Thấy mẹ đứng ở khe cửa lấm lét nhìn cháu vì không được bế, tôi đạp cửa hỏi vợ sự tình, nghe lời giải thích của cô ấy mà giận sôi người

Sinh con đến tháng thứ 4 mới phải đụng nước lạnh, việc trong nhà mẹ tôi làm từ a đến z. Không hiểu vợ tôi còn mong chờ điều gì ở mẹ chồng.

Tôi không biết việc mình làm là đúng hay sai, chỉ thấy hành động mà vợ làm thật sự đáng lên án.

Mẹ tôi không có được suy nghĩ của một người bình thường, bà bị chậm phát triển trí tuệ. Ngay cả tôi cũng là kết quả của một lần bà bị dụ dỗ nên cả nhà ông bà ngoại đều không biết bố tôi là ai. Khi yêu, tôi đã nói rõ hoàn cảnh của mình với vợ, mong cô ấy thông cảm cho mẹ. Dù sao so với những người khác, mẹ tôi vẫn biết làm việc nhà và đặc biệt là rất thương con.

Ngày ấy vợ tôi hứa sẽ thương mẹ chồng như mẹ ruột, vậy mà khi về một nhà, cô ấy lại không làm được điều đó. Bình thường mẹ tôi ở nhà nấu ăn và làm hết mọi việc nhà. Khi vợ chồng tôi đi làm về, cơm đã được dọn sẵn, quần áo cũng giặt sạch sẽ thơm tho.

Đáng lẽ vợ tôi phải biết ơn, đằng này hôm nào mẹ nêm nếm không chuẩn vị, cô ấy liền nói không ngớt lời. Có lần mẹ tôi bỏ chiếc váy trắng giặt cùng áo màu, bị phai một mảng lớn, vợ tôi làm ầm lên, từ đó mang quần áo ra tiệm giặt.

Thấy mẹ đứng ở khe cửa lấm lét nhìn cháu vì không được bế, tôi đạp cửa hỏi vợ sự tình, nghe lời giải thích của cô ấy mà giận sôi người-1Thấy vợ nặng lời, tôi không nhịn được nên cũng to tiếng với cô ấy. (Ảnh minh họa)

Tôi chứng kiến mọi chuyện và biết vợ mình quá đáng, nhưng góp ý thì cô ấy chẳng chịu nghe. Nhất là sau khi sinh con, vợ tôi càng tránh né mẹ chồng, không muốn cho con tôi gần mẹ.

Mẹ tôi quý cháu lắm, lúc nào cũng muốn được bế cháu trên tay. Vậy mà vợ tôi không cho mọi người ạ. Trước mặt tôi thì cô ấy miễn cưỡng đưa con cho bà nội. Còn sau lưng, có lẽ chẳng bao giờ rời tay khỏi con.

Hôm vừa rồi tôi đi làm về sớm, thấy mẹ đứng ngoài cửa phòng, mắt nhìn đắm đuối vào trong, tôi thương mẹ quá. Còn vợ tôi thì lẩm bẩm, trách mẹ chồng không chịu giặt đồ của cháu bằng tay.

Vợ tôi sinh con 5 tháng rồi, 3 tháng đầu, cô ấy không phải đụng tay vào một giọt nước lạnh, cho đến bây giờ, cô ấy vẫn chưa phải giặt đồ cho con, hàng ngày cho con ăn rồi chỉ tay 5 ngón sai mẹ chồng làm việc vặt.

Thấy vợ nặng lời, tôi không nhịn được nên cũng to tiếng với cô ấy. Cuối cùng, vợ tôi tức tối ôm con về nhà ngoại. Mấy ngày nay không được gặp con, tôi nhớ thằng bé quá, nhưng nghĩ kỹ thì tôi chẳng hề sai. Vấn đề là bây giờ nếu tôi đón vợ về, cô ấy sẽ càng quá quắt và không cho mẹ tôi đụng vào cháu. Có cách nào để vợ tôi thay đổi không mọi người?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thay-me-dung-o-khe-cua-lam-let-nhin-chau-vi-khong-duoc-be-toi-dap-cua-hoi-vo-su-tinh-nghe-loi-giai-thich-cua-co-ay-ma-gian-soi-nguoi-22202031723537507.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.