Quên mua bánh sinh nhật mẹ chồng, tôi bị chồng lao vào đánh, ai ngờ quả báo đã đến với anh ta ngay lập tức

Hôm vừa rồi là sinh nhật lần thứ 60 của mẹ chồng, tôi dự định sẽ mua tặng bà một chiếc bánh thật đẹp. Tuy nhiên, hôm ấy tôi đột nhiên lên cơn sốt cao, cả người mệt mỏi không còn chút sức lực, đầu óc thì lơ mơ đứng không vững.

Tôi năm nay 25 tuổi còn chồng hơn tôi 2 tuổi. Sau khi kết hôn, chúng tôi sống cùng mẹ chồng trong căn nhà có 3 phòng ngủ nhỏ vừa đủ kê chiếc giường và một lối đi. Lương của tôi cao gần gấp 3 lần chồng nên hầu hết tài chính của gia đình đều do tôi lo liệu. 

Nhiều bạn bè vui miệng nói tôi đã lấy nhầm chồng, bởi chồng tôi là một người đàn ông không có gì nổi bật, anh không giỏi giang mà cũng chẳng có vẻ ngoài điển trai trong khi tôi cao ráo, ưa nhìn và kiếm tiền hơn hẳn chồng. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đến với nhau là do duyên số đưa đẩy nên tôi tôn trọng điều đó và bỏ ngoài tai những lời mọi người nói. Đối với tôi, anh rất tốt, hơn những người đàn ông khác gấp trăm lần.

Sống chung với mẹ chồng, tôi không chỉ chăm sóc chồng mà còn phải quan tâm nhiều hơn đến tâm trạng của mẹ anh. Vì mẹ chồng đã già nên tôi phải cáng đáng hết mọi việc nhà nhưng vì yêu chồng nên tôi chấp nhận hết mọi chuyện.

Quên mua bánh sinh nhật mẹ chồng, tôi bị chồng lao vào đánh, ai ngờ quả báo đã đến với anh ta ngay lập tức-1

Mấy hôm trước là sinh nhật lần thứ 60 của mẹ chồng và tôi dự định sẽ mua tặng bà một chiếc bánh thật đẹp. Tuy nhiên, hôm ấy tôi đột nhiên lên cơn sốt cao, cả người mệt mỏi không còn chút sức lực, đầu óc thì lơ mơ đứng không vững. Định bụng sẽ nằm trên giường một lát nhưng vì quá mệt nên tôi đã thiếp đi tới tận tối mới tỉnh dậy và quên luôn chuyện mua bánh sinh nhật cho mẹ chồng.

Sau khi tan sở, chồng tôi về nhà và chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho mẹ thì phát hiện ra chuyện tôi đã quên đặt bánh. Trong khi tôi vẫn còn đang rất mệt mỏi thì chồng chẳng được câu hỏi thăm đã lôi tôi từ trên giường xuống, mắng mỏ: "Cô có biết bây giờ là mấy giờ rồi không mà vẫn nằm ngủ thế hả? Cả ngày cô chỉ biết ăn với ngủ thôi sao, cô chẳng làm được chuyện gì ra hồn cả!".

Mặc dù tôi đã giải thích là hôm nay rất khó chịu, bị sốt cao gần như rơi vào trạng thái mê man nhưng chồng lại coi đó là lời nói dối và hét lên: "Tôi quá thất vọng về cô, mẹ tôi chỉ đón sinh nhật lần thứ 60 một lần trong đời thôi mà cô cũng quên được". Tôi hối lỗi nói: "Em sẽ đi mua ngay". Nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của mẹ, chồng tôi đã lao vào đánh tôi để xả cơn giận kèm theo những lời chửi bới cay nghiệt: "Tôi thật xui xẻo khi lấy cô!"

Lúc ấy, tôi không đứng vững nên đã ngã xuống đất, mồ hôi vã ra như tắm. Tôi loáng thoáng nhìn thấy vệt đỏ trên đất rồi lịm dần đi. Thấy vậy, chồng mới hốt hoảng bắt taxi đưa tôi đến bệnh viện. Bác sĩ nói: "Vợ anh đã mang thai được 2 tháng nhưng đáng tiếc em bé đã không thể giữ lại!".

Khi biết tin, tôi rất đau khổ. Tôi tự trách bản thân mình vô tâm, không biết có thai mà giữ gìn. Tôi cũng hận chồng vì chính anh ta là người đã khiến đứa con vô tội của tôi không được cất tiếng khóc chào đời. Từ lúc xảy ra chuyện, tôi không muốn gặp mặt chồng cho dù anh ta tỏ ra rất hối hận, khóc lóc cầu xin tôi tha thứ nhưng có lẽ lời xin lỗi này không thể bù đắp cho những mất mát mà tôi đã trải qua. 

Cả đêm tôi nằm suy nghĩ về những việc mình đã làm cho gia đình chồng và những gì mà mình được nhận lại, tôi thấy mình cần phải tỉnh táo hơn. Sự việc hôm vừa rồi đã cho tôi thấy bản chất bên trong con người chồng - một người vũ phu, nếu tôi không tự cứu vãn cuộc đời mình thì sẽ ngày càng bị lún sâu thêm và khó rút ra. Có lẽ, một tờ đơn ly hôn sẽ giúp tôi thoát khỏi người chồng ích kỷ ấy và bắt đầu một cuộc sống mới.

(thugiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.