Sau 3 năm chung sống tôi vẫn chưa có thai, bị chồng yêu cầu phải ký vào giấy ly hôn tôi sửng sốt khi vừa buông bút

Tôi không ngờ yêu cầu ly hôn của chồng chính là vì việc này.

Tôi và chồng gặp nhau trong một bữa tiệc liên hoan. Lúc đó vì buồn chán nên tôi đi chơi với bạn bè, không ngờ lại gặp anh ở đó. Chồng hơn tôi 7 tuổi nên rất chững chạc. Lần đầu chúng tôi quen nhau đã chia sẻ khá nhiều về đời tư như đã quen biết từ lâu. Qua sự gán ghép thêm của bạn bè, chúng tôi nhanh chóng tiến đến mối quan hệ yêu đương.

Lúc yêu nhau, mẹ chồng thường nói với tôi, anh là con một trong gia đình, là người thừa kế nên khi kết hôn phải sinh nhiều con. Nghe bà nói vậy tôi cũng gật gù cho qua chuyện chứ trong lòng lại nghĩ xã hội hiện đại rồi, việc sinh 2 con rồi nuôi dạy tử tế vẫn là vấn đề lớn. Và đúng là khoảng cách thế hệ cũng khiến những người lớn tuổi và giới trẻ có sự khác biệt. 

Sau 3 năm chung sống tôi vẫn chưa có thai, bị chồng yêu cầu phải ký vào giấy ly hôn tôi sửng sốt khi vừa buông bút-1

Nhưng nói chung, tôi và chồng từ lúc yêu đến lúc cưới rất suôn sẻ, bố mẹ đẻ cũng cho tôi một khoản nhỏ để phòng thân khi về nhà chồng. Vì tôi còn có em trai nên cũng không đòi hỏi nhiều. Dù sao con gái đi lấy chồng rồi thì mọi trách nhiệm ở nhà mình cuối cùng cũng là em trai gánh vác mà thôi.

Sau khi kết hôn, mẹ chồng giục chúng tôi có con nên tôi cũng không dùng biện pháp tránh thai nào cả. Bản thân chồng hơn tôi 7 tuổi nên khi tôi 24 thì chồng đã ngoài 30 rồi. Việc lên chức bố của chồng tôi lúc này cũng đã hơi muộn so với các bạn cùng trang lứa. Nhưng hơn một năm trôi qua, chúng tôi vẫn chưa có con. Tôi sốt ruột cộng thêm áp lực từ mẹ chồng khiến bản thân bị căng thẳng. Tôi không tin vào sức khỏe của bản thân nên giục chồng đến bệnh viện khám. Thế nhưng chồng tôi nhất định không chịu đi và nói không có gì để kiểm tra.

Dù không có con nhưng chồng vẫn đối xử rất tốt với tôi. Về phía mẹ chồng, bà đối không còn mặn mà với tôi như lúc tôi mới về. Bẵng đi 3 năm trôi qua tôi vẫn chưa có thai, mối quan hệ mẹ chồng con dâu ngày một xấu đi. Để tránh xích mích, tôi thường xuyên tránh mặt bà, cuối tuần thì sang nhà ngoại chơi. Mẹ chồng cho rằng do tôi không thể có thai nên bắt chồng ly hôn. 

Sau 3 năm chung sống tôi vẫn chưa có thai, bị chồng yêu cầu phải ký vào giấy ly hôn tôi sửng sốt khi vừa buông bút-2

Nhưng điều khiến tôi bất ngờ còn hơn cả thế. Một lần tôi xin phép về nhà ngoại ở cả tuần, chồng chẳng có ý kiến ​​gì nhưng lại âm thầm làm đơn ly hôn rồi gửi sang bảo tôi ký vào. Khi cầm tờ giấy, lòng tôi lạnh ngắt. Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng chồng sẽ ly hôn với mình và càng không ngờ sự việc lại đi quá xa như vậy.

Chẳng nghĩ ngợi gì, tôi tức giận ký rồi trở về nhà chồng đưa tờ giấy ly hôn. Lúc này chồng ôm tôi và nói lời xin lỗi khiến tôi hoang mang. Anh nói rằng thực ra trước khi cưới tôi anh đã đi khám bệnh, biết bản thân không thể có con nhưng lại che giấu. Giờ đây, anh nghĩ rằng sự ích kỷ của bản thân đã tạo nên sai lầm lớn và anh muốn trả tự do lại cho tôi. Nói xong chồng tôi bỏ đi. Mặc dù bị chồng lừa dối nhưng tôi có thể cảm nhận được tình cảm của anh dành cho tôi là thật. Tôi không muốn kết thúc với anh như thế này nhưng nếu không có con thì phải làm sao?

(lanvy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.