Bất ngờ, người yêu cũ bước vào với hoa tươi và bánh sinh nhật trong ngày tôi thử áo cưới

Thậm chí anh ta còn quỳ xuống cầu hôn tôi ngay tại đó, trước mặt chồng chưa cưới của tôi.

Thậm chí anh ta còn quỳ xuống cầu hôn tôi ngay tại đó, trước mặt chồng chưa cưới của tôi.

Tôi là một nữ nhân viên văn phòng rất năng động. Cũng nhờ tác phong ấy nên tôi đã có chỗ đứng không nhỏ trong công ty. Công việc của tôi rất nhàn hạ, làm việc với máy tính 7 tiếng một ngày.

Tôi quen với nhiều sếp lớn, sếp nhỏ nên mối quan hệ rất rộng. Cách sống của tôi có phần phóng khoáng nên đa số được lòng các chàng trai hiện đại. Thậm chí, có anh chàng ngoan hiền, nhu mì cũng say tôi như điếu đổ.

Nhưng tôi thích tự do nên không muốn gò bó mình vào ai. Các tình cũ của tôi cũng được liệt vào lắm thể loại: khéo léo, giỏi giang, ga lăng... Tuy nhiên, được một thời gian tôi lại chán.

Người yêu cũ gần đây nhất của tôi là một giám đốc kinh doanh của công ty lớn. Phải thú thật rằng anh này rất khéo ăn nói, ga lăng. Không chỉ thế, nhà anh ta rất giàu, ngay gần công ty tôi. Chính sếp tôi là người giới thiệu tôi với anh ta.

Tôi và anh ta cũng từng có khoảng thời gian hẹn hò rất lãng mạn. Tuy nhiên, tôi nhận ra anh ta có tính lăng nhăng. Mà tôi lại cực kỳ ghét điều này. Vì thế, tôi chủ động chấm dứt mối quan hệ này càng sớm càng tốt. Anh ta níu kéo nhưng tôi nhất định buông tay.

Bất ngờ, người yêu cũ bước vào với hoa tươi và bánh sinh nhật trong ngày tôi thử áo cưới - Ảnh 1.

Người yêu tôi ít nói, trầm tính, nhưng biết quan tâm và chia sẻ. (Ảnh minh họa)

Thời gian sau, tôi quen một anh chàng mới. Anh ấy là anh trai của một người bạn học cũ. Trước đây, anh ấy biết nhiều về tôi còn tôi thì chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với anh. Lần đầu tiên, tôi gặp một anh chàng tinh tế đến vậy.

Người yêu tôi ít nói, trầm tính, nhưng biết quan tâm và chia sẻ. Anh chăm chỉ, thích giúp đỡ mọi người, yêu trẻ con, đặc biệt là hiếu thảo với bố mẹ. Anh rất khác những người tôi quen trước đây. Nếu như trong quá khứ, đàn ông theo đuổi tôi toàn những người giàu có, quyền cao chức trọng,...thì mọi thứ của anh đều bình thường. Anh làm chủ một trang trại nông nghiệp sạch, quy mô nhỏ.

Tôi dễ cảm mến anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh hơn tôi 5 tuổi nên suy nghĩ già dặn hơn tôi. Nhiều khi anh luôn nhường nhịn tính khí bốc đồng, ương ngạnh của tôi.

Chúng tôi yêu nhau được một năm thì quyết định cưới. Phần vì tuổi tôi và anh cũng không còn nhỏ, phần vì anh là người đàn ông cho tôi cảm giác của một gia đình. Suốt thời gian đó, người yêu cũ không ngừng liên lạc với tôi, nói tôi cho anh ta một cơ hội. Tôi không quan tâm và chặn số anh ta.

Chồng chưa cưới chăm lo ngày cưới của chúng tôi từ những điều nhỏ nhất. Anh dắt tôi đi chọn váy cưới, chọn địa điểm chụp ảnh cưới mà tôi thích. Hơn nữa, anh còn còn chọn ngày chụp ảnh cưới đúng ngày sinh nhật tôi để kỉ niệm. Tôi hào hứng mong chờ đến khoảnh khắc đó.

Ngày hôm ấy, tôi phải dậy thật sớm đến studio ảnh cưới để make-up. Anh cũng đến cùng tôi để tự tay chọn hoa cưới, áo đôi... Tầm 9 giờ sáng, trời bắt đầu nắng gắt. Chúng tôi vội chuẩn bị đồ đến phim trường.

Bất ngờ, người yêu cũ bước vào với hoa tươi và bánh sinh nhật trong ngày tôi thử áo cưới - Ảnh 2.

Tôi chạy theo tới cửa rồi nhìn theo anh bất lực (Ảnh minh họa)

Bất ngờ, người yêu cũ của tôi từ ngoài cửa bước vào. Anh ta mang theo cả bánh sinh nhật và bó hoa hồng rất to. Anh ta cầu hôn tôi ngay tại đó. Tôi bối rối không biết làm sao, chỉ thẳng tay đuổi anh ta về.

Anh ta vẫn nài nỉ tôi cho anh ta một cơ hội. Người yêu tôi ban đầu còn ngơ ngác vì ngạc nhiên, về sau chuyển sang giận dữ và bỏ đi vì nghĩ tôi phản bội. Cuống quá, tôi hất bó hoa cùng chiếc bánh sinh nhật của người yêu cũ xuống đất rồi vội vã đuổi theo chồng sắp cưới.

Tôi vội giải thích nhưng anh không nghe. Anh cho rằng tôi bắt cá hai tay và đến tận hôm nay mới bị lộ ra. Anh còn giận dữ nói nếu hôm nay không phải sinh nhật tôi, thì có lẽ gã người yêu cũ kia sẽ không đến chúc mừng và anh sẽ không bao giờ biết tôi đang qua lại với cả 2 người đàn ông dù sắp tổ chức đám cưới.

Sinh nhật tôi vốn là một ngày vui vẻ thì nay thành đáng buồn thế này. Tôi căm ghét tên người yêu cũ đã làm trò ngu ngốc để phá bĩnh tôi. Nhưng giờ, hơn tất cả, tôi chỉ muốn người yêu hiểu cho nỗi lòng của tôi. Ai đó có thể bày cho tôi cách nào để thoát khỏi tình cảnh này không?

Theo Trí thức trẻ


người yêu cũ

chồng chưa cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.