Thấy gia cảnh bác giúp việc quá khó khăn, tôi đã biếu 100 triệu để xây nhà và rồi bàng hoàng với kết quả nhận được

Khi biết số tiền ủng hộ gia đình bác giúp việc sử dụng sai mục đích, vợ chồng tôi có cảm giác vừa bị lừa một vố rất đau.

Nhà tôi có bác giúp việc tên Lan, khá chăm chỉ, sạch sẽ và rất biết cách quan tâm đến các thành viên trong gia đình tôi. Bác ấy ở với chúng tôi đến nay đã là 5 năm, các con tôi coi bác Lan như bà ngoại.

Cách đây gần một năm, cả gia đình tôi đi du lịch và đã ghé qua nhà bác ấy chơi. Nhìn căn nhà nhỏ bé lụp xụp, chắc chỉ khoảng hơn 30m2 mà có đến 4 người chui ra chui vào. Ngồi trong nhà mà vẫn bị nắng chiếu xuống, vậy khi mưa thì thành ao trong nhà sao?

Thương cho gia cảnh nghèo khó của bác Lan, vợ chồng tôi quyết định ủng hộ hai bác 100 triệu để xây nhà mới. Lúc đó cả nhà bác Lan đều cảm ơn chúng tôi với những từ rất chân thành và hứa sẽ đập nhà cũ, xây nhà mới ngay vào tháng sau.

Ngày hôm qua, đang lúc cả nhà ngồi quây quần nói chuyện. Bất ngờ chồng bác Lan gọi điện đến hỏi thăm. Thấy bác ấy gọi bằng video, tôi liền xem cùng. Tôi choáng khi nhìn thấy căn nhà vẫn như cũ nhưng ngồi bên cạnh là hai đứa con mỗi đứa một chiếc điện thoại cỡ hơn 10 triệu.

Khi đó tôi đã rất tức giận nhưng vẫn cố hỏi: "Bác trai đang dùng điện thoại gì?". Bác thật thà nói là mới mua điện thoại hơn 15 triệu, dùng thích lắm. Chưa nói hết câu, bác trai như chột dạ, liền tắt máy ngay lập tức.

Tôi hỏi số tiền 100 triệu, gia đình bác đã dùng vào việc gì? Bác Lan, khó khăn lắm mới thốt ra lời là một ít mang trả nợ, còn lại mua 3 chiếc điện thoại. Chồng tôi nghe xong vô cùng tức giận, anh nóng mặt hỏi tại sao lại hoang phí vậy?

Bác Lan nói là cũng nhắc nhở bác trai xây nhà rồi nhưng nói không nghe nên đành chịu.

Suốt đêm, vợ chồng tôi cay cú, không thể nào ngủ được. Đúng là lòng tốt đặt nhầm chỗ, cứ cảm giác vừa bị lừa một vố đau vậy. Chồng tôi bảo với suy nghĩ nông cạn, không biết cách tính toán như vợ chồng bác Lan thì có cho núi tiền cũng phá hết.

Chồng tôi bảo chán ghét, không muốn nhìn bác Lan ở trong nhà này nữa. Nếu bác Lan mà nghỉ cũng thấy tội, vì chồng và 2 đứa con của bác sống dựa vào tiền lương của bác ấy gửi về. 2 đứa con cũng ngoài 20 tuổi nhưng vẫn sống bám vào bố mẹ. Theo mọi người chúng tôi phải làm sao đây?

Đến nhà anh trai chơi, tôi kinh ngạc khi thấy chị dâu cặm cụi lau dọn nhà, còn người giúp việc thì bụng bầu to nhàn nhã ngồi xem tivi


 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-gia-canh-bac-giup-viec-qua-kho-khan-toi-da-bieu-100-trieu-de-xay-nha-va-roi-bang-hoang-voi-ket-qua-nhan-duoc-22202130119460335.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.