Tôi thật sự hối hận khi cho anh trai 1 tỷ

Nếu biết trước có ngày này, tôi sẽ gửi tiền ngân hàng và chỉ cho anh trai rút lãi để chi tiêu hằng ngày.

Nhà có hai anh em, tôi thì lấy được chồng giàu có sống ở thành phố. Còn anh trai đã có gia đình và đang sống ở quê. Tôi là phận gái không thể phụng dưỡng bố mẹ khi về già. Thế nên việc chăm sóc bố mẹ là do vợ chồng anh tôi lo lắng hết.

Có một lần tôi về quê chơi, mẹ bảo vợ chồng anh tôi đối xử rất tốt với bà. Anh chị làm việc vất vả nhiều năm nay mà cái nghèo mãi đeo đuổi. Mẹ bảo tôi có điều kiện thế cũng nên quan tâm đến anh chị một chút. Mẹ muốn tôi giúp anh chị khá giả hơn.

Lời nói của mẹ làm tôi nghĩ rất nhiều. Tôi bàn bạc với chồng và cuối cùng đã mời anh trai ra quản lý cửa hàng cho chúng tôi. Hàng tháng tôi trả lương cho anh ấy cao gấp 3 lần so với những người làm trước đó.

Thế nhưng mới làm được 2 tháng, anh tôi nói nhớ vợ con, không quen với cuộc sống ồn ào đô thị. Vợ chồng tôi đã khuyên can anh ấy đủ lời nhưng cuối cùng vẫn không giữ được chân anh.

Năm vừa rồi, vợ chồng tôi bán được mảnh đất giá 15 tỷ. Mấy năm nay anh trai sức khỏe yếu, chỉ ở nhà chăm sóc mẹ tôi, việc đồng áng do chị dâu làm hết. Tôi không muốn bản thân sống trong giàu có còn anh trai thì nghèo khó. Sau đó, tôi đã mua một ngôi nhà mặt tiền ở quê ngoại và đầu tư cho anh trai 1 tỷ để mở cửa hàng bách hóa ở đó.

Cửa hàng của anh tôi lớn nhất trong khu chợ đó và có nhiều mặt hàng phong phú. Tôi nghĩ rằng anh chị sẽ buôn bán tốt nên không để ý nữa, coi như đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tuần vừa rồi, mẹ gọi điện báo tin anh chị kinh doanh bị vỡ nợ, hiện đang nợ người ta 500 triệu. Mẹ bảo số nợ đó là rất lớn có làm cả đời cũng không trả nổi, còn với tôi chẳng đáng là gì. Mẹ muốn tôi giúp anh chị vượt qua khó khăn.

Ngay hôm sau, tôi đã về quê để xem xét tình hình. Qua vài người hàng xóm xung quanh, tôi biết là anh chị bán hàng buổi làm buổi nghỉ, sáng 10h mở cửa, tối 7h đã đóng, thế nên mất hết khách hàng. Anh tôi bị nợ nần là do dính đến đầu tư trên mạng.

Tôi thật sự hối hận khi chưa hiểu rõ về con người của anh trai đã giao cho một số tiền lớn để kinh doanh. Lời chẳng thấy đâu mà bây giờ lại quàng thêm khoản nợ. Tôi thật sự không biết có nên tiếp tục giúp anh ấy nữa không?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-that-su-hoi-han-khi-cho-anh-trai-1-ty-20221224201242079.htm

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.