Suýt lạc lối sau những buổi họp lớp

Công nghệ thông tin phát triển, thông qua facebook, mọi người liên lạc được với nhau qua bao nhiêu năm xa cách, nhất là những bạn cũ thời phổ thông, sinh viên... Thế là xuất hiện những buổi họp lớp, thế là "những mối tình xưa" được đánh thức...

Suýt lạc lối sau những buổi họp lớp-1

Ảnh Internet

Tôi cũng là một trong những trường hợp được đánh thức đó.

Ngày ấy, chúng tôi học cùng lớp A1 (lớp chọn) trường cấp 2 và cùng trường cấp 3 chuyên Lê Hồng Phong. Lúc đó, tôi và Thành cũng chơi chung nhóm nhưng tôi chẳng có tình cảm đặc biệt gì với ai. Khi gặp lại, tôi vẫn chưa lập gia đình và Thành thì đã có vợ và 1 con gái. Tôi vẫn nhớ ánh mắt Thành nhìn tôi trong lần đầu gặp lại, nó làm tôi bối rối. Thành hỏi thăm tôi nhiều hơn những bạn khác và sau đó thì thường xuyên nhắn tin cho tôi.

Qua lời Thành thì hôn nhân của bạn không hạnh phúc, mặc dù Thành đang là giám đốc một doanh nghiệp lớn tại TP HCM. Có lẽ cuộc sống quá đủ đầy khiến vợ Thành ngoại tình. Họ suýt  ly hôn nhưng vì con còn quá nhỏ nên cả hai đành chấp nhận sống vì con. Thành nói rằng thời học sinh đã từng rất ngưỡng mộ tôi nhưng không dám ngỏ lời do tôi luôn đứng trong top 3 của lớp.

Ông anh tôi hay nói con gái có 3 thứ cao khó lấy chồng: Thứ nhất là cao học, thứ hai là cao niên và thứ ba là cao... giò. Tôi suy nghĩ không lẽ mình lại thuộc dạng thứ nhất? Chắc là không phải do mấy nhỏ bạn thân của tôi cũng giỏi mà đứa nào cũng có chồng đấy thôi. Giờ nghe Thành thổ lộ vậy bất giác tôi mỉm cười.

Thành nói với tôi rằng đến thời điểm này không ai trong chúng tôi còn trẻ con nữa nên mới dám nói thật lòng mình. Khi gặp lại tôi, bao nhiêu kỷ niệm xưa ùa về, những lời không dám nói ngày xưa giờ được dịp giải bày tận tường của Thành làm tôi xúc động. Thế rồi chúng tôi hẹn nhau cà phê sau những lần họp lớp. Những buổi nói chuyện thật lâu, tôi cảm thấy rất hồi hộp mỗi khi hẹn gặp và quan trọng là tôi rất vui và có lẽ Thành cũng vậy.

Suýt lạc lối sau những buổi họp lớp-2

Ảnh Internet

Và rồi ngày chia tay cũng đến. Tôi đi định cư tại Úc theo diện bảo lãnh, gia đình và một vài người bạn thân của tôi đến sân bay tiễn tôi và tất nhiên trong số đó có Thành. Khi tôi vào trong để làm thủ tục, mọi người đều về riêng Thành vào trong sân bay với tôi vì chúng tôi có một người bạn công tác tại sân bay dẫn vào nên chúng tôi có thêm thời gian nói chuyện với nhau.

Thành nói yêu tôi nhiều nhưng giờ không biết phải làm gì và rồi bỗng dưng ôm tôi thật chặt và hôn tôi làm tôi hết sức bất ngờ. Thành còn nói thêm nhiều nữa nhưng tôi không thể nói được gì. Vậy là tôi lên máy bay với một con tim trĩu nặng khi biết mình cũng yêu Thành. Sang đến nơi tôi nhớ Thành quay quắt và chúng tôi tiếp tục nhắn tin cho nhau.

Tuy nhiên, nhỏ bạn thân của tôi biết chuyện, liền cảnh báo với tôi rằng bản chất Thành không phải là người tốt, cặp đủ hạng người. Nó nói nhiều lắm, nói Thành thô lỗ, cư xử không phải với bà, với mẹ do lúc nhỏ nhà nó ở gần nhà Thành. Thậm chí nó còn nói có người biết Thành đã từng đánh nhau vì "giành gái" trong quán bar, v.v…

Nhưng thật sự tôi không bận tâm nhiều vì tôi nghĩ ai lại không có lúc lỗi lầm. Tôi suy nghĩ nhiều, rất nhiều về mối quan hệ này và đã chuẩn bị tinh thần chấp nhận trước tất cả các tình huống khi trở thành người vợ thứ 2 của Thành. Nhưng rồi qua thời gian, xa mặt cách lòng, tôi đã biết mình ảo tưởng trong một mối quan hệ không hồi kết. Nhỏ bạn tôi đã nói đúng. Thành tiếp tục đến với nhiều cô gái khác, từ các buổi họp lớp khác và nhiều cuộc gặp gỡ khác nữa... Nhất là Thành không hề có ý định bỏ vợ. Cũng may là tôi đã kịp thức tỉnh và đã rút lui với những giọt nước mắt tự mình phải lau khô.



Theo phunu.nld.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunu.nld.com.vn/tam-su/suyt-lac-loi-sau-nhung-buoi-hop-lop-20190131114213897.htm?fbclid=IwAR1K9bzG9iX5QXjvuQVPxFXci5zaISn1xbdwWEceipiqiaxDigWai1D1l-0

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.