Trách chồng bỏ việc 2 nghìn đô đi làm lương 8 triệu, nghe anh nói lý do tôi bật khóc biết ơn

Tôi bật khóc khi nghe chồng nói lý do đó, giờ thay vì trách móc anh bỏ việc lương khủng thì tôi lại cảm thấy biết ơn và hạnh phúc.

Tôi và chồng cưới nhau được hơn một năm, hiện tại tôi đang bầu tháng thứ 8. Tôi thì làm việc ở quê, còn chồng làm trên Hà Nội. Xa nhau hơn 100km, cứ cuối tuần chồng lại tranh thủ về với tôi. Cũng vì kinh tế nên tôi chấp nhận để anh làm xa nhà, xa vợ chứ ở quê làm sao tháng anh kiếm được 2 nghìn đô như bây giờ.

Thế nhưng mấy hôm trước chồng nhắn tin cho tôi rằng anh sẽ nghỉ việc trên này, về quê làm việc. Tôi sốc khi anh có suy nghĩ dại dột ấy, anh làm trên đó lương cao, làm trưởng phòng kỹ thuật - một công việc nhiều người mơ ước. Vậy mà anh lại bỏ việc để về nhà làm thợ sửa điều hòa cho người ta, lương tháng 8 triệu?

Trách chồng bỏ việc 2 nghìn đô đi làm lương 8 triệu, nghe anh nói lý do tôi bật khóc biết ơn-1(Ảnh minh họa)

Tôi trách móc, không đồng ý cho anh về nhưng anh nói anh quyết rồi, anh sẽ nghỉ việc về quê mà không nói lý do. Về quê có chồng có vợ thì tôi thích hơn đấy, thế nhưng sắp tới đẻ tôi không đi làm, anh lương tháng có 8 triệu đồng sống sao nổi?

Ngày anh về, mặt tôi buồn thiu, chẳng nói chẳng rằng gì với anh cả. Tôi bắt chồng ngủ riêng vì bực thì anh cứ năn nỉ tôi cho đến khi tôi ép anh nói tại sao nghỉ việc thì anh bảo: "Bà sếp ở công ty cứ gạ gẫm, mồi chài anh. Anh sợ ở đó sẽ đánh mất bản thân, làm điều có lỗi với vợ con. Vả lại em sắp sinh rồi, cần người chăm sóc nên anh về. Tiền có thể kiếm, nhưng ngoại tình thì mất tất cả. Anh không muốn thế".

Trách chồng bỏ việc 2 nghìn đô đi làm lương 8 triệu, nghe anh nói lý do tôi bật khóc biết ơn-2(Ảnh minh họa)

Tôi bật khóc khi nghe anh nói lý do đó, vẫn chưa tin tôi hỏi lại anh và anh nói đó là sự thật. Anh không muốn sống cảnh vợ chồng xa nhau nữa, dù cuối tuần có về nhưng vẫn không đủ. Anh bảo lấy tôi muốn tôi hạnh phúc, anh có cơ hội chăm sóc tôi chứ không phải để tôi cô đơn, lủi thủi một mình rồi lại lo sợ ngày nào đó chồng ngoại tình. Anh khoe với tôi, anh đọc ở đâu đó người ta bảo rằng vợ bầu, sinh con rồi ở cữ là giai đoạn cần chồng ở bên nhất, nên anh muốn về với tôi.

Nghe anh giải thích, thay vì giận anh bỏ việc lương cao về quê thì bây giờ tôi lại cảm thấy biết ơn anh. Anh đã từ bỏ cám dỗ tình tiền về với tôi, chăm lo cho "vợ sề" như tôi. Anh nói đúng, tiền có thể kiếm nhưng vợ chồng xa nhau sẽ tạo cơ hội cho người thứ 3 xuất hiện. Tôi không bao giờ muốn điều đó.

(thuyanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.