàn ra rìa. Nhưng nàng dâu dưới đây lại rơi vào một hoàn cảnh tréo ngoe lạ đời: mẹ chồng luôn đòi hỏi được nói chuyện điện thoại với con dâu, vắng vài ngày là bà ý kiến ngay, thậm chí nhiều cuộc điện thoại lên đến cả tiếng trời!

"Em mới cưới được gần 5 tháng (đang bầu 7 tháng).

Vợ chồng em ở Hà Nội cách quê 60km, cũng tầm nửa tháng, 1 tháng về 1 lần.

Chuyện chả có gì, em cứ 2 ngày gọi về cho mẹ chồng 1 lần, vừa rồi ngày thứ 4 em mới gọi bà thái độ ý kiến ngay. Mà gọi chả có chuyện gì để nói ngoài câu cửa miệng: "Mẹ khoẻ không?", "Mẹ ăn cơm chưa ạ?". Rồi đến lượt bà hỏi mình về công việc làm ăn rồi trăm câu dặn dò dành dụm tiền bạc chi tiêu hợp lí trong khi con dâu bầu chả dặn dò quan tâm gì. Hôm nào ít thì nói chuyện 20 phút, nhiều thì hơn 1 tiếng, cầm điện thoại xong tê tay đến tận hôm sau . Em thấy mỗi lần gọi về là áp lực, các chị bảo em nên làm gì đây ạ? Không thể mãi như thế được, sau này em sinh xong cũng không thể gọi liên tục và nghe điện thoại lâu được".

Theo lời cô chia sẻ thêm, lúc mới cưới, khoảng 4 ngày đến 1 tuần cô mới gọi về cho mẹ chồng mà bà đã than phiền, còn gọi điện cho thông gia "mách tội". Trong khi nửa tháng tới 1 tháng vợ chồng cô lại về thăm mẹ chồng 1 lần. Chồng cô và chị chồng cũng bảo cô hãy chiều bà, bà già rồi cô đơn muốn có người quan tâm, nói chuyện cho khuây khỏa. Thế là từ ấy cứ 2 ngày cô lại phải gọi cho mẹ chồng, ít nhất cũng nói chuyện phải 20 phút, nhiều lên đến cả giờ. Lúc cô đi chơi cũng không thoát được cảnh cầm điện thoại nói chuyện với bà, thế là cả buổi đi chơi đi toong. Giờ đây bầu bí dù mệt mỏi nhưng cô vẫn cố duy trì thói quen ấy được, sau này sinh con đến thời gian ăn còn chẳng có, thời gian đâu để nghe điện thoại của mẹ chồng hàng tiếng?

Thiết nghĩ gọi điện hỏi thăm cũng chỉ là một trong những hình thức quan tâm đến đối phương. Nếu con dâu chỉ nói chuyện suông mà chẳng có những hành động quan tâm thiết thực khác, thì cũng đâu thể gọi là có hiếu với mẹ chồng? Hơn nữa, có một sự thật như chính người vợ trẻ trong lời tâm sự đã trải nghiệm, gọi nhiều quá thì còn chuyện gì mà nói, ngoài mấy câu hỏi thăm cũ rích. Dẫu quý mến nhau tới đâu thì cũng không thể lúc nào cũng kè kè cái điện thoại tán chuyện với nhau được. Trừ phi là người yêu – mối quan hệ đặc biệt mà đến khoa học cũng khó lí giải việc họ có lắm chuyện gì để nói với nhau đến thế?

Hơn nữa ai cũng có cuộc sống riêng bận rộn, nhất là những người trẻ tuổi cần làm việc lo cho gia đình. Việc dành cả thanh xuân để nói chuyện điện thoại với mẹ chồng e rằng là chuyện vô cùng khó với các cô con dâu ngày đi làm, tối lại về tất bật cơm nước, nhà cửa và con cái. Trong khi câu chuyện cũng chẳng có gì, và mẹ chồng thì luôn chỉ quan tâm đến vấn đề bà muốn quan tâm, con dâu bầu bì bà đâu có ngó ngàng. Những cuộc điện thoại miễn cưỡng và không thể nói là vui vẻ ấy, ai là người nguyện ý muốn nghe hàng ngày?

Thật sự, người mẹ chồng trong bài viết cũng không nên áp đặt vào con dâu mình "thiết quân luật" như thế. Yêu thương là phải xuất phát từ tự tâm, chưa bao giờ là ép uổng. Con dâu quan tâm tới bà, lúc cô rảnh rỗi cô sẽ tự muốn gọi điện hàn huyên với bà. Bà về hưu rảnh rỗi có nhu cầu nói chuyện, nhưng bà cũng nên nghĩ tới các con bận rộn mệt mỏi với cuộc sống mưu sinh. Việc tìm đến những người bạn già của bà để bầu bạn cho bớt buồn có lẽ thích hợp hơn trong trường hợp này. Con cái vẫn quan tâm tới bà cơ bà, đâu lạnh nhạt, xao lãng, chỉ là chúng cũng bận rộn và nhiều khi cần nghỉ ngơi.

Chuyện nói to chẳng to mà nhỏ cũng chẳng nhỏ. Giá như người mẹ chồng có thể thấu hiểu và thông cảm hơn cho con cái mình, thì cũng chẳng đến mức con dâu bà phải lên MXH tìm sự chia sẻ như vậy.

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.