Thu nhập vài chục triệu mỗi tháng vẫn bị chồng làm khó, tôi ném tờ đơn lên bàn kèm theo đề nghị khiến anh cứng họng

Chỉ vì từng dùng tiền của Trí để làm vốn kinh doanh nên khi tôi thành công, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng thì lại bị anh gây khó dễ.

Chỉ vì từng dùng tiền của Trí để làm vốn kinh doanh nên khi tôi thành công, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng thì lại bị anh gây khó dễ. Cuối cùng, sau cả năm trời nhẫn nhịn, thậm chí nhìn anh ngoại tình, tôi cũng đưa ra quyết định khiến anh cứng họng.

Tôi xinh đẹp nên rất nhiều người tán tỉnh ngay từ những ngày còn đi học. Thế nhưng, tự hiểu hoàn cảnh khó khăn nên tôi dặn mình không được yêu đương sớm. Mãi tới khi lên Đại học, tôi mới chủ động "cầm cưa" anh hội trưởng hội sinh viên. Đương nhiên, nhiều cô gái rất ghen tị với tôi. Tôi chẳng mảy may quan tâm, trai tài thì đến với gái sắc thôi. Thế nhưng, tình yêu ấy chỉ kéo dài được gần 2 năm, tới lúc ra trường, anh ta lại bắt cá hai tay nên tôi chẳng níu kéo mà chia tay luôn.

Tính tôi là thế, thẳng thắn, dứt khoát và rất lý trí. Yêu thì hết lòng nhưng bị phản bội thì chẳng mảy may luyến tiếc "tiễn" luôn. Thế nhưng, tôi đã nhầm. Tôi như một người khác khi quen và yêu Trí. Anh là cấp trên của tôi, gia đình danh giá và giàu có. Với một cô gái vừa ra trường như tôi thì anh quả là người đàn ông tuyệt vời.

Chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm thì quyết định kết hôn. Lấy nhau về, Trí khuyên tôi ở nhà để lo việc gia đình, tiền bạc đã có anh chu cấp. Trước kia, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình lại trở thành người phụ nữ ở nhà chờ chồng cho tiền tiêu. Thế nhưng, đúng là chẳng thế nói trước được điều gì. Tôi bằng lòng sống như thế.

Thu nhập vài chục triệu mỗi tháng vẫn bị chồng làm khó, tôi ném tờ đơn lên bàn kèm theo đề nghị khiến anh cứng họng-1

(Ảnh minh họa)

Song, tới khi tôi sinh con, tôi cảm thấy như sắp trầm cảm tới nơi nếu cứ quanh quẩn như vậy. Tôi quyết định vay chồng 200 triệu để kinh doanh online. Chỉ sau hơn 1 năm, nhờ biết nhiều về marketing online, tôi đã kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng. Riêng tháng Tết, tôi còn thu về hơn 100 triệu. Nhưng công việc của tôi ngày càng lên thì sự nghiệp của Trí lại trái ngược. Anh liên tục gặp những khó khăn, cuối cùng còn bị cách chức và đền bù cho công ty gần nửa tỷ.

Vị thế trong gia đình tôi bỗng đảo ngược, tôi trở thành trụ cột chính cho gia đình. Trí cũng đi tìm việc sau đó, nhưng đương nhiên mức lương chỉ bằng 1/5, 1/6 so với trước kia. Tôi cũng chẳng quan tâm gì chuyện đó, dù sao vợ chồng tôi yêu thương nhau là đủ rồi.

Ấy vậy mà không hiểu Trí đi nhậu nhẹt nghe bạn bè nói ra nói vào, hay ai chê trách gì, anh bắt đầu thay tính đổi nết. Anh cáu gắt với tôi thường xuyên, đã vậy luôn kể công: "Nếu không có tôi thì em làm gì được như ngày hôm nay."

Tôi ức lắm, nhưng vẫn nhẫn nhịn vì nghĩ Trí đang không vui. Thế nhưng, càng ngày anh lại càng hay kiếm cớ gây sự với tôi. Có hôm, Trí đi nhậu về thấy con nằm ở xe đẩy, tôi thì đang hí hoáy trả lời khách hàng, anh tức giận quát:

- Làm mẹ như em an nhàn nhỉ. Con thì bỏ mặc không trông, tối ngày chỉ ôm lấy cái điện thoại.

- Anh kỳ quá. Con đang nằm ngủ rồi mà.

- Không ngủ thì em cũng có chịu ôm con mấy không? Nào cũng chỉ nghĩ tới việc làm ăn của em thôi. Em thấy thiếu tiền em không sống nổi à?

- Thiếu tiền thì chẳng ai sống được hết, chẳng riêng gì em.

- Hay lắm, trước kia cô lấy tôi vì tiền à? Nên giờ tôi sa sút cô chán tôi lắm rồi đúng không?

- Anh đừng có suy nghĩ tiêu cực như thế? Đã khi nào em nói ra nói vào gì đâu, chỉ có anh tự nghĩ vậy thôi.

- Tôi nói cho cô biết, nếu không có tôi cũng không có cô của ngày hôm nay đâu.

Chúng tôi tiếp tục to tiếng như vậy cho tới khi anh đập đồ. Con gái tôi thấy tiếng động mạnh chợt khóc ré lên. Lúc này, Trí mới bỏ vào phòng riêng, sập cửa thật mạnh.

 

Thu nhập vài chục triệu mỗi tháng vẫn bị chồng làm khó, tôi ném tờ đơn lên bàn kèm theo đề nghị khiến anh cứng họng-2

(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn, cho tới một ngày, tôi phát hiện anh cặp bồ. Nhưng Trí không chút hối hận, anh còn vênh mặt lên với tôi:

- Tôi không cần 1 cô vợ giỏi kiếm tiền vì tôi đủ khả năng. Tôi cần 1 người vợ biết yêu chiều, chăm sóc gia đình. Còn con người mưu mô, thủ đoạn, sống vì tiền như cô tôi không cần.

Nghe Trí nói câu đó, tôi lập tức quay đầu. Tối đó, khi Trí trở về, tôi đặt tờ đơn lên trên bàn.

- Yêu anh nên tôi bị mù mắt lâu quá rồi. Anh nghĩ nếu tôi không giỏi thì có thể từ 200 triệu mà thành 2 tỷ, chục tỷ như hiện giờ không? Còn người đàn ông mới gặp chút thất bại đã tự ti, đã về trách vợ, dỗi con như anh thì không xứng đáng với tôi. Ly hôn đi. Tôi trả anh 500 triệu cho 2 năm qua, còn hơn cả lãi ngân hàng rồi đó. Tôi cũng không yêu cầu anh chu cấp 1 khoản nào cho con sau ly hôn nữa.

Trí điếng người, có lẽ anh không thể ngờ tôi lại đưa ra quyết định đó. Nhưng phụ nữ càng nhiều tiền, họ càng không màng tới đàn ông nữa. Tôi đã trở lại người phụ nữ độc lập và bản lĩnh như xưa.

 

 THEO HELINO 


cặp bồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.