Tôi choáng váng khi biết bố chồng tôi trả thêm lương cho chị giúp việc

Ngay khi phát hiện bí mật của chị giúp việc, tôi muốn cho nghỉ việc ngay lập tức.

Bố chồng tôi là người cha thật tuyệt vời, sau khi mẹ chồng tôi mất, ông đã ở vậy suốt 30 năm nuôi 2 người con trưởng thành.

Năm nay bố chồng tôi ngoài 60 tuổi, có lần tôi gợi ý nên tìm vợ cho bố nhưng chồng tôi không chấp nhận. Anh ấy nói là bố già rồi không cần vợ nữa, con cháu ở bên cạnh là đủ. Thế nên dù có điều kiện ra ở riêng nhưng chồng tôi vẫn không muốn mà chỉ thích được sống cùng với bố.

Khi các con của tôi đi học cả ngày, thấy bố buồn, cả ngày chẳng có người nói chuyện. Thế là chồng tôi tìm một người giúp việc tên Hường về, vừa làm việc nhà vừa là bạn với bố chồng.

Suốt một năm qua, thấy chị Hường làm rất tốt việc nhà và bố chồng tôi rất hài lòng nên vợ chồng tôi cũng yên tâm công tác.

Chiều hôm qua đi làm về, nhà mở cửa mà không thấy ai. Lúc đi ngang qua phòng bố chồng, tôi nghe thấy chị Hường nói là xin ứng trước tiền lương tháng này do nhà có việc bận. Khi bước ra khỏi phòng bố chồng thì chị giúp việc cầm một xấp tiền trên tay.

Lúc nhìn thấy tôi, chị Hường rất sợ và vội nhét tiền vào túi. Tôi hỏi chuyện này là sao, tháng nào tôi cũng trả lương sòng phẳng, sao lại còn đòi tiền của bố chồng tôi nữa?

Bố chồng tôi vội chạy ra đỡ lời cho chị Hường nói là ông tình nguyện cho thêm chị ấy 4 triệu một tháng nữa. Vậy là mỗi tháng chị Hường nhận được 10 triệu tiền lương mà những công việc trong nhà tôi đâu có nhiều. 

Bố nói một mình chị Hường phải nuôi 2 đứa con ăn học, với mức lương tôi trả thì không đủ nuôi bọn trẻ. Nhiều lần chị ấy muốn nghỉ việc đi làm việc khác nhưng bố chồng lại muốn chị ở lại và đã chấp nhận trả thêm tiền để níu kéo người làm.

Tôi bảo nếu chị ấy không thích làm ở đây nữa thì cứ nghỉ, cần gì phải trả thêm tiền, bên ngoài đầy người muốn được vào làm ở nhà tôi. Bố bảo chỉ thích mỗi chị Hường làm và không thích một ai khác. Vì vậy tôi không được đuổi việc chị ấy.

Tôi muốn cho chị Hường nghỉ việc vì mức lương trả chị ấy là quá cao nhưng sợ bố chồng tôi không vui. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-choang-vang-khi-biet-bo-chong-toi-tra-them-luong-cho-chi-giup-viec-20221005143620999.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.