Sáng vừa bị tai nạn xe, chiều về vợ lại đề cập chuyện ly hôn, tôi mỉm cười đồng ý, ai ngờ em lại khóc vì hối hận

Ngay khi ở bệnh viện, buổi sáng vợ tôi nghe bác sĩ nói như vậy, buổi chiều cô ấy thay đổi thái độ, kiếm chuyện cãi nhau rồi đòi ly hôn. Tôi cũng quá mệt mỏi với cuộc sống bên người vợ trẻ nên cười nhạt đồng ý.

Năm 35 tuổi tôi mới kết hôn nhưng lấy được vợ kém hẳn một giáp. Ai cũng ngưỡng mộ tôi cưới được cô gái xinh đẹp trẻ trung và rất biết giao tiếp xã hội. Tôi cũng trân trọng những gì mình đang có nên chiều vợ hết mức có thể. Tôi chưa bao giờ để cô ấy phải lo lắng bất cứ điều gì trong nhà, nhất là tài chính. Bản thân tôi là người vững vàng về kinh tế, cố gắng làm ăn kiếm tiền nên mới lập gia thất muộn. 

Thời còn trẻ, tôi từng trải qua vài mối tình nhưng cô nào cũng bỏ tôi mà đi. Tất cả đều với lý do tôi nghèo khó, không có nhà lầu xe hơi. Từ đó tôi rất sợ cảm giác bị con gái khinh thường nên luôn tự nhủ rằng, giàu có rồi mới lập gia đình. Cuối cùng, tôi được toại nguyện, bạn bè còn cứ trêu đùa "may mà tôi không bị ế".

Khi cưới vợ rồi, tôi không để cô ấy đi làm thuê vất vả mà mở luôn cho vợ một cửa hàng mỹ phẩm đúng sở thích. Tôi chỉ mong cô ấy vui vẻ, vun vén gia đình và khi tôi về nhà là có cơm nước đàng hoàng. Công việc của tôi hay phải đi tiếp khách bên ngoài nên với tôi, ăn cơm ở nhà là ngon nhất. 

Nhưng những mong ước nhỏ nhoi của tôi thường hiếm khi được vợ thực hiện. Có những hôm 7h đi làm về đến nhà vợ vẫn chưa nấu xong một bữa cơm. Nhiều hôm cô ấy còn bảo tôi gọi đồ ăn bên ngoài về cho đỡ mất công nấu nướng. Cô ấy nói rằng, bận rộn bán hàng nhưng shop thì có nhân viên, tôi để ý thấy cô ấy ngồi chơi, lướt mạng suốt. Tôi hơi buồn nhưng vẫn chiều ý vợ. Chuyện xảy ra nhiều lần quá thì tôi nổi cáu, vợ cũng kệ chẳng quan tâm đến suy nghĩ của tôi. Nhiều đêm nằm nghĩ, có khi do tôi đã già, còn vợ trẻ quá, sự chênh lệch tuổi tác cũng khiến chúng tôi khó hòa hợp.

Sáng vừa bị tai nạn xe, chiều về vợ lại đề cập chuyện ly hôn, tôi mỉm cười đồng ý, ai ngờ em lại khóc vì hối hận-1

Kể từ năm ngoái do dịch bệnh, tình hình công ty tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Tôi phải lo cắt giảm nhân sự rồi nhiều chi phí khác. Trước đây hàng tháng tôi có đưa cho vợ 100 triệu để chi tiêu gia đình và lo cho bản thân cô ấy. Nhưng giờ tôi giảm xuống còn 50 triệu thì cô ấy không hài lòng, quay ra mặt nặng mày nhẹ. Cứ ngỡ vợ sẽ cảm thông nhưng cô ấy thường xuyên kiếm chuyện cãi vã với tôi vì những điều nhỏ nhặt, không đâu vào đâu. Vào ngày sinh nhật vợ, cô ấy muốn mua một chiếc túi hàng hiệu đắt đỏ, nhưng tôi khuyên là nên tiết kiệm thì cô ấy giận không nói chuyện với tôi cả tuần.

Tôi không tiếc tiền cho vợ nhưng là người làm kinh doanh, tôi phải tính những phương án rủi cho cho bản thân, gia đình và công ty. Nếu như trước đây tôi chi tiêu thoải mái thì giờ mọi thứ phải thật cẩn trọng, đề phòng bất trắc có thể xảy ra.

Gần đây, tôi chẳng may bị tai nạn, bác sĩ chẩn đoán một bên cánh tay của tôi có thể bị tàn tật. Nếu không thì phẫu thuật mất rất nhiều tiền. Ngay khi ở bệnh viện, buổi sáng vợ tôi nghe bác sĩ nói như vậy, buổi chiều cô ấy thay đổi thái độ, kiếm chuyện cãi nhau rồi đòi ly hôn. Tôi cũng quá mệt mỏi với cuộc sống bên người vợ trẻ nên cười nhạt đồng ý. Nghĩ lại, cô ấy chẳng yêu thương gì tôi mà chỉ yêu gia sản của tôi mà thôi.

Đến khi tôi ra viện, trước mặt bố mẹ tôi, cô ấy kí tờ đơn ly hôn xong thì mẹ mới nói chuyện với tôi rằng: "Con ạ, số tiền 20 tỷ mà con nhờ mẹ đứng tên hộ ấy, con cần chưa để mẹ rút ra đưa cho con chạy chữa? Phải bằng mọi cách nhờ bác sĩ giúp con trở lại như xưa con ạ. Tiền nong với nhà mình không thành vấn đề, quan trọng là con người, tình nghĩa".

Khi nghe mẹ tôi nói, vợ lại khóc lóc và ngỏ ý muốn rút lại quyết định của mình nhưng tôi quay lưng đi không nói lời nào. Lẽ ra tôi phải sớm nhận ra, trong mắt cô ấy chỉ có tiền là quan trọng. Nếu yêu tôi thật lòng, cô ấy sẽ không đối xử với tôi trong lúc hoạn nạn như vậy. Giờ ly hôn rồi, tôi chỉ mong nếu tái hôn sẽ tìm người phụ nữ sống tử tế, biết yêu thương, coi trọng tình người, chứ diện mạo xinh đẹp chẳng giải quyết vấn đề gì cả.

(tranchinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.