Vợ kiếm được 300 nghìn một ngày nhưng về nhà lúc nào cũng mệt mỏi, khi biết sự thật tôi đã khóc thảm thiết

Khi thấy tiền nong trong nhà hạn hep, vợ nói sẽ ra ngoài tìm việc và kêu tôi ở nhà tĩnh dưỡng thêm một thời gian.

Tôi và vợ cưới được hơn 7 năm, chúng tôi rất yêu thương nhau. Chúng tôi có một con trai 4 tuổi kháu khỉnh. Gia đình ba người sống hạnh phúc ai cũng ngưỡng mộ. Vợ là bạn thời cấp ba của tôi, cô ấy có tính tình dịu dàng, hiền lành và chịu khó.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, vợ không thi đỗ đại học, chỉ học trung cấp còn tôi thì vẫn thi đỗ vào trường danh giá. Tuy nhiên, không vì điều này mà chúng tôi xa cách, hai đứa thậm chí ngày càng khăng khít hơn. Ngay sau khi ra trường, chúng tôi tổ chức đám cưới. Tôi luôn tâm sự sẽ cho vợ một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc không thiếu thốn.

Sự nghiệp của tôi khá thành công, nhờ sự nhanh nhẹn của bản thân, cộng thêm chút vốn liếng bố mẹ cho, tôi đã mở một công ty nhỏ. Thấy kinh tế ổn định, tôi để vợ ở nhà sinh con và làm nội trợ. Cô ấy cũng nghe lời tôi và lo chu toàn cho gia đình khiến tôi rất hài lòng.

Nhưng thật không may, khi tôi đang làm ăn buôn bán được thì công ty gặp sự cố rồi phá sản. Tôi phải bán hết mọi thứ để trả nợ. Căn nhà đang ở to rộng, tôi cũng phải bán đi mua nhà bé hơn. Tôi cảm thấy bị suy sụp về mọi thứ.

Công ty phá sản, vợ không phàn nàn một lời. Bản thân tôi bị cú sốc không thể chấp nhận việc này nên chán nản chỉ ở nhà ngủ rồi hút rất nhiều thuốc. Vợ khuyên bảo động viên nhưng tôi cũng chưa biết phải bắt đầu lại sự nghiệp như thế nào, trong khi đó bạn bè thì quay lưng với mình.

Vợ kiếm được 300 nghìn một ngày nhưng về nhà lúc nào cũng mệt mỏi, khi biết sự thật tôi đã khóc thảm thiết-1

Khi thấy tiền nong trong nhà hạn hep, vợ nói sẽ ra ngoài tìm việc và kêu tôi ở nhà tĩnh dưỡng thêm một thời gian. Lúc đầu tôi nghĩ chắc vợ tôi không tìm được việc làm vì bao nhiêu năm nay cô ấy ở nhà chỉ làm nội trợ, làm sao có công ty nào nhận được. Nhưng điều tôi không ngờ là ngay ngày đầu đi làm, vợ đã về khoe kiếm được 3 trăm nghìn. 

Tuy nhiên, ngày nào đi làm về, vợ cũng rất mệt mỏi và không có thời gian cho gia đình. Nhiều lúc tôi muốn đụng vào người cô ấy nhưng đều bị từ chối, vợ bảo rằng chỉ muốn ngủ. Vì vậy, tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn, tôi nghi dường như vợ đã phản bội mình.

Một hôm, đưa con đi nhà trẻ xong, tôi lặng lẽ theo dõi vợ. Thấy vợ phát tờ rơi cả buổi sáng, trưa ăn cơm bình dân, chiều cô ấy lại đứng bán hàng thuê. Thì ra vợ làm rất nhiều việc, chẳng trách ngày nào về nhà cũng buồn ngủ như vậy.

Biết được vợ làm việc như thế vì mình, tôi đã khóc lóc thảm thiết, trách mình bất tài sao lại để vợ vất vả như vậy. Ngay tối hôm đó khi vợ đi làm về, tôi ôm chầm lấy cô ấy và nói: "Vợ ơi, đừng đi làm nữa, để mọi việc anh lo. Em làm việc vất vả quá, anh đã biết lỗi của mình rồi, từ giờ anh sẽ cố gắng làm lại tất cả để nuôi em và gia đình".

Vợ tôi đỏ hoe mắt nói: "Chồng à, em thực sự không vất vả. Em tự nguyện làm vì em tin rằng anh sẽ vui lên và ngày mai của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn". Rồi hai vợ chồng tôi ôm nhau thật chặt như chưa bao giờ được ôm. Trong cuộc đời này, tôi rất vinh dự vì đã cưới được người vợ như vậy. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và không gục ngã trước khó khăn. Tôi tin mình sẽ thành công!

(xuanthang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.