Nửa năm sau khi cưới em chồng hỏi vay 300 triệu, hai năm sau đến đòi, tôi đã khóc khi em nói điều gì đó

Nghe những lời nói của em chồng, tôi cảm thấy thực sự xúc động. Trong lòng tôi xuất hiện thứ tình cảm mới lạ nhưng đầy tha thiết như ruột thịt.

Ngay từ nhỏ tính tôi đã ít nói và không hay chia sẻ chuyện trò với ai. Vì điều này mà tôi chẳng có bạn bè nhiều, chỉ duy nhất một cô bạn thân từ hồi cấp một. Học xong ra trường, bố mẹ tâm sự lo lắng tôi như vậy thì khó mà kết duyên được với con trai, ông bà luôn sốt xắng mai mối cho tôi. Tuy nhiên, tôi đều từ chối vì tôi nghĩ rằng cuộc đời này đều có sự sắp xếp hết, cái gì đến sẽ đến vạn sự tùy duyên. Bản thân mình cứ sống tốt thì ắt trời xanh sẽ an bài.

Tình cờ trong một lần đi chơi, tôi quen chồng, anh là người hay nói cởi mở và tính tình hài hước. Vẻ bề ngoài của anh đối lập hẳn với tôi. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ yêu anh nhưng khi được anh quan tâm, tôi đã thấy lòng mình rung động. Chỉ vài lần tiếp xúc, chúng tôi yêu nhau say đắm. Thấy tôi có bạn trai là bố mẹ như "bắt được vàng", tạo mọi điều kiện để hai đứa sớm cưới xin.

Tôi bất ngờ có thai trước hôn nhân, hai bên gia đình đều mừng rỡ và tổ chức đám cưới ngay lập tức. Nhà chồng tuy không giàu có nhưng nhà cửa rộng rãi, trong nhà còn có em chồng đã kết hôn. Vì vậy, sau khi cưới, chúng tôi về ở chung với bố mẹ chồng. Nói chung tôi thấy hài lòng với những gì mình có hiện tại. Mẹ chồng khó tính, sạch sẽ nhưng bà không quá soi mói. Nếu tôi làm gì không phải thì bà sẽ chỉ bảo cho tôi tận tình khiến giữa tôi và bà không có khoảng cách lớn.

Khoảng nửa năm sau khi cưới, em chồng bỗng gọi điện vay 300 triệu vì chồng cô ấy làm ăn thua lỗ. Tôi thực sự không có tiền vì cưới xong, tiền lương của hai vợ chồng chỉ đủ chi tiêu ăn uống và nuôi con. Hàng tháng tôi cũng đóng góp cho mẹ chồng một khoản chi phí trong nhà. Nhưng thấy hoàn cảnh của em, tôi đành lấy của hồi môn của mình để cho vay mà không tính toán gì.

Nửa năm sau khi cưới em chồng hỏi vay 300 triệu, hai năm sau đến đòi, tôi đã khóc khi em nói điều gì đó-1

Sau khi cho em chồng vay xong, cô ấy không đoái hoài gì đến số tiền đó. Nhiều lúc thấy em mua sắm nhiều đồ tôi còn ấm ức, trong bụng nghĩ rằng có tiền không thèm trả lại còn ăn chơi. Tuy nhiên, tôi không dám phàn nàn với ai sợ ảnh hưởng đến tình chị em trong gia đình.

Hai năm sau, bỗng nhiên mẹ ruột tôi bị tai biến nằm viện phải cần tiền gấp để điều trị. Tôi lo lắng quá thì mẹ chồng đưa cho tôi 50 triệu để lo tạm. Đang loay hoay thì nhớ ra số tiền của em chồng vay trước đây, tôi mạnh dạn đến đòi.

Vừa bước vào cửa em chồng nói: "Em biết chị đến có việc gì rồi, em đã chuẩn bị số tiền ở đây gồm 300 triệu tiền gốc và em trả cho chị thêm 100 triệu tiền lãi nữa, chị cầm về lo cho bà nhé". Tôi từ chối không lấy tiền lãi và sau đó em chồng nói thêm: "Anh trai em may mắn lấy được chị, em biết lúc trước đây khi cho em vay, chị không có sẵn tiền phải bán vàng của hồi môn đi nên giờ chị đừng ngại".

Nghe em chồng nói, tôi xúc động không cầm được nước mắt, không ngờ em nghĩ tốt cho tôi như vậy. Tôi đã cầm số tiền và phẫu thuật cho mẹ, ca mổ thành công. Mẹ chồng tôi nhiều lần đến thăm bên thông gia, em chồng cũng chạy đi chạy lại giúp tôi. Nghĩ lại, tình cảm gia đình là thứ thiêng liêng không có gì mua được và là sức mạnh có thể giúp mình vượt qua khó khăn, biến cố trong cuộc đời.

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.