Sau ly hôn chồng để lại gia sản tiền tỷ, thứ duy nhất anh xin khiến tôi buộc phải nói ra bí mật giấu kín 13 năm

Lỡ việc nói ra bí mật đó, tôi không biết nên giải thích phân bua thế nào. Chồng nhìn tôi rồi quát lớn tra khảo chuyện này.

13 năm gắn bó với nhau, mâu thuẫn triền miên khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Tôi muốn ly hôn anh cách đây 3 năm rồi nhưng chồng không chịu. Anh xin tôi, cố gắng vì con, đừng để con khổ vì bố mẹ chia tay. Nhưng tôi thì không nghĩ như anh, đôi khi chia tay sẽ tốt cho tất cả, con cái sau này cũng hiểu và không oán trách bố mẹ.

Anh là người trầm tính, ít nói và khô khan còn tôi thì lại thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng. Chúng tôi không hợp nhau và việc trước đây cả hai đến với nhau là một sai lầm. Có thể thời điểm này anh đã nhận ra điều đó nên chủ động bảo tôi viết đơn ly hôn để anh ký. Bất ngờ trước sự thay đổi của chồng, tôi vội viết đơn sợ chồng đổi ý, tôi còn thoả thuận với anh về tài sản trước khi ra toà.

Sau ly hôn chồng để lại gia sản tiền tỷ, thứ duy nhất anh xin khiến tôi buộc phải nói ra bí mật giấu kín 13 năm-1(Ảnh minh họa)

Chồng cười bảo tôi: "Em quan trọng gia sản này đến thế sao? Em muốn chia đôi hay thế nào?". Tất nhiên với tôi tiền bạc quan trọng rồi, hà cớ gì trước đây tôi và anh cùng vất vả gom góp mua đất, xây căn nhà mặt tiền này? Tôi có con, tôi phải có kinh tế để nuôi con chứ. Anh suy nghĩ một hồi rồi gật đầu đồng ý, anh sẽ chia nhưng là cho tôi tất.

Sau khi ly hôn, chồng tôi sẽ về nhà bà nội ở, anh không cần tiền cũng đúng thôi, anh có phải nuôi con đâu. Nuôi 1 đứa trẻ tốn kém lắm chứ chẳng đùa. Tưởng rằng anh nói cho, là cho hết chẳng lấy thứ gì, vậy mà chồng lại đề nghị: "Anh muốn nuôi con, sau này em đi lấy chồng mới, anh không muốn con khổ, phân biệt con chồng con vợ. Anh sẽ ở vậy đến già chăm sóc con. Yên tâm, anh sẽ lo toàn bộ chi phí nuôi con, em có thể đóng góp hoặc không!".

Bị chồng đề nghị như vậy, tôi bất ngờ lắm. Anh biết thừa tài sản quý giá của tôi là con trai cơ mà. Tôi đời nào xa nó, tôi ở đâu nó phải ở đấy, hoặc cùng lắm con sẽ về ở với bà ngoại chứ về nội tôi không chịu. Thỏa thuận không được, chồng lật kèo xé tờ đơn ly hôn đi và chỉ chấp nhận khi tôi để anh nuôi con. Anh cho rằng một người đàn bà lúc nào cũng ham vật chất như tôi sẽ không thể nuôi dạy con tốt được.

Sau ly hôn chồng để lại gia sản tiền tỷ, thứ duy nhất anh xin khiến tôi buộc phải nói ra bí mật giấu kín 13 năm-2(Ảnh minh họa)

Nực cười trước thái độ của chồng, tôi cho rằng anh đã đánh giá thấp mình mà cãi vã lớn tiếng hơn. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, tôi buột miệng thốt ra bí mật tôi đã giấu kín suốt 13 năm qua: "Anh có phải bố thằng Huy (con tôi) mà đòi nuôi!". Biết mình lỡ miệng, tôi không biết nên giải thích phân bua thế nào. Chồng nhìn tôi, nhìn con rồi quát lớn tra khảo chuyện này.

Vòng vo, trốn tránh mãi không được vì anh đòi đưa con đi xét nghiệm ADN. Tôi thừa nhận, trước khi lấy anh tôi đã có bầu, nhưng đó là cái thai của tình cũ. Anh chỉ là phương án tối ưu nhất lúc đó để tôi hợp thức hóa cái thai mà thôi. Bao năm nay chúng tôi không có đứa con chung nào thì chẳng có gì ràng buộc cả. Chia tay là chia tay, con của tôi anh chẳng có cớ gì đòi tranh giành.

Chồng lặng người trước sự thật đó, nhìn tôi với ánh mắt căm giận và thất vọng tột độ. Còn tôi thì đưa con ra khỏi nhà và gửi lại anh tờ giấy ly hôn khác. Anh bảo sẽ không bao giờ ký. Đây là cách anh trả thù tôi, khiến tôi phải trả giá vì đã lừa dối anh bao năm qua. Tôi đến với anh không phải vì tình yêu, nên bao năm nay sống tạm bợ, gượng ép đã mệt mỏi lắm rồi. Tôi chẳng biết mình nên làm gì nữa?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.