Tặng chị chồng tương lai thỏi son hiệu nhưng vừa nhận chị đã cấm cưới, câu chốt hạ khiến tôi đứng tim

Tôi không thể hiểu chị nghĩ gì nữa. Chị nói tôi, vậy chị thì sao? Sao chị có thể thốt ra những lời đó với tôi chứ? Trong mắt chị tôi như vậy ư?

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, tôi và Long quyết định đưa nhau về nhà ra mắt và xin cưới. May mắn chúng tôi được gia đình đồng ý, 3 tháng nữa là đến ngày trọng đại của hai đứa. Sắp là dâu con trong nhà, tôi qua nhà Long thường xuyên hơn để làm quen với mọi người, quen với cuộc sống ở nhà chồng.

Bố mẹ Long khá xuề xòa, duy chỉ có chị gái là kỹ tính. Chị Hân làm việc ở thành phố, với mức lương cao và có người chồng giàu. Chị khó tính, hỏi đủ thứ về tôi từ mối tình trước đó, công việc, gia đình tôi ra sao. Tôi thành thật kể hết, chị lắc đầu: "Yêu 3 người rồi, bố mẹ thì ly hôn, làm lương dưới 10 triệu. Chả hiểu sao thằng Long lại đi lấy cô".

Tặng chị chồng tương lai thỏi son hiệu nhưng vừa nhận chị đã cấm cưới, câu chốt hạ khiến tôi đứng tim-1(Ảnh minh họa)

Chị Hân nói vậy tôi tủi thân thực sự, mẹ Long nghe thấy mắng chị và bảo tôi đừng để ý đến lời chị nói. Chị ấy tính vẫn thế, nhưng lấy hay không là quyết định ở Long tôi đừng quan tâm đến ai cả. Bác nói vậy, tôi cũng được an ủi phần nào. Không muốn sau này mối quan hệ chị chồng em dâu căng thẳng tôi nghĩ cách làm thân, lấy lòng chị.

Biết chị thích thỏi son hiệu mới ra mắt, tôi mua tặng đúng màu son chị thích để làm quà, mong chị bớt định kiến với tôi. Chưa bao giờ tôi dám mua thỏi son quá 300 nghìn, vậy mà giờ lại mua thỏi son gần 2 triệu tôi thực sự xót tiền. Nhưng thôi cố, giờ tặng son rẻ tiền chị ấy ghét tôi ra mặt thêm. 

Cuối tuần, nhà Long làm cơm giỗ, tôi mua chút đồ lễ sang từ sớm vào bếp nấu nướng cùng mẹ anh. Mãi đến gần trưa vợ chồng chị Hân mới về. Chị về cái vào nhà ngồi nghịch điện thoại chứ chẳng quan tâm xem tôi và bác gái nấu nướng đến đâu rồi.

Chờ mẹ Long cúng trên tầng, tôi đưa thỏi son hiệu tặng chị Hân làm quà. Tưởng chị sẽ mừng, cảm ơn tôi ai ngờ vừa mở nó ra và đánh thử chị ấy liền bảo em trai: "Chị cấm cậu cưới cô gái này, hủy hôn sớm đi còn kịp!". Cả tôi và bạn trai đều choáng váng trước lời chị nói. Tôi đã làm gì sai mà chị bắt chúng tôi chia tay chứ?

Long bất bình phản ứng lại: "Cưới hay không là chuyện của em, bố mẹ không cấm chị có quyền gì? Hường (tên tôi) bỏ tiền triệu ra mua son tặng chị, chị không chấp nhận cô ấy là sao chứ?". Bị em trai phản bác lại vì bênh tôi, chị Hân bực tức ném thỏi son xuống đất quát lớn:

"Đàn bà không làm ra tiền mà thích dùng đồ hiệu, đốt tiền vào những món đồ xa xỉ thì gia đình sớm lụi tàn. Lấy nó về không phá sản thì mày hết tiền, rồi nó cũng cặp bồ hay bỏ theo trai để được trai bao nuôi, được dùng đồ hiệu thôi"

Chị nói tôi ham tiền, thích sung sướng sẽ bồ bịch, bỏ theo trai khiến tôi uất ức, giận vô cùng. Chúng tôi chưa cưới, chị chưa biết nhiều về tôi mà lại đánh giá như thế. Chắt bóp dành tiền mua tặng chị thỏi son hàng hiệu vậy mà chị cho rằng tôi ăn tiêu hoang phí, không biết tiết kiệm cho chồng con sau này. 

Tặng chị chồng tương lai thỏi son hiệu nhưng vừa nhận chị đã cấm cưới, câu chốt hạ khiến tôi đứng tim-2(Ảnh minh họa)

Tôi không thể hiểu chị nghĩ gì nữa. Chị nói tôi, vậy chị thì sao? Tất cả đồ chị dùng đều là hàng hiệu, vậy chị lại nói tôi như thế ư? Bực tức, cảm giác bị xúc phạm nhưng tôi cố nhịn không cãi lại chị. Thật may Long lại bênh tôi, anh bật lại chị một câu khiến tôi sốc còn chị bỏ về ngay lập tức: "Vợ em thế nào em hiểu. Còn chị, nếu chị là người vợ tốt thì anh rể đã không bồ bịch bao năm nay!".

Bữa cơm gia đình bỗng nguội lạnh, chỉ còn sự bực tức, hậm hực và cảm giác có lỗi. Long đưa tôi về, tôi và anh im lặng suốt đoạn đường. Xuống xe, tôi xin lỗi Long, vì tôi mà gia đình, chị em anh căng thẳng bất hòa. Anh nhìn tôi mỉm cười: "Chị anh không đúng anh không bênh được, anh không thể vì tư tưởng sai lệch của chị mà đánh mất em. Anh hiểu và tin em là người thế nào. Bố mẹ cũng tin em"

Không biết những ngày tháng làm dâu sau này của tôi sẽ như thế nào, chị Hân có bớt gay gắt khó chịu với tôi không. Nhưng được chồng và bố mẹ chồng hiểu, bênh vực tôi cũng thấy tự tin hơn phần nào. 

(ngochan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị chồng em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.