Về nhà thấy bữa cơm ở cữ những... 1 triệu của vợ, tôi mới hiểu vì sao cô ấy cứ gầy rộc đi

Vợ ăn bữa cơm những 1 triệu toàn những món đắt tiền, bổ dưỡng, vậy mà người cứ gầy rộc đi. Chẳng lẽ cô ấy không hấp thụ được đồ ăn hay sao? Cho đến một ngày tôi mới hiểu ra lý do thực sự.

Tôi năm nay 34 tuổi, còn vợ mới 26. Chúng tôi mới kết hôn được 8 tháng và hiện đang có 1 bé trai 3 tháng tuổi. Chúng tôi cưới khi vợ đã có em bé được vài tháng. Cũng vì điều này mà mẹ tôi không ưa, gây khó dễ khi tôi xin được cưới em. Vợ đẻ được nửa tháng, tôi phải vào Nam công tác suốt từ đó đến giờ. Không có thời gian ở nhà nhiều với vợ con, tôi đưa cho mẹ mấy chục triệu, nhờ mẹ chăm hai mẹ con cô ấy giúp tôi.

Ngày nào tôi cũng gọi điện hỏi thăm vợ con và cũng không quên gọi cho mẹ, nhờ mẹ mua đồ tẩm bổ cho vợ. Lần nào mẹ cũng bảo tôi: "Yên tâm, cơm cữ của vợ mày mỗi bữa 1 triệu đấy!". Vợ ăn bữa cơm những 1 triệu toàn những món đắt tiền, bổ dưỡng vậy mà người cứ gầy rộc đi khiến tôi hoang mang. Chẳng lẽ cô ấy không hấp thụ được đồ ăn hay sao? Mẹ tôi chăm con dâu như thế cơ mà.

Về nhà thấy bữa cơm ở cữ những... 1 triệu của vợ, tôi mới hiểu vì sao cô ấy cứ gầy rộc đi-1(Ảnh minh họa)

Đợt công tác này, tôi về sớm hơn dự kiến 2 ngày. Tôi cũng quên báo với mọi người mình sẽ về. Về nhà, ngó trong phòng không thấy vợ đâu. Xuống phòng bếp, tôi thấy vợ một tay đang bế con, 1 tay cầm thìa ăn.

Trời đất ơi, bữa cơm ở cữ vợ tôi ăn sao toàn lạc rang với canh rau ngót và bát nước mắm thế kia? Mẹ bảo nấu cho vợ bữa cơm 1 triệu cơ mà? Ăn thế này thì bảo sao vợ không gầy rộc, con còi, thiếu sữa cơ chứ?

Thấy tôi về bất ngờ, vợ giật mình luống cuống che mâm cơm. Còn tôi, tôi bực mình quát lên với cô ấy: "Em ăn thế này sao mà nuốt nổi? Để anh nói chuyện với mẹ!". Vợ tôi khóc, xin tôi đừng nói gì với mẹ, nhưng tôi không chịu mà gặp mẹ nói hết uất ức, vì sao bà đối xử với cháu nội, con dâu thì thế thì mẹ ậm ừ bảo vì cu Tít chắc gì đã là con tôi, là cháu nội bà. Không thừa của đãi người dưng!

Tôi sốc không hiểu vì sao mẹ lại đối xử với vợ như thế, chẳng lẽ bà vẫn hoài nghi về đứa bé và chỉ giả vờ tốt với con dâu trước mặt tôi, để tôi yên lòng? Sau lưng tôi vợ đã chịu bao uất ức, khổ sở rồi mà cô ấy không nói. Quay trở về phòng, tôi lục tìm tờ giấy xét nghiệm ADN rồi đưa cho mẹ: "Mẹ xem đi, cháu nội mẹ 100% đấy. Ngay khi vợ sinh, con đã đi làm xét nghiệm rồi, nhưng chuyện chỉ có con biết thôi. Con nghĩ mẹ nên thay đổi cách cư xử với vợ con. Bằng không, con xin phép đưa vợ con ra ngoài ở riêng ạ".

Biết chắc cu Tít là cháu nội của mình, mẹ tôi rưng rưng nước mắt vừa mừng vừa nhận ra mình sai. Bà tìm vợ tôi rồi nắm chặt tay con dâu xin lỗi vì đã đối xử tệ bạc với mẹ con cô ấy và cảm ơn vợ tôi đã chịu đựng cách hành xử của bà mà không than vãn một câu.

Về nhà thấy bữa cơm ở cữ những... 1 triệu của vợ, tôi mới hiểu vì sao cô ấy cứ gầy rộc đi-2(Ảnh minh họa)

Đứng ngoài nhìn vào, tôi cũng rơi nước mắt vì mẹ và vợ đã giải quyết được nút thắt trong lòng, thương nhau như ruột thịt. Ngay sau hôm đó, mẹ tôi chăm con dâu và cháu lắm. Lúc nào bà cũng hỏi han xem vợ tôi thích ăn gì, không cho vợ tôi làm việc nhà như trước nữa.

Sau một tháng, vợ tôi lên cân trông thấy, xinh đẹp và vui vẻ hơn. Cu Tít nhà tôi cũng lớn, kháu ăn hơn trước. Giờ mỗi ngày đi làm về, nhìn mọi người trong nhà luôn yêu thương, hạnh phúc tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


bữa cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.