Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, tôi dự định lên chùa tìm chốn an yên nhưng vừa nghe nữ khách khấn câu này tôi lại thay đổi ý định

Cuộc tái ngộ không hẹn trước ở chốn linh thiêng đó khiến tôi sững sờ.

42 tuổi, từng trải qua hai lần hôn nhân đổ vỡ khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản cuộc sống này vô cùng. Tôi không tha thiết với công việc hay những buổi cafe tụ tập bạn bè như trước nữa. Tôi - một người đàn ông luôn hết mình vì tình yêu, coi trọng cảm xúc nhưng sau tất cả tôi vẫn là người thất bại.

Cuộc hôn nhân đầu tiên kéo dài 7 năm thì chúng tôi ly hôn, vợ tôi có người mới. Cô ấy đưa con về bên người tình mặc cho tôi níu kéo thế nào. 3 năm sau tôi kết hôn lần nữa, lần này là cô gái đã qua một đời chồng chưa có con. Thế nhưng sau 5 năm chung sống, có với nhau 2 mặt con vợ tôi lại đòi ly hôn. Lý do là cô ấy không chấp nhận cảnh nghèo khó rồi quay lại với chồng cũ khi anh ta đã giàu có.

Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, tôi dự định lên chùa tìm chốn an yên nhưng vừa nghe nữ khách khấn câu này tôi lại thay đổi ý định-1(Ảnh minh họa)

Cả hai lần đều bị phụ bạc, tôi như kẻ điên tình, sống trầm lặng khép kín và cảm thấy chán nản tất cả mọi thứ. Hơn 2 năm qua tôi suy nghĩ rất nhiều về việc bỏ lại tất cả để lên chùa xin được ở đó tịnh tâm, có được cuộc sống yên bình, không phải trải qua mọi đau khổ của cuộc sống nữa. Quyết định của tôi bị cả nhà phản đối, vợ hai nghe tin tôi muốn lên chùa, em về đón đứa con tôi nuôi theo ngay.

Càng ngày ý nghĩ được lên chùa thôi thúc tôi hơn, tôi quyết định làm điều đó. Một ngày cuối tháng tôi lên chùa và xin sư thầy cho mình được ở đây, được làm công tích đức, là người của nhà Phật. Sư thầy nhìn bảo tôi cứ về suy nghĩ kỹ đi, tôi vẫn còn nhiều duyên nợ lắm chưa xuất gia được. 

Một mực quả quyết, tôi xin được thỏa một lần nguyện ước. Thầy vẫn chỉ bảo tôi nên suy nghĩ thêm. Ra ngoài thắp hương khấn, bày tỏ tấm lòng trước cửa phậ, thế nhưng vóc dáng, giọng nói của vị nữ khách đang nhắm mắt chắp tay khấn câu này khiến tôi giật mình sững sờ.

"Thưa Đức Phật, con nay mang trong mình bệnh nặng, bác sĩ nói con nếu tích cực điều trị sẽ sống được thêm khoảng 3 - 4 năm nữa. Nhưng con vẫn còn một trăn trở khó nói bao năm nay. Con sắp mất rồi, con có nên nói cho con con biết anh Phong (tên tôi) là bố đẻ của nó không ạ? Con có nên để hai bố con gặp nhau không? Nếu điều này làm gia đình anh ấy lục đục con cảm thấy day dứt lắm. Con phải làm gì đây ạ?".

Bàng hoàng khi nhận ra gương mặt sau hơn 22 năm không gặp đó chính là Vy - mối tình đầu của tôi. Vy nói cô ấy có con với tôi, vậy mà sau chia tay Vy không tìm đến tôi cũng chẳng một lần tiết lộ chuyện này. Vy khấn xong mở mắt ra giật mình khi thấy tôi đứng ở ngay bên. Cô ấy né tránh ánh mắt của tôi định bỏ đi, tôi vội kéo em ra ngoài nói chuyện.

Thẳng thắn hỏi về đứa con, lời Vy khấn là thế nào? Cô ấy ngần ngừ mãi mới dám tiết lộ rằng: "Sau khi chia tay anh, em biết mình có bầu. Nhưng lúc đó anh đã sắp lấy vợ rồi. Em không thể phá hoại hạnh phúc của anh được. Bao năm qua, em làm mẹ đơn thân, không đến với ai cả. Con là con gái, năm nay nó 21 tuổi rồi, con bé giống anh lắm".

Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, tôi dự định lên chùa tìm chốn an yên nhưng vừa nghe nữ khách khấn câu này tôi lại thay đổi ý định-2(Ảnh minh họa)

Nghe Vy nói vậy, tôi mừng ra mặt và cảm thấy tội lỗi vì tôi mà em một mình nuôi con suốt bao năm nay, không đến với ai cả, trong khi tôi đã 2 vợ. Ngày đó, chúng tôi chia tay vì tôi lỡ làm vợ đầu có bầu, tôi cưới cô ấy bỏ lại Vy không chút day dứt. Bao năm nay không liên lạc nhưng tôi vẫn ân hận về hành động sai lầm của tuổi trẻ.

Ngồi nghe Vy kể về những năm tháng một mình vất vả nuôi con, rồi hiện tại em đang bị ung thư vú đã di căn, không sống được bao lâu nữa. Phút giây nói chuyện với Vy, tôi nắm tay em thỏ thẻ: "Hiện tại anh đã ly hôn, anh có thể được ở bên em, bù đắp cho em những sai lầm của mình trước đây được không?". Vy nhìn tôi với ánh mắt lo sợ mà lắc đầu, em nói ở tuổi này rồi không tha thiết hạnh phúc riêng tư nữa. Em chỉ cần tôi nhận con là đủ. Nhưng Vy càng nói tôi lại càng muốn ở bên em bằng được.

Cuộc tái ngộ không hẹn trước ở chốn linh thiêng đó khiến tôi thay đổi ý định và mà muốn lo cho mẹ con Vy. Nhưng tôi càng muốn chăm lo, thể hiện tình cảm với Vy thì em càng đẩy tôi ra xa hơn. Vy bảo không muốn tôi thương hại, vì tôi không yêu em mà chỉ áy náy hoàn cảnh của em thôi. Bây giờ tôi không biết mình có còn yêu Vy không nữa, tôi cảm thấy bản thân muốn bù đắp, sửa chữa lỗi lầm năm đó cho em nhiều hơn. Theo mọi người tôi phải làm gì để nhận được cái gật đầu từ Vy đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mối tình đầu

ung thư vú

hôn nhân đổ vỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.