Về quê giỗ mẹ, vừa nhìn thấy nải chuối trên bàn thờ, em dâu tối sầm mặt bỏ đi còn chồng em thì đứng ngồi không yên

Không hiểu vì điều gì mà chú thím phản ứng gay gắt sau khi nhìn thấy nải chuối trên bàn thờ như thế. Tôi vội chạy ra khuyên thì chết sững nghe được hai vợ chồng cãi vã về điều khủng khiếp này.

Bố mẹ chồng tôi sinh được 2 người con trai. Vợ chồng tôi làm việc ở quê, tiện chăm sóc ông bà luôn. Chú Tâm thì làm và lấy vợ trên thành phố không về. Mẹ chồng tôi mất cũng được gần 3 năm rồi, mỗi lần giỗ chạp vợ chồng tôi lo tươm tất hết, vợ chồng chú Tâm chỉ cần về đúng là được, vì 2 đứa ở xa nên tôi chẳng trách.

Hôm nay đến ngày giỗ mẹ chồng, tôi dậy từ sớm chuẩn bị thực phẩm, đồ lễ. Cũng chỉ có 3 mâm thôi nhưng cái gì cũng phải tươm tất hết, bố chồng tôi kỹ tính, đồ gì mua cũng phải chuẩn không ông lại cằn nhằn. Bố bảo cả năm mới giỗ mẹ một lần phải đầy đủ, đàng hoàng, con cái bận mấy cũng phải về.

Về quê giỗ mẹ, vừa nhìn thấy nải chuối trên bàn thờ, em dâu tối sầm mặt bỏ đi còn chồng em thì đứng ngồi không yên-1(Ảnh minh họa)

Mãi gần trưa vợ chồng chú Tâm mới đưa nhau về, thím Hằng nhanh nhảu xách giỏ hoa quả nhập lên bàn thờ lễ mẹ. Nhưng vừa nhìn thấy nải chuối cô Vân - bạn của chồng tôi sáng nay mang qua gửi lễ thì bất ngờ thím Hằng tối sầm mặt, làm đổ cả chai rượu trên ban thờ rồi vùng vằng đòi bỏ về. Thấy vợ như vậy, chú Tâm cũng tái mặt chạy theo vợ trước sự khó hiểu, bực tức của cả nhà.

Chạy vội ra khuyên thím vào xin lỗi bố, kiểm soát cảm xúc trong ngày giỗ mẹ, vậy mà vừa ra đến cổng tôi đã thấy chú thím ấy lớn tiếng với nhau: "Anh nói anh và cái Vân không qua lại với nhau nữa, đã chấm hết rồi. Vậy tại sao giỗ mẹ, cô ta còn mang đồ đến, gửi phong bì viếng chứ? Cô ta định thế chỗ tôi làm dâu nhà này chứ gì? Anh được lắm".

Chú Tâm cứ xin vợ nhỏ tiếng, giải thích không có chuyện gì. Chú và cô Vân đã thôi từ lâu, không còn qua lại với nhau nữa. Vân mang đồ đến viếng thì chú không biết và không cản được. Thím Hằng ghen, bực chồng mà bỏ về ngay không vào chào bố hay anh chị một câu. 

Thở dài đi vào nhà, chú Tâm nhìn mọi người xin lỗi về thái độ không phải của vợ. Chú ấy hỏi sao Vân lại đến gửi đồ lễ, chồng tôi thản nhiên bảo năm nào Vân nó chẳng gửi đồ. Vân là bạn thân của chồng tôi, cô ấy quý mẹ tôi từ trước nên việc này quá đỗi quen thuộc làm gì mà chú thím giận nhau như thế.

Không giấu cả nhà, chú Tâm chia sẻ thực ra hơn 1 năm qua chú và Vân có lén lút qua lại với nhau và bị thím Hằng phát hiện. Sau đó chú đã hứa sẽ không gặp Vân hay liên quan đến cô ấy nữa nên đã chặn hết mọi liên lạc. Chẳng hiểu sao, Vân mấy hôm nay cứ nhắn tin cho thím Hằng kích bác rồi nói sớm muộn sẽ làm vợ chú Tâm.

Chiếc phong bì Vân cũng khéo gài vào nải chuối để lộ rõ tên người viết là ai, lại kèm thêm dòng: "Cháu Vân - bạn rất thân của anh Tâm", thím Hằng nhìn thấy nên mới ghen như vậy. Thím nghĩ gia đình tôi chấp thuận Vân, coi cô ấy như người nhà nên mới phản ứng thái quá, bực tức như vậy. 

Về quê giỗ mẹ, vừa nhìn thấy nải chuối trên bàn thờ, em dâu tối sầm mặt bỏ đi còn chồng em thì đứng ngồi không yên-2(Ảnh minh họa)

Là bạn thân của Vân, chồng tôi không hề biết gì. Anh bất ngờ về điều này lắm mà gọi hỏi bạn ngay để xác nhận, ai ngờ Vân thừa nhận nói đã đem lòng yêu chú Tâm lâu rồi. Bây giờ cô ấy muốn giành chú Tâm, vì cảm thấy thím Hằng không đem lại hạnh phúc cho chồng. 

Chồng tôi tức giận, cấm Vân làm điều điên rồ ấy. Nhưng vì yêu quá, Vân mất lý trí mà khẳng định cô ấy sẽ làm mọi cách để có được chú Tâm. Thực sự gia đình tôi chỉ coi Vân là bạn thân của chồng tôi, chưa bao giờ có ý nghĩ để Vân bước vào làm dâu con nhà tôi cả. Chú Tâm cũng khó xử vì Vân càng ngày càng làm liều trơ trẽn, thím Hằng thì ghen. 

Nghe chuyện tôi vừa thương vừa trách chú ấy sao hơn một năm qua duy trì cuộc tình vụng trộm để Vân có cơ hội chen chân vào cuộc hôn nhân của gia đình chú chứ? Tôi nên đưa lời khuyên thế nào cho em chồng đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.