Phát hiện mình có thai sau khi ly hôn, tôi quyết định sinh con một mình, một hôm đến nhà chồng cũ nhìn thấy cảnh này mà tôi...

Khoảng một năm trôi qua, tôi vẫn chưa có thai. Mẹ chồng mong ngóng sớm có cháu nên mua cho tôi rất nhiều thuốc thang uống.

Ở tuổi 30 tôi chưa có người yêu nên ngay khi được bạn bè giới thiệu, tôi đã gật đầu đồng ý lấy chồng. Một phần cũng sợ bố mẹ lo lắng cho mình, một phần tôi nghĩ rằng cưới nhau về yêu cũng được. Có một số trường hợp xung quanh tôi yêu nhau đến cả 10 năm nhưng chỉ cưới vài tháng là ly hôn. Tôi cũng cho rằng, con người đều có số phận cả rồi, có cưỡng cầu cũng khó.

Thế là đám cưới diễn ra hoành tráng trong sự ủng hộ của hai bên gia đình, đặc biệt bố mẹ tôi, ông bà như thoát được "quả bom nổ chậm" trong nhà. Cuộc sống sau khi kết hôn của chúng tôi khá bình dị, hàng ngày đi làm về tối đến hai vợ chồng lại đi chơi hoặc xem phim. Nói chung thoải mái, chỉ có điều sống chung với mẹ chồng thì tôi phải để ý hơn một chút sao cho vừa lòng bà.

Khoảng một năm trôi qua, tôi vẫn chưa có thai. Mẹ chồng mong ngóng sớm có cháu nên mua cho tôi rất nhiều thuốc thang uống. Hễ đi làm về là lại thấy bà sắc sẵn một chén thuốc cho tôi uống. Uống nhiều đến nỗi tôi phát ngán và ngửi mùi như muốn nôn nhưng tôi vẫn mãi không mang bầu. 

Cảm thấy khó chịu và áp lực về việc có con, tôi không chịu được nên đành đâm đơn ly hôn. Tưởng chồng níu kéo nhưng ai ngờ anh cũng đồng ý ngay. Anh cho rằng, chúng tôi sớm giải thoát cho nhau để cả hai đỡ khổ.

Sau khi ly hôn, tôi không dám về nhà ngoại mà thuê nhà ở riêng. Một tháng sau tôi bất ngờ biết mình có thai. Mang trong người dòng máu của chồng cũ, tôi vui mừng lắm định báo cho bên nhà chồng nhưng cứ nghĩ đến gương mặt, thái độ của mẹ chồng trước đây đối xử với tôi, tôi lại giữ bí mật cho riêng mình.

Phát hiện mình có thai sau khi ly hôn, tôi quyết định sinh con một mình, một hôm đến nhà chồng cũ nhìn thấy cảnh này mà tôi...-1

Lúc sinh con, tôi một mình vào viện không có một ai theo cùng. May mắn mà tôi sinh nở dễ nhưng lúc nằm trên giường, cô ý tá tâm sự với tôi: "Phụ nữ đơn thân vất vả lắm, dẫu biết là mình có điều kiện tự chăm con được nhưng khi ốm đau mới thấm".

Những lời nói vô tình của y tá khiến tôi chạnh lòng, rơm rớm nước mắt. Tôi lại nhớ đến khoảng thời gian ở bên chồng cũ, chúng tôi có nhiều kỉ niệm với nhau. Trong lòng tôi cũng còn tình cảm với anh. Thế là tôi nghĩ trong đầu, để một thời gian nữa, tôi sẽ ôm con về nhà chồng, lúc đó chắc hẳn cả chồng cũ và gia đình anh đều phải vui mừng lắm, sẽ bảo chúng tôi tái hợp.

Khi con gái được 6 tháng, một hôm tôi đưa con đến nhà chồng cũ. Mẹ chồng ra mở cửa, bà rất ngạc nhiên khi tôi bế con gái trên tay. Tôi đứng ở của nhìn vào thì thấy chồng và một người phụ nữ bụng to đang ngồi ở phòng khách. Tôi giật mình nhận ra rằng, chồng cũ đã tái hôn và vợ anh ấy đang mang thai.

Không kìm chế được cảm xúc, tôi quay lưng ôm con bỏ chạy như điên khỏi nhà chồng cũ, dù điện thoại trong túi đổ chuông liên tục tôi cũng mặc kệ. Sau đó, nhà chồng biết được chuyện của tôi, mẹ chồng gọi điện thoại bảo tôi trao trả cháu cho bên đó nhưng tôi không đồng ý. Giờ tôi chỉ có mỗi đứa con là niềm an ủi thôi, tôi làm như vậy có đúng không, hãy cho tôi một lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.