Phải chăng tôi đang mắc "căn bệnh" ghen tuông hoang tưởng?

Tôi không nghĩ rằng mình đang "mắc bệnh" như mẹ, vợ và chị gái tôi vẫn nói bóng gió: đó là căn bệnh ghen tuông hoang tưởng.

Tôi không nghĩ rằng mình đang "mắc bệnh" như mẹ, vợ và chị gái tôi vẫn nói bóng gió: đó là căn bệnh ghen tuông hoang tưởng.

Mọi người thường nhận xét tôi cao ráo, đẹp trai lại có tài, điều đó khiến tôi rất tự hào về bản thân. Mọi việc trong gia đình, về kinh tế tôi đều lo chu toàn. Hơn nữa, tôi là người rất yêu chiều vợ con. Chính vì thế, tôi không muốn vợ vất vả, tôi muốn cô ấy toàn tâm toàn ý chăm lo chồng con, không phải ra ngoài làm việc. Phụ nữ có quyền hưởng cuộc sống nhàn hạ, tuy vợ tôi không xinh đẹp nhưng tôi rất yêu vợ, và cô ấy cũng là người biết nghe lời chồng.

Nhưng dạo gần đây, tôi thấy cô ấy thường xuyên tỏ ra mệt mỏi, và không đáp lại những cử chỉ yêu thương với tôi như trước. Cách đây vài hôm, mẹ và chị gái tôi cũng gọi tôi về và khuyên tôi bỏ bớt tính gia trưởng, độc đoán, nên để vợ "thở". Hỏi ra, mới biết vợ tôi có tâm sự với mẹ chồng rằng tôi ghen tuông quá mức, thậm chí còn dùng từ mắc bệnh hoang tưởng dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất bất ngờ, và đang thấy bao tình yêu dành cho vợ không được vợ công nhận lại còn bị vợ nghĩ xấu.

Ảnh minh họa

Thứ nhất, cô ấy nói chỉ suốt ngày ở nhà, xung quanh bốn bức tường, không giao du bạn bè, hàng xóm, thậm chí là phụ nữ. Vấn đề này tôi nghĩ tại sao phụ nữ đã có gia đình rồi còn phải có nhiều mối quan hệ bên ngoài làm gì, hàng ngày chăm lo chồng con, thỉnh thoảng gia đình đi chơi, ăn uống bên ngoài, thăm họ hàng hai bên, như vậy chưa đủ sao?

Thứ hai, cô ấy nói rằng cô ấy muốn đi làm để con người linh hoạt hơn, có thêm thu nhập và cũng để không mặc cảm ăn bám chồng. Tôi thấy hoàn toàn không hợp lý, rất nhiều phụ nữ đi làm vất vả mà cũng không kiếm được nhiều tiền, còn cô ấy đã có tôi lo hết mọi chuyện, thích gì cũng được, muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là người tính toán hơn thiệt với vợ chỉ cần cô ấy nghe lời tôi thì muốn gì tôi cũng chấp nhận. Hơn nữa, cô ấy đi làm một tháng có bằng tôi đi làm một ngày không? Tại sao thích vất vả trong khi ở nhà sống cuộc sống hưởng thụ có hơn không?

Thứ ba, cô ấy nói tôi ghen tuông một cách mù quáng, độc đoán. Thỉnh thoảng, buổi trưa tôi hay tạt về nhà để xem cô ấy có nhà không, có dẫn ai về nhà không. Tôi cũng biết mình có tính ghen, chính vì thế tôi không muốn vợ tiếp xúc với ai, và cũng chính vì ghen nên tôi luôn lo sợ vợ nói dối tôi để làm điều gì đó mờ ám. Nhưng tôi nghĩ điều đó cũng hết sức bình thường, tôi có yêu mới ghen vợ, mới giữ vợ. Rõ ràng, về hình thức lẫn tài năng, tôi hơn hẳn, cô ấy được chồng yêu thương, lo sợ bị mất phải thấy tự hào chứ?

Mẹ tôi nói vợ tôi rất khổ tâm, và cảm thấy mệt mỏi, tù túng, có lẽ cả gia đình đang đứng về phía vợ tôi. Tôi không thấy mình sai ở đâu. Tôi cũng biết mình gia trưởng, nhưng nếu không liệu gia đình có đúng nghĩa gia đình không? Trong gia đình phải có tôn ti trật tự, vợ ra vợ, chồng ra chồng. Như thế cũng không được sao? Theo các bạn, tôi và vợ ai là người đang suy nghĩ sai cho người kia. Và làm thế nào để vợ tôi bớt nghĩ nhiều mà cứ sống như lâu nay?

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Lâm Toàn (Độc giả Tintuconline)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.