Tâm sự xót lòng của người trót có con với đàn ông có vợ

Chính vì quyết định sai lầm, vì thói nông nổi của mình khi yêu người có vợ mà tôi đã suýt cướp đi sinh mạng của một người, khiến bố mẹ tôi khổ cực...

Chính vì quyết định sai lầm, vì thói nông nổi của mình khi yêu người có vợ mà tôi đã suýt cướp đi sinh mạng của một người, khiến bố mẹ tôi khổ cực...

Tôi sinh ra từ quê nghèo, bố mẹ làm nông nên chỉ học hết cấp 3. Bôn ba vào Sài gòn kiếm sống, nhìn người ta giàu có hạnh phúc thì muốn chen chân rồi để có thai với người có vợ hơn mình 22 tuổi. Lúc đó lòng tham, sự ích kỷ cùng với suy nghĩ làm mẹ đơn thân cộng với cái “tôi” quá lớn, tôi không nghe bất kỳ lời khuyên nhủ của ai từ gia đình, người thân và bạn bè. Bất chấp tất cả tôi bỏ đi tìm cuộc sống cho riêng mình với suy nghĩ sẽ làm mẹ đơn thân. Khi anh nói sẽ thu xếp thời gian đến chăm sóc, sống cùng mẹ con tôi để con tôi có bố có mẹ, tôi cảm thấy thật mãn nguyện.

Lúc tôi sinh con, chị dâu báo tin cho anh ấy và như đã nói trước, anh thuê nhà rồi cách ngày lại đến chăm sóc mẹ con tôi. Tôi hoan hỷ sống kiếp chồng chung để mong một ngày anh sẽ là của riêng mẹ con tôi. Chúng tôi sống trong lén lút, trong sự dối trá, giấu giếm của anh ấy với vợ con song đúng như các cụ đã nói’ đi đêm lắm có ngày gặp ma”. Vợ anh ấy biết chuyện, chị nói nhường chồng cho tôi và vài ngày sau chị uống thuốc tự tử.


Vì cái “tôi” quá lớn, tôi đã khiến mẹ tôi ở quê lên cơn tai biến rồi mất sau 3 tháng, còn bố trở nên lẩn thẩn bỏ đi lang thang. (ảnh minh họa)

Vì cái “tôi” quá lớn, tôi đã khiến mẹ tôi ở quê lên cơn tai biến rồi mất sau 3 tháng, còn bố trở nên lẩn thẩn bỏ đi lang thang. (ảnh minh họa)

Tôi đứng ngoài phòng cấp cứu, nhìn anh đau đớn lo lắng cho vợ, hai đứa con gào khóc gọi mẹ, tôi chợt tỉnh ra thấy mình có lỗi quá lớn với người phụ nữ ấy. May sao chị ấy đã được cứu sống. Sau đó tôi mang con về nương nhờ tại nhà anh trai chị dâu. Tôi dằn vặt ăn năn, hối lỗi và trăn trở suy nghĩ về tương lai của mình, của con. Lúc này nhiều ý kiến đưa ra và cân nhắc: Làm mẹ đơn thân, hàng tháng nhận tiền chu cấp của anh ấy, tưởng dễ nhưng không dễ chút nào, nhiều khó khăn không lường được hơn nữa thương con, anh ấy vẫn sẽ tìm đến và đồng nghĩa với việc chia cắt hạnh phúc của gia đình anh ấy.

Đem con về quê – làng xóm sẽ dè bỉu, chửi rủa, sẽ tội cho gia đình, bố mẹ và con. Cho con nuôi – tìm được nhà tốt thì con hạnh phúc còn không con khổ. Gửi con về cho anh ấy nuôi, con sẽ được cuộc sống tốt hơn nhưng liệu vợ anh ấy có chấp nhận? Gạt bỏ cái kiêu hãnh tự tin của người con gái ngày nào, tôi quyết định đến xin lỗi chị vợ, tôi cầu xin chị nuôi con cho tôi. Với sự ăn năn và tấm chân tình, chị đã nhận lời. Tôi biết đây cũng là cái khó cho gia đình anh chị nhưng tôi không thể tiếp tục cuộc sống trong bóng tối như vậy, càng không thể nào chia sẻ tình vợ chồng, tình cha con mười năm qua của họ.Tôi biết xa con là khó khăn nhưng đó là cái giá phải trả cho sai lầm tội lỗi của tôi.

Vì cái “tôi” quá lớn, tôi đã khiến mẹ tôi ở quê lên cơn tai biến rồi mất sau 3 tháng, còn bố trở nên lẩn thẩn bỏ đi lang thang. Tôi đã gián tiếp suýt giết đi một người phụ nữ vô tội, suýt khiến hai đứa trẻ mất mẹ. Có người trách tôi sao nỡ gửi con đi, sao không chịu khó làm mẹ đơn thân nhưng ngẫm lại tôi thấy tôi có tội với con nếu không lo cho con được trọn vẹn, không mang cho con được hạnh phúc, trên tờ giấy khai sinh của con sẽ không có tên cha, khi lớn nó sẽ vô cùng xấu hổ khi biết việc mẹ nó đã làm và nhiều điều khác nữa.


Bạn ạ, trải nghiệm cuộc sống người vợ người mẹ, tôi khuyên bạn hãy dừng lại trước khi quá muộn, đừng làm tan nát hạnh phúc gia đình người ta dù bất kể lý do gì. (Ảnh minh họa)

Bạn ạ, trải nghiệm cuộc sống người vợ người mẹ, tôi khuyên bạn hãy dừng lại trước khi quá muộn, đừng làm tan nát hạnh phúc gia đình người ta dù bất kể lý do gì. (Ảnh minh họa)

Cách đây hai năm tôi đã lấy chồng, một người đàn ông yêu thương của riêng mình. Tôi cũng đã sinh con và đã hiểu rằng việc chăm sóc nuôi nấng một đứa trẻ không phải đơn giản chút nào khi nó còn bé mà khi con trưởng thành. Dù ai có nói gì chăng nữa nhưng nay nhìn con riêng của tôi hạnh phúc với gia đình của nó, tôi nghĩ mình đã quyết định đúng, tôi đã mang cho con hạnh phúc, tôi đã trả lại hạnh phúc cho gia đình anh ấy.

Bỏ đi được cái “tôi” bướng bỉnh và kịp dừng lại tội lỗi, nay tôi đã có cuộc sống của riêng tôi, tôi đã trở về quê đường hoàng, tự tin và kịp báo hiếu, hương khói cho mẹ (mà khi mẹ mất tôi không dám về), chăm sóc bố.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.