Sau 7 năm trốn chu cấp cho con, chồng cũ bất ngờ chuyển khoản 200 triệu, tôi quyết đến tận nhà trả thì rụng rời trước ngoại hình của anh

Người đàn ông là chồng tôi 7 năm trước giờ đã thay đổi diện mạo đến đáng sợ. Lúc nghe mẹ anh vừa khóc vừa tiết lộ câu chuyện tôi cũng rơi nước mắt mà thương anh.

Kết hôn ở tuổi 25, sau 2 năm thì vợ chồng tôi ly hôn. Tôi là người đệ đơn vì không chịu được sự phản bội, ăn chơi của chồng. Kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thứ tôi có trong tay là đứa con. Ngày ra tòa, tòa xử cho tôi nuôi con và chồng có trách nhiệm mỗi tháng chu cấp 3 triệu. Anh đồng ý, thế nhưng từ ngày đó đến giờ đã 7 năm trôi qua tôi chưa nhận được 1 đồng nào của anh.

Chẳng trông đợi gì vào người đàn ông vô trách nhiệm đó, tôi cũng không nhắn tin đòi tiền, trách móc anh ta. Tôi cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi con. Nhờ trời thương, tôi vừa làm văn phòng vừa bán hàng online nên kinh tế cũng ổn, đủ để 2 mẹ con sinh hoạt và dành dụm chút tiền phòng thân. 

Sau 7 năm trốn chu cấp cho con, chồng cũ bất ngờ chuyển khoản 200 triệu, tôi quyết đến tận nhà trả thì rụng rời trước ngoại hình của anh-1(Ảnh minh họa)

Lấy chồng xa nhà hơn 200km. Sau khi ly hôn, tôi đưa con về ngoại ở nên cũng không gặp lại bố mẹ chồng từ ngày đó đến giờ. Ông bà thi thoảng gọi điện hỏi thăm cháu, nhưng cũng không nhắc đến chồng vì tôi đã nói trước không muốn nghe gì về anh. 7 năm, con tôi cũng đã lớn, đi học cấp 1 và không biết mình có bố.

Sau một lần đò, tôi xác định không kết hôn cứ ở vậy nuôi con là hạnh phúc nhất. Tôi không muốn tôi hạnh phúc mà con phải thiệt thòi, sống cảnh bố dượng - con vợ. Với tôi, con là tất cả. Sẽ không có người đàn ông nào bước vào cuộc đời tôi được nữa.

Cuộc sống của hai mẹ con yên ả, hạnh phúc như vậy bỗng một ngày tôi nhận được 200 triệu chuyển khoản với nội dung: "Bố Thắng tặng con". Thắng là chồng cũ của tôi, anh ta mất tích 7 năm qua, không một lời hỏi thăm con, không hoàn thành trách nhiệm ở tòa sẽ chu cấp cho con năm đó. Vậy mà bây giờ anh ta gửi số tiền này làm gì? Mẹ con tôi không cần, không có tiền của anh ta, tôi vẫn nuôi con được, mẹ con tôi vẫn hạnh phúc.

Cảm giác không được tôn trọng, nhận tiền "ban ơn" của chồng cũ, cuối tuần tôi bắt xe vào tận nhà chồng để trả lại anh ta số tiền đó. Nhà bố mẹ chồng vẫn thế, căn nhà cấp 4 cũ bao năm nay vẫn chưa được sửa lại, mọi thứ chẳng có gì thay đổi cả. Đáng tiếc tôi không còn là con dâu nhà này nữa rồi. 

Vào nhà, mẹ chồng vừa nhìn thấy tôi đã khóc, bà đưa tôi vào phòng chồng. Trước mặt tôi là chồng cũ nhưng tôi không khỏi sững sờ trước diện mạo của anh sau 7 năm gặp lại. Người chồng gầy rộc đi, đầu chẳng còn sợi tóc nào cả, nhìn đến đáng thương. Chồng cũ giờ yếu lắm, anh chỉ ngồi được trên xe lăn hoặc nằm giường, nói cũng yếu ớt và gượng gạo. Anh nhìn thấy tôi mắt rưng rưng miệng liên tục xin lỗi.

Không cầm lòng được trước bộ dạng của chồng, tôi khóc, hỏi anh vì sao đến nông nỗi này. Mẹ chồng run rẩy bảo: "Nó bị ung thư dạ dày, bệnh viện trả về rồi. Trước nhà bảo điều trị nó không chịu vì chi phí cao quá. Nó cũng không cho bố mẹ báo tin cho con vì không muốn con lo lắng. Nó bảo, 7 năm trước ăn chơi, vô trách nhiệm với con nên giờ thay vì dùng 200 triệu điều trị bệnh, nó muốn dành tặng con trai. Cả nhà khuyên thế nào nó cũng không nghe".

Sau 7 năm trốn chu cấp cho con, chồng cũ bất ngờ chuyển khoản 200 triệu, tôi quyết đến tận nhà trả thì rụng rời trước ngoại hình của anh-2(Ảnh minh họa)

Sững sờ trước lời mẹ chồng nói, tôi không dám tin đây là thật. Chồng cũ đã hối hận về chuyện năm xưa, anh muốn bù đắp cho con trai. Anh nghĩ ung thư là sẽ chết, thay vì chỉ dùng tiền điều trị kéo dài được một thời gian, anh dành tặng con số tiền này mong con sẽ có khoản tiết kiệm, chi tiêu sau này.

Nhìn chồng cũ, nhìn mẹ chồng cũ tôi thương họ rất nhiều. Anh không còn nhiều thời gian nữa, anh muốn gặp con lần cuối nhưng không dám xin tôi. Hiểu được mong muốn của chồng, tôi quay trở về đưa con tới thăm bố. Thế nhưng chỉ 2 ngày sau anh mất vì bệnh tình trở nặng.

Ở lại lo hậu sự, tôi không còn trách, oán giận gì anh nữa. Tôi chỉ thương bố mẹ anh, cả đời vất vả lo cho con, giờ lại người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Thay vì nhận 200 triệu kia, tôi gửi lại bố mẹ anh để ông bà lấy tiền dưỡng già. Tôi đủ kinh tế để nuôi con, chỉ mong sao bố mẹ anh an nhàn lúc tuổi già, đỡ vất vả hơn một chút. Dù sao họ cũng là ông bà nội của con tôi, tôi thi thoảng sẽ đưa con về đây chơi, thăm ông bà dù tôi bây giờ không còn là con dâu họ nữa.

(ngananh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.