Kết thúc tuần trăng mật trở về, tôi hoảng hốt nhìn tất cả quần áo của mình chễm chệ trên xe rác

Tôi biết chuyện đó thật khó mà tin được, bởi tự dưng mẹ chồng vứt đồ của con dâu đi làm gì?

Chuyện xảy ra 1 tuần rồi, nhìn tủ quần áo hiện tại của mình mà tôi vẫn ngỡ bản thân đang nằm mơ mọi người ạ. Hôm ấy tôi và chồng trở về từ chuyến du lịch trăng mật, tới nhà cũng tầm cuối giờ chiều.

Taxi dừng lại, tôi vừa bước xuống thì nhìn thấy mẹ chồng đang đứng trước cổng nhà. Cạnh đó là chị lao đông đang đẩy xe thu gom rác của các hộ gia đình. Ban đầu tôi cứ tưởng mẹ chồng đi bỏ rác. Nhưng tới khi nhìn kỹ thứ đồ trên xe rác thì tôi không khỏi hoảng hốt. Mớ quần áo ấy nhìn quen vô cùng, không phải là đồ của tôi thì của ai vào đây?

Tôi hấp tấp chạy đến định hỏi cho rõ thì mẹ chồng vội vã đẩy chị lao công nhanh nhanh rời đi. Sau đó bà quay ra cười tươi với tôi, còn vẫy tay chào đón: "Hai đứa về rồi à? Vào nhà đi cho mát. Mẹ bảo bác giúp việc nấu chè đậu xanh rồi đấy".

Tôi hồ nghi hỏi mẹ chồng có phải vừa nãy trên xe rác là quần áo của tôi không? Tôi biết chuyện đó thật khó mà tin được, bởi tự dưng mẹ chồng vứt đồ của con dâu đi làm gì? Nhưng không ngờ nổi mẹ chồng tôi lại gật đầu thừa nhận.

Kết thúc tuần trăng mật trở về, tôi hoảng hốt nhìn tất cả quần áo của mình chễm chệ trên xe rác-1

Mẹ chồng tôi là người phụ nữ sành điệu. (Ảnh minh họa)

Sau đó trong sự ngỡ ngàng của tôi, bà hớn hở bảo bà kiểm tra thấy đám quần áo của tôi giản dị quá mức và đều lỗi mốt rồi. Bà sẽ đưa tôi đi sắm một loạt đồ mới, đích thân bà ngắm giúp cho. Rồi bà tuyên bố đã là con dâu của bà thì phải ăn diện đẹp đẽ và hợp thời trang, không thể úi xùi quá mà làm mất mặt bà được.

Nhìn tủ quần áo rỗng tuếch mà tôi ấm ức vô cùng. Tôi hiểu gia đình chồng khá có điều kiện, mẹ chồng là người phụ nữ sành điệu nhưng bà làm như vậy là không tôn trọng tôi. Chuyện ăn mặc là sở thích và thói quen của mỗi người, sao bà có thể ép tôi phải giống bà được?

Hôm sau y như rằng mẹ chồng kéo tôi đi mua sắm bằng được. Nhìn những bộ đồ mẹ chồng chọn cho mình, tôi không thể ưng mắt với món nào. Cái nào cũng diêm dúa lòe loẹt nhìn thì trông có vẻ đắt tiền sang trọng nhưng không hợp với tôi. Thế mà bà một mực khen đẹp và bắt tôi phải mua.

Tôi là dâu mới, không tiện gây căng thẳng với mẹ chồng. Song nhìn tủ quần áo mà tôi không biết mặc gì ra ngoài nữa. Chuyện ăn mặc bà đã độc đoán can thiệp thế này, rồi tiếp theo còn những chuyện gì tôi phải y lệnh mẹ chồng nữa đây? Nghĩ mà thấy chán nản về cuộc sống hôn nhân trước mắt quá chị em ạ. Tôi phải làm thế nào để thoát khỏi việc sống chung với mẹ chồng đây?

 THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ket-thuc-tuan-trang-mat-tro-ve-toi-hoang-hot-nhin-tat-ca-quan-ao-cua-minh-chem-che-tren-xe-rac-22202028703214655.htm

con dâu

tuần trăng mật

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.