Tôi gặp lại người yêu cũ trong tình cảnh trớ trêu

Thật sự không ngờ lại có ngày tôi gặp lại anh trong trường hợp nghiệt ngã thế này.

Thật sự không ngờ lại có ngày tôi gặp lại anh trong trường hợp nghiệt ngã thế này.

Trước khi lấy chồng, tôi từng có một cuộc tình tuyệt đẹp với một anh chàng cùng xã. Anh ấy tên L nhỏ hơn tôi 4 tuổi và đó cũng là lí do khiến chúng tôi không đến được với nhau. Quá đau khổ, tôi gật đầu cưới chồng là người đã theo đuổi tôi suốt 3 năm trời. Thất bại trong chuyện tình đầu, L cũng nhanh chóng lấy một người con gái khác theo sự sắp đặt của cha mẹ.

Sau khi cưới, chồng tôi cũng kết thúc công trình và chuyển về Bắc sinh sống. Tôi là vợ anh nên cũng theo chồng ra Hà Nội làm dâu. Vì nhà chồng cách nhà tôi gần cả ngàn km nên mấy năm tôi mới về thăm quê một lần. Sau khi sinh con thì tôi không về nữa trong suốt mười mấy năm. Mãi đến khi con bé đậu đại học ở Sài Gòn - cũng là quê hương của tôi - thì tôi mới về thường xuyên hơn vừa để thăm con, vừa thăm bố mẹ.

Mỗi lần về thăm quê tôi lại được nghe một câu chuyện về người cũ. L giờ đã ly hôn, chuyển ra thành phố sống cùng còn trai và đã thành lập công ty riêng. Anh ấy cũng rất ít khi về quê, trừ dịp Tết về thăm mộ ông bà nhưng đều đi xe hơi nên hàng xóm cũng ít gặp mặt.

Ngày gặp mặt người yêu của con gái, cả tôi và chồng đều choáng váng nhưng anh vẫn nắm chặt tay tôi - Ảnh 1.

Cuộc sống bình yên với chồng nên tôi chẳng còn nghĩ đến người cũ nữa. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống hiện tại của tôi rất ổn. Chồng tôi hồi ấy dù biết tôi không yêu anh nhưng vẫn chấp nhận. Dần dần tình cảm của anh đã khiến tôi cảm động. Vì thế dù nghe tin tức về người cũ nhưng tôi không hề có suy nghĩ tìm gặp L. Vả lại chúng tôi đã mất liên lạc hàng chục năm trời, Sài Gòn lại rộng lớn nên có muốn tìm cũng không tìm được.

Tháng 6 vừa rồi con gái tôi tốt nghiệp đại học và khoe với tôi mới được một công ty mời về làm. Nó khen hết lời vị giám đốc công ty kia. Nào là tuổi cũng gần bằng tuổi mẹ mà nhìn trẻ trung, phong độ lắm. Nào là tính tình rất thẳng thắn, nhiệt tình và hài hước. Nào là hát hay, ai trong công ty cũng khen hết. Có khi nó nhắn tin với tôi cả buổi tối nhưng cũng chỉ nói về người ấy.

Lúc đó tôi còn mừng vì con bé đã may mắn được làm trong một môi trường tốt và xem chừng có vẻ nó rất quý mến sếp. Tôi biết con bé đã bắt đầu thích người đó nên có ý khuyên can.

Tôi nói người đàn ông đó chắc chắn đã có vợ. Nó lại nói đã li hôn rồi, con trai chú ấy cũng ngang tuổi nó. Tôi nói về mối quan hệ rắc rối, những phiền phức kéo dài nếu nó thương và làm vợ người đó. Nhưng nó đều bất chấp hết. Nó còn nói trước giờ chưa có người nào làm nó cảm thấy an toàn, bình yên như khi ở cạnh người đó. Người đó dường như cũng thích nó nên rất hay quan tâm tới nó.

Cuối cùng tôi quyết định sẽ cùng chồng bay vào Sài Gòn và bảo con bé hẹn người đàn ông đó ra gặp mặt.

Vợ chồng tôi tới nhà hàng trước đợi con bé. Tầm 10 phút sau, một chiếc ô tô sang trọng chạy đến. Rồi một người đàn ông mặc vest phong độ bước xuống và ra mở cửa cho người còn lại. Chỉ cần nhìn ánh mắt thôi tôi cũng đã điếng người nhận ra đó là ai. Quả nhiên, điều tôi nghi ngờ đã thành sự thật. Bạn trai của con gái tôi chẳng phải ai xa lạ mà chính là người yêu cũ của tôi cách đây hơn 20 năm.

Ngày gặp mặt người yêu của con gái, cả tôi và chồng đều choáng váng nhưng anh vẫn nắm chặt tay tôi - Ảnh 2.

Không ngờ người con gái tôi yêu lại chính là người yêu cũ của tôi. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi cũng sững sờ không kém. Nhưng tôi càng khâm phục cách ứng xử của anh hơn. Tôi đã nghĩ anh sẽ nổi giận, sẽ bỏ đi nhưng không. Anh điềm nhiên ngồi lại, nắm tay tôi thật chặt như trấn an tinh thần tôi.

Người cũ của tôi nắm tay con gái tôi bước vào. Vừa thấy vợ chồng tôi, L đã sững người lại rồi bối rối buông tay con gái tôi ra. Con bé không hiểu chuyện gì nên cứ vô tư kéo bạn trai đến giới thiệu cho vợ chồng tôi biết. Thật sự không ngờ lại có ngày tôi gặp lại người yêu cũ trong trường hợp thế này.

Con gái tôi vẫn nói thao thao những điều tốt đẹp về L. L thì gượng gạo đáp lời nhát gừng. Chỉ có chồng tôi là bình tĩnh nhất. Anh mời người cũ của tôi ly bia rồi hỏi han như những người bạn lâu ngày mới gặp.

Đêm ấy, tôi gần như thức trắng đêm. Tôi hỏi chồng vì sao không tức giận, anh nói rất đơn giản vì anh tin tưởng tôi. Người cũ thì nhắn tin trực tiếp vào máy chồng tôi nói thương yêu con gái tôi thật lòng và mong muốn được cưới nó làm vợ.

Nhưng điều làm vợ chồng tôi băn khoăn là nó nhỏ hơn anh ấy gần 20 tuổi. Rồi không lẽ vợ chồng tôi sẽ biến thành cha mẹ vợ của anh ấy? Mà nếu ngăn cản con bé, tôi lại sợ nó đau khổ giống tôi trước đây. Tôi rối rắm quá. Tôi phải làm sao cho vẹn toàn đây?

Theo Thời Đại


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.