Thương em gái phải chịu khổ khi ở nhà chồng, tôi và mẹ đã đến thăm, để rồi thấy bộ dạng của em ấy mà tôi nóng mặt

Em gái kêu khổ, không chịu nổi cảnh làm dâu nữa, muốn về sống với bố mẹ đẻ. Lo lắng cho tình hình của My, tôi và mẹ đã đến thăm.

Ngày tôi chưa lấy chồng, bố mẹ đã rất cưng chiều em gái tôi, không bao giờ bắt em ấy phải làm bất kỳ việc gì. Mọi việc trong nhà từ nấu ăn, dọn dẹp, giặt quần áo, đi chợ… đều do tôi làm hết. Bố mẹ đi làm về chỉ việc ngồi vào mâm ăn cơm. Còn em gái tôi tên My khi đó 21 tuổi rồi mà chẳng biết làm việc gì. Chỉ có ăn, học và chơi bời với bạn bè.

Hiện giờ, tôi đã có gia đình và 2 con đang học tiểu học. Còn My mới lấy chồng được vài tháng nay. Nhà chồng của My ở cùng phường với gia đình tôi.

Nhiều ngày nay, em tôi tâm sự là bị cả nhà chồng ghét bỏ và dạy dỗ suốt ngày. Em ấy chỉ muốn ly dị chồng để được về sống bên bố mẹ cho khỏe. My còn gọi điện cho mẹ và khóc rất nhiều khiến cả nhà tôi lo lắng.

2 hôm trước tôi và mẹ đã đến thăm My, để xem tình hình ăn ở của em ấy thế nào? Bà thông gia ra mở cổng và niềm nở đón tiếp chúng tôi.

Ngồi nói chuyện một lúc thì thấy My bước xuống phòng khách với bộ đồ ngủ, đầu tóc rối bời làm tôi nóng mặt. Rất giận em nhưng tôi vẫn cố nhỏ nhẹ để giữ thể diện, tôi nói: "10h rồi đó em, sao dậy muộn vậy?". My thản nhiên nói là đêm qua vào mạng khuya quá nên ngủ quên.

Thương em gái phải chịu khổ khi ở nhà chồng, tôi và mẹ đã đến thăm, để rồi thấy bộ dạng của em ấy mà tôi nóng mặt-1

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng được đà tố tội của em tôi, bà nói một tháng nay, My nghỉ việc ở nhà mà không động tay chân vào việc gì. Ăn ở đâu thì rác xả luôn ở đó, không dọn dẹp gì cả. Góp ý thì My cáu gắt mắng luôn cả mẹ chồng. Bà bảo cứ tình hình này thì phải trả My về cho nhà ngoại dạy dỗ lại, cả nhà chịu hết nổi rồi.

Bất ngờ mẹ tôi nói là My ở nhà chẳng làm gì, tại sao đi lấy chồng lại phải phục vụ nhà chồng chứ? Biết em tôi sai nhưng mẹ không chỉ ra khuyết điểm lại còn bênh vực, thảo nào em tôi chẳng biết làm gì là đúng rồi. Mẹ còn mạnh miệng nói là nếu My không thích sống ở nhà chồng thì về nhà đẻ sống.

Hai bà thông gia nói nhau qua lại và rồi cãi nhau gay gắt. Tôi bị kẹt ở giữa, chỉ biết nói em gái thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống nhà chồng. Khi ra về mẹ còn trách tôi là máu mủ mà không thương em, lại bênh người ngoài. Tôi thật sự không biết phải khuyên em gái thế nào để em từ bỏ ý nghĩ quay về nhà đẻ sống nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuong-em-gai-phai-chiu-kho-khi-o-nha-chong-toi-va-me-da-den-tham-de-roi-thay-bo-dang-cua-em-ay-ma-toi-nong-mat-22202116801253352.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.