Sống dở chết dở với những tin nhắn nặc danh, tôi càng sốc hơn khi biết thủ phạm gây ra những hoang mang này

Chồng tôi lúc đầu tin vợ, nhưng những tin nhắn nặc danh ấy cứ liên tục gửi đến làm anh nảy sinh nghi ngờ rồi ghen tuông vô cớ.

Chồng tôi lúc đầu tin vợ, nhưng những tin nhắn nặc danh ấy cứ liên tục gửi đến làm anh nảy sinh nghi ngờ rồi ghen tuông vô cớ.

Dù bây giờ mọi chuyện đã sáng tỏ nhưng tôi vẫn cảm thấy ghê sợ. Tại sao con người ta có thể dồn nhau đến bước đường cùng, mặc dù đó là con cái trong gia đình? Trải qua chuyện này, tôi càng thấm hơn câu "biết người, biết mặt không biết lòng".

Từ khi lấy chồng, tôi và mẹ chồng đã không có mấy thiện cảm với nhau. Mẹ chồng của tôi vốn không ưa gì đứa con dâu đến từ tỉnh lẻ. Trong mắt bà, tôi là kẻ khôn lỏi, toan tính.

Thế nhưng mẹ chồng tôi khéo lắm. Bà ghét tôi đấy, không ưng tôi đấy vậy mà bề ngoài vẫn mẹ con ngon ngọt. Mỗi khi tôi về quê, bà lại gửi quà cáp biếu thông gia. Nếu tôi chẳng nói ra, người ngoài cứ nghĩ tôi tốt phúc lắm mới được gả vào nhà bà.

Ấy vậy mà ở trong chăn mới biết chăn có rận mọi người ạ. Nhất là từ khi người yêu cũ của chồng tôi từ nước ngoài trở về, mẹ chồng tôi lại tỏ vẻ tiếc nuối, thậm chí là so sánh cô ta với tôi. Tất nhiên, tôi không thể so bì với cô ta cả về tiền bạc lẫn nhan sắc. Thế nên nhiều bữa trước mặt con trai, mẹ chồng tôi còn nói ý:

"Này, con bé Hoa nay nó đẹp lắm. Ngày xưa trước lúc đi du học, nó cứ bảo với mẹ là sau này về sẽ làm con dâu mẹ đấy".

Sống dở chết dở với những tin nhắn nặc danh, tôi càng sốc hơn khi biết thủ phạm gây ra những hoang mang này-1

1 tháng nay, tôi liên tục nhận được những tin nhắn nặc danh rất khiếm nhã. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe chướng tai lắm, nhưng chồng tôi suy nghĩ đơn giản nên không nhận ra hàm ý sâu xa ấy đâu. Thời điểm đó, tôi và mẹ chồng cũng bắt đầu dò xét nhau rồi. Cho đến khi tôi biết mẹ chồng mình cặp bồ. Thật ra nếu là một người đàn ông tốt, tôi sẵn sàng tác hợp, vì bố chồng tôi mất cũng đã chục năm.

Khổ nỗi, người mà mẹ chồng tôi qua lại rất ham rượu chè, đã vậy còn tối ngày lô đề, cờ bạc. Tôi khuyên mẹ chồng chẳng được nên nói với chồng. Biết tôi là người đứng sau, mẹ chồng ghét tôi lắm. Bữa ấy bà còn buột miệng dọa: "Cô cứ chờ đấy, đừng tưởng tôi già rồi dễ bắt nạt".

Chuyện qua vài tháng rồi, tôi không còn nhớ nữa. Nhưng 1 tháng nay, tôi liên tục nhận được những tin nhắn nặc danh rất khiếm nhã. Người đó biết tên tôi, biết ngày sinh và thậm chí là nhiều vấn đề riêng tư khác. Cứ mỗi lần tôi nhận được tin nhắn, gọi lại thì đã chẳng thấy đâu. Vì điều này mà chồng tôi ghen tuông rất nhiều. Vợ giải thích thì anh không nghe, cứ nghĩ rằng tôi đã lén lút cắm sừng anh. Chúng tôi còn suýt ly hôn vì vấn đề này.

Sống dở chết dở với những tin nhắn nặc danh, tôi càng sốc hơn khi biết thủ phạm gây ra những hoang mang này-2

Chồng dẫn mẹ chồng và con ra khu vui chơi, còn tôi tranh thủ ở nhà tìm chứng cứ. (Ảnh minh họa)

Thế rồi hôm ấy tôi ngồi nghĩ, tôi sống chẳng làm mất lòng ai, sao có chuyện bị người ta hại. Nghĩ đi nghĩ lại, chẳng hiểu sao tôi lại nhớ ra mẹ chồng. Dạo này bà cứ lấm lét, ở trong phòng suốt. Thấy lạ nên hôm qua, tôi trộm cái chìa khóa dự phòng của bà.

Chiều nay, tôi mới bảo chồng dẫn mẹ chồng và con ra khu vui chơi, còn tôi tranh thủ ở nhà tìm chứng cứ. Đúng như tôi đoán mọi người ạ, mẹ chồng tôi giấu chiếc điện thoại kia trong ngăn kéo, còn khóa lại. Khi mọi người về, tôi mới lôi bằng chứng ra. Không còn gì chối cãi, mẹ chồng tôi đành phải thừa nhận đã làm việc đó.

Thật sự thất vọng quá mọi người ạ. Tôi không ngờ mình lại suýt ly hôn vì mẹ chồng. Giờ nhìn mặt nhau chắc cũng không còn được như trước nữa. Mẹ chồng thì vẫn ghét tôi đấy, chẳng lẽ tôi nói chồng ra ở riêng cho dễ sống?

 

THEO HELINO


mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.