Vừa được cầu hôn hôm trước, hôm sau tôi đã phải trả lại nhẫn, chuyển chỗ ở chỉ vì...

Tối về nhà tôi không sao ngủ được, cứ ngắm nhìn chiếc nhẫn rồi cười tủm tỉm. Niềm vui chưa được bao lâu, giữa đêm tôi nhận được cú sốc lớn.

25 tuổi tôi mới có bạn trai, vì thế tôi rất trân trọng tình yêu này. Long hơn tôi 5 tuổi, là người tỉnh khác. Trong mắt tôi, anh là người có chí hướng, tâm lý và rất hiểu tôi. Vì ngại công khai, tôi và Long quyết định giấu kín mối quan hệ này, cả hai yêu nhau trong thầm lặng, giấu cả gia đình. 

Là con gái, tôi không muốn lấy chồng sớm. Tôi định 29, 30 tuổi cưới cũng được. Long đồng ý về điều đó, chúng tôi nên phấn đấu cho sự nghiệp, hưởng thụ quãng đời độc thân thêm thời gian nữa cũng chưa muộn. Cứ vậy, hai đứa yêu nhau đến giờ đã được 3 năm. Trong khoảng thời gian này, tôi không thể tránh khỏi việc đi quá giới hạn với Long, bởi anh là người tôi xác định cưới làm chồng. Tôi không tiếc Long thứ gì cả, bởi với tôi, anh là tất cả. 

Không vội cưới, vậy mà cuối tuần trước Long bất ngờ cầu hôn tôi. Anh tâm sự muốn cho tôi danh phận, thay vì bắt tôi cứ chờ đợi mãi. Chiếc nhẫn cầu hôn của anh, tôi nhận mà trong lòng xúc động vô cùng. Tuy nhiên tôi bảo Long cuối năm nay hãy cưới, vì tôi muốn chờ em gái đi nước ngoài về. Anh đồng ý và cho rằng như vậy là hợp lý. Còn tạm thời chúng tôi vẫn giấu giếm mối quan hệ này đến phút chót.

Vừa được cầu hôn hôm trước, hôm sau tôi đã phải trả lại nhẫn, chuyển chỗ ở chỉ vì...-1

Được bạn trai cầu hôn bất ngờ, tôi lâng lâng cảm xúc sung sướng là vậy. Tối về nhà tôi không sao ngủ được, cứ ngắm nhìn chiếc nhẫn rồi cười tủm tỉm. Niềm vui chưa được bao lâu, giữa đêm tôi nhận được cú sốc lớn. Ngay sáng sớm hôm sau tôi gọi điện hẹn gặp Long. Anh vừa đến tôi đã cho anh cái tát và trả lại chiếc nhẫn cầu hôn.

Bất ngờ trước hành động của tôi, Long hỏi lại có chuyện gì. Tôi vừa khóc vừa nói trong uất nghẹn: "Anh lừa dối tôi! Anh có vợ ở quê từ lúc quen tôi nhưng anh giấu giếm. Tôi sai khi tin tưởng anh, chấm dứt đi". Tôi dúi chiếc điện thoại của mình cho Long, anh xem dòng tin nhắn rồi đứng hình sợ hãi. 

Đêm qua, vợ Long đã nhắn tin cho tôi đe nẹt, doạ đánh ghen. Họ vẫn sống với nhau, chưa từng nói chuyện ly hôn. Chỉ khác là Long làm ở Hà Nội, còn vợ ở quê. Vậy mà Long lại nói dối tôi. Tôi không hiểu vì sao chị ấy biết mình bị phản bội, còn biết số điện thoại của tôi. Nhưng giọng điệu đó thì chẳng đùa chút nào. Danh dự, nhân phẩm của tôi rồi cả gia đình tôi sẽ ra sao đây?

Chấm dứt với Long, tôi vội trả nhà trọ chuyển đến nơi khác sống, thay số điện thoại, chuyển công ty. Tôi sợ vợ Long tìm đến đánh ghen. Làm gì có người vợ nào chịu đựng được việc chồng mình qua lại với cô gái khác mấy năm trời, lại còn cầu hôn như thế nữa. Nếu vào tôi, tôi cũng chẳng thể tha thứ được. Giờ tôi chỉ mong mọi chuyện qua đi, tôi bắt đầu lại cuộc sống của mình.

(bui...@gmail.com)

Theo VietNamNet


cầu hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.