Vợ bỏ theo trai, tôi chăm sóc mẹ vợ 5 năm liền nhưng ớn lạnh khi biết việc làm của bà sau lưng

Một tay lo lắng cho mẹ vợ tuổi già đau ốm nhưng tôi không ngờ bà lại làm điều quá đáng sau lưng mình.

Chỉ ít lâu sau khi vợ chồng tôi kết hôn, bố vợ qua đời. Là con một và lo lắng mẹ tuổi già cô đơn, vợ đề nghị tôi đón mẹ về ở cùng. Cả gia đình chúng tôi sống hạnh phúc cho đến khi vợ tôi sinh con trai đầu lòng khoảng gần một năm.

Thực lòng tôi rất yêu vợ và chiều mọi yêu cầu của cô ấy. Sau khi sinh, cô ấy muốn đi làm, tôi đồng ý ngay. Vợ tôi vốn là người giản dị, không thích giao du, chỉ quanh quẩn ở nhà chăm lo gia đình nhưng từ ngày đi làm, cô ấy thay đổi 180 độ. Cô ấy ăn mặc đẹp hơn, hôm nào cũng son phấn, xịt nước hoa thơm phức. Ban đầu tôi cũng tin tưởng vợ nhưng lâu dần, tôi thấy có gì đó không ổn. Cô ấy thường xuyên nói làm thêm giờ, phải họp về muộn rồi đi công tác nhiều ngày. 

Một lần, khi vợ đang tắm, tôi lén nhìn vào điện thoại di động thì phát hiện những tin nhắn yêu đương động trời của cô ấy với đồng nghiệp. Uất hận vô cùng, tôi gọi vợ ra rồi lớn tiếng, thẳng tay tát vào mặt cô ấy. Thấy hai vợ chồng ẩu đả, mẹ vợ kéo tay tôi ngăn cản. Còn vợ tôi hét lên: "Con muốn ly hôn anh ấy vì con đang yêu người đàn ông khác".

Vợ bỏ theo trai, tôi chăm sóc mẹ vợ 5 năm liền nhưng ớn lạnh khi biết việc làm của bà sau lưng-1

Câu nói của vợ như nhát dao đâm vào tim tôi còn mẹ vợ thì choáng váng. Sau trận cãi nhau, cô ấy nhất quyết đòi ly hôn. Mẹ vợ tôi còn đe dọa: "Nếu con theo người đàn ông khác, mẹ sẽ từ mặt". Nhưng dù bà có khuyên nhủ thế nào, vợ tôi vẫn bỏ lại tất cả chạy theo người đàn ông kia. Lúc ấy, mẹ vợ quá tức giận phải nhập viện, tôi chính là người ở bên chăm sóc bà mấy ngày liền. Về phía tôi, bà vẫn một mực khuyên không nên ly hôn.

Cũng vì cần người chăm sóc nên sau khi mẹ vợ ra viện, tôi vẫn sống với bà. Bẵng đi 5 năm, hai bố con tôi và bà sống với nhau yên ổn. Cho đến một hôm, mẹ vợ tôi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, cơ thể bà yếu hơn mỗi ngày. Bà nói nhớ con gái rất nhiều. Tôi cảm thấy bất lực nên đành phải liên lạc với vợ cũ thông báo tình tình. 

Tôi nhớ có lần bà nắm tay tôi nói trong nghẹn ngào: "Cảm ơn con đã chăm sóc mẹ nhiều năm qua. Mẹ sẽ ra đi nhưng con có thể thực hiện tâm nguyện cuối cùng của mẹ không? Hãy tha thứ cho vợ để nó có cơ hội trở về, làm lại từ đầu".

Sau này tôi mới biết rằng, vợ tôi và người đàn ông kia sống với nhau không hạnh phúc. Họ gắn bó được một thời gian ngắn rồi đường ai nấy đi, vợ tôi thuê nhà sống một mình. Mẹ vợ cũng thường xuyên qua lại với con mình, nhưng không dám nói với tôi. 

Nhưng điều làm tôi tức điên hơn cả là toàn bộ tài sản bà đều di chúc lại cho con gái. Tôi không nhận được một xu nào. Tôi thầm nghĩ, dẫu sao tôi cũng xem bà như mẹ đẻ, lại còn chưa tính công chăm sóc bấy lâu nay mà sao bà lại đối xử với tôi như vậy?

Vợ bỏ theo trai, tôi chăm sóc mẹ vợ 5 năm liền nhưng ớn lạnh khi biết việc làm của bà sau lưng-2

Mẹ vợ mất được một thời gian thì vợ cũ cũng nói muốn hàn gắn lại với tôi. Thậm chí, cô ấy còn đưa ra điều kiện nếu quay lại, cô ấy sẽ trao cho tôi tất cả tài sản mẹ để lại. Tôi rất băn khoăn, thực sự con cái luôn cần cha mẹ đủ đầy, tôi cũng muốn tài sản kia để làm ăn nhưng cứ nghĩ đến lúc cô ấy phản bội thì tôi lại không thể nào nhắm mắt làm ngơ được. Tôi phải làm sao?

Anh M.N (Hà Nội)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ vợ

vợ ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.