Về ngoại chơi, nhìn cách chị dâu chăm mẹ tôi mới hiểu vì sao bà 1 năm đi viện 4 lần

Biết lý do mẹ ốm, nhập viện suốt tôi vừa giận vừa thương chị dâu. Tôi hiểu vì sao chị làm thế, nhưng cách chị làm tôi không đồng tình chút nào.

Tôi là gái Bắc lấy chồng trong miền Nam, xa nhà tôi chẳng có mấy dịp về thăm gia đình. Cũng 6 năm kể từ ngày theo chồng về dinh, tôi mới về ngoại được 3 lần, mỗi lần cũng chỉ về vội được 1 - 2 ngày rồi đi gấp. Tôi lấy chồng xa, cũng may nhà có vợ chồng anh trai với 2 đứa con gái nhỏ ở cùng chăm sóc mẹ. Bố tôi mất cách đây 5 năm, mẹ tôi cũng hơn 60 tuổi rồi. Bà giờ ốm yếu, gầy đến rõ thương.

Lần này tôi đưa con thứ 2 về ngoại chơi, lo việc sang cát cho bố. Lâu mới về ngoại, tôi xin phép nhà chồng về 1 tuần rồi vào. Con lớn đi học, nhà lại còn vườn trái cây, công việc lu bù nên chồng tôi không đi được. Lâu lắm mới về quê, mọi thứ nơi đây đổi khác nhiều quá, không còn giống như ngày tôi ở nhà. Về nhìn thấy 2 mẹ con tôi, mẹ cứ ôm rồi khóc vì nhớ con nhớ cháu, bà trách giờ chúng tôi mới chịu về.

Về ngoại chơi, nhìn cách chị dâu chăm mẹ tôi mới hiểu vì sao bà 1 năm đi viện 4 lần-1(Ảnh minh họa)

Gặp lại mẹ sau 3 năm, bà gầy đến xót xa. Anh trai thì tặc lưỡi bảo mẹ tuổi già, yếu rồi nên thế. Vả lại 1 năm mẹ đi viện đến 4 lần thì lấy đâu ra khỏe được. Mẹ ốm mà tôi không hề hay biết. Mẹ không cho anh nói với tôi, sợ tôi lo rồi lại bỏ cả công việc mọi thứ về chăm bà. Nghe anh nói, tôi càng thấy mình là đứa con có lỗi, bất hiếu. Bố mẹ đẻ ra, nuôi 22 năm để rồi đi lấy chồng không báo hiếu được gì.

Về chơi, lo chuyện lên mộ mới cho bố vậy mà chị dâu tôi cứ dửng dưng chẳng mặn mà gì. Chị rất ít khi nói chuyện hay hỏi thăm tôi. Trước chị vui tính, hay nói hay cười vậy mà giờ lúc nào mặt chị cũng nhăn nhó, khó chịu, gắt gỏng. Nhiều lúc chị mắng con chó, con gà té tát tôi không hiểu chị có ý gì, hay chị không thích tôi về nhà chị?

Bữa đầu tiên tôi về, mẹ nấu cơm tươm tất lắm. Mấy chú thím ruột cũng sang ăn và ngồi chơi với mẹ con tôi. Vậy mà từ bữa thứ 2 trở đi, tôi sốc khi thấy mâm cơm đạm bạc, nghèo nàn đến lạ. 7 người vậy mà chị chỉ nấu đúng một đĩa rau cải luộc, khoảng chục miếng đậu và ít lạc rang muối. Tôi ngắn mặt vì không biết ăn gì, gắp gì.

Ban đầu tôi nghĩ chị dâu muốn thay đổi thực đơn nhưng bữa thứ 2 rồi thứ 3 đều như vậy. Tôi không biết chị dâu khó chịu vì mẹ con tôi về chơi hay gì nữa. Không hài lòng về chị, tôi chia sẻ bức xúc với mẹ luôn, mẹ tôi chỉ cười bảo: "Nó ăn chay như thế quen rồi. Ăn thế cho khỏe, tốt dạ dày con ạ. Thịt cá ăn nhiều có tốt đâu". Mẹ bệnh chị, tôi đành chịu.

Ngay hôm sau tôi chủ động đi chợ, mua đồ ăn tươm tất về nấu cho cả nhà. Chị dâu đi làm về, thấy anh trai tôi đang lúi húi ở bếp múc canh sườn ra tô, chị cau có bước vào cằn nhằn: "Tiền đâu mà anh hoang phí thế. Tôi bảo anh đi chợ không được mua quá 50 nghìn cơ mà. Mẹ con anh định đốt tiền đấy à? Hay anh muốn ăn lấy sức để đi bồ bịch với con ranh ấy. Mẹ anh lại nhắm mắt cho qua à?".

Đứng trong nhà tắm, tôi nghe thấy đủ cả. Những lời chị nói với anh chẳng dễ nghe chút nào cả. Anh xin chị đừng nói nữa, giải thích rằng đây là đồ tôi mua nhưng chị vẫn không tin, chị cho rằng anh chiều em gái nên tự bỏ tiền túi ra mua rồi nói tôi mua. Thấy hai vợ chồng chị cãi vã, mẹ vào can ngăn. Vậy mà chẳng nể nang gì chị cũng quay ra khó chịu với mẹ: "Vì mẹ nuông chiều mà con trai mẹ mới phản bội con đấy. Không bao giờ con tha thứ cho 2 người".

Về ngoại chơi, nhìn cách chị dâu chăm mẹ tôi mới hiểu vì sao bà 1 năm đi viện 4 lần-2(Ảnh minh họa)

Đi ra ngoài, nhìn mẹ và anh trai tôi hỏi thẳng 2 người những lời chị nói là có phải sự thật không. Mẹ gật đầu, kéo tôi lên phòng kể hết mọi chuyện. Hai năm trước anh tôi lén lút ngoại tình bị vợ phát hiện. Trước đó mẹ đã biết rồi, nhưng bao che và muốn để anh ra ngoài kiếm đứa con trai cũng tốt, nhưng trớ trêu thay bồ anh lại đẻ con gái. Sau khi biết mẹ chồng đứng sau chuyện này, chị giận lắm. Chị đay nghiến chồng, trách móc mẹ chồng mãi.

Cũng vì chuyện này, chị thắt chặt chuyện ăn uống trong nhà hơn. Một tay chị quản lý chi tiêu, cầm tiền không cho anh trai tôi đồng nào cả. Cũng vì ăn uống kham khổ, suy nghĩ nhiều, thấy có lỗi vì vợ chồng anh trai suốt ngày cãi nhau do chuyện anh bồ bịch, không khuyên bảo được, mẹ đâm ốm đi bệnh viện suốt. Năm vừa rồi, mẹ tôi đi viện tới 4 lần vì suy nhược cơ thể, mất ngủ.

Hiểu ra vấn đề, tôi nói chuyện với chị, xin chị đừng làm khổ bản thân và mọi người nữa. Chị không quên được, không tha thứ thì nó sẽ mãi là cái dằm trong tim. Vả lại mẹ tôi cũng già rồi, suốt ngày bị con dâu đổ lỗi trách móc sao bà chịu được. Vậy mà chị không nghe. Tôi phải làm gì đây để cuộc sống nhà ngoại dễ chịu hơn đây?

(baotram...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.