Trời lạnh lấy chăn xuống đắp thì tờ giấy chuột gặm nham nhở rơi ra, tôi biết được sự thật về công việc chồng làm

Mở tờ giấy đó ra xem tôi chết trân khi phát hiện ra sự thật về công việc chồng làm. Trời đất ơi, cái gì thế này? Bao lâu nay anh lừa tôi ư?

Vợ chồng tôi gặp và quen nhau tại phòng tập gym. Anh là huấn luyện viên của tôi. Tập luyện, trò chuyện lâu ngày với nhau chúng tôi nảy sinh tình cảm rồi bắt đầu hẹn hò. Sau một thời gian, đùng cái tôi phát hiện có bầu, anh liền đề nghị kết hôn ngay. Vậy là chúng tôi yêu và cưới chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng, hiện giờ tôi đã có con hơn 2 tuổi rồi. 

Sau khi kết hôn, chồng tôi vẫn làm PT còn tôi nghỉ việc về mở shop mỹ phẩm bán để vừa tiện trông con, vừa thỏa mãn đam mê kinh doanh. Hai vợ chồng ở trên thành phố, tích cóp chưa đủ tiền chúng tôi vẫn ở tạm căn phòng trọ 25m². Mỗi tháng vợ chồng tôi sẽ để ra một ít để tích tiền mua nhà. Nếu không có gì thay đổi, sang năm chúng tôi sẽ mua nhà rồi làm trả nợ tiếp, cũng may có ông bà hai bên đỡ một khoản chứ không vợ chồng tôi còn lâu mới có tổ ấm riêng.

Trời lạnh lấy chăn xuống đắp thì tờ giấy chuột gặm nham nhở rơi ra, tôi biết được sự thật về công việc chồng làm-1(Ảnh minh họa)

Chồng tôi tính thật thà, nhiệt tình nên ai giúp gì anh cũng làm hộ. Mấy chị em ở phòng tập cứ khen chồng tôi hết lời, còn bạn tôi thì luôn nhắc nhở phải cẩn thận không mất chồng như chơi, mấy chị em đi tập gym hay gạ gẫm, mồi chài PT lắm. Tôi cười cũng chẳng để tâm vì chồng tôi không bao giờ giấu tôi điều gì, làm xong là anh về nhà ngay, có cô nào nhắn tin tán tỉnh chồng lại đưa tôi nhắn cho, xử lý thay anh.

Cái nghề PT này đã gắn liền với chồng tôi 8 năm rồi, anh bảo nghỉ thì không biết làm nghề gì. Anh mong vài năm nữa sẽ đủ tiền mở phòng tập để hai vợ chồng quản lý thay vì đi làm thuê. Tôi thì luôn động viên ủng hộ chồng, bởi tôi biết anh là người có chí hướng, làm gì cũng tính toán rất cẩn thận.

Cuộc sống của hai vợ chồng cứ tất bật, tôi ngày nào cũng ra cửa hàng còn chồng thì đi làm từ sáng tới tối. Anh tăng ca liên tục để lương cao một chút, vợ chồng chi tiêu thoải mái hơn. Tôi cũng đồng ý vì công việc PT khá là nhàn, thoải mái chỉ là mất nhiều thời gian mà thôi. Đàn ông ham kiếm tiền là tốt, miễn sao họ biết rời xa những cám dỗ, chung thủy với vợ con là được.

Đặt niềm tin, hi vọng vào chồng nhiều là vậy thế mà hôm qua trời trở lạnh, chồng thì đi làm chưa về tôi lôi chăn trên nóc tủ xuống đắp. Vừa kéo được cái chăn xuống thì mảnh giấy A4 chuột gặm nham nhở một góc rơi xuống theo. Mở ra xem tôi chết trân khi phát hiện ra sự thật về công việc PT lương 20 triệu/tháng chồng làm. Trời đất ơi, cái gì thế này? Bao lâu nay anh lừa tôi ư?

Tờ giấy đó là bảng lương của chồng cách đây 2 tháng. Lương anh trừ đầu trừ đuổi vỏn vẹn được có 8 triệu đồng. Vậy anh lấy đâu ra tiền mà tháng nào cũng đưa tôi 18 triệu, rồi đi sớm về khuya như thế? Lẽ nào anh có "nghề tay trái", được bà chị nào bao nuôi ư? Bao suy nghĩ, câu hỏi ngờ vực về chồng xuất hiện trong đầu tôi? Cảm giác bất an, lo lắng ùa về cho đến tối chồng về nhà.

Trời lạnh lấy chăn xuống đắp thì tờ giấy chuột gặm nham nhở rơi ra, tôi biết được sự thật về công việc chồng làm-2(Ảnh minh họa)

Đưa cho chồng tờ giấy mình nhận được chiều nay chắc chuột tha lên nóc tủ, anh ú ớ không giải thích được thì tôi kết tội anh ngay: "Anh làm lương 4,5 triệu mà về đưa tôi 18 triệu. Vậy tiền ở đâu ra nhiều thế? Anh làm trai bao à? Cô ta là ai, ở đâu, anh cặp kè với cô ta bao lâu rồi. Khai mau?". Chồng im lặng một lúc rồi thở dài.

"Anh bỏ nghề PT 2 tháng nay rồi, do dịch bệnh phòng tập không có khách nên lương thấp. Anh đi chạy xe ôm công nghệ từ 5h sáng đến 10 tối, chạy chăm chỉ mới được mức lương đó. Sợ em buồn anh không dám nói chứ làm gì có ai bao nuôi đâu chứ". Chồng nói rồi mở tài khoản chạy xe cho tôi xem, xem cả áo mũ hãng xe anh chạy giấu ở dưới cốp thì tôi mới tin.

Không ngờ chồng tôi lại vất vả ra ngoài kiếm tiền, bỏ cả đam mê của anh chỉ để cho mẹ con tôi một cuộc sống ổn định, không phải lo toan gì. Vậy mà tôi cứ nghĩ lão lại bồ bịch bên ngoài, tôi sai sai rồi… Nhìn chồng, tự nhiên tôi lại thấy trách bản thân, thương anh nhiều hơn. Trách nhiệm trụ cột gia đình khiến anh phải bỏ đam mê của mình, phải dầm mưa dãi nắng để kiếm tiền về đưa tôi. Thôi thì thời buổi dịch bệnh làm ăn khó khăn này vợ chồng tôi đành cố chấp nhận vất vả một chút vậy. Sau này có tiền, tôi sẽ cùng anh thực hiện giấc mơ mở phòng tập, bù đắp cho chồng.

(nhinhi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


trụ cột gia đình

chung thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.