Vừa mua chiếc nồi chiên không dầu thì bị mất trộm, nửa tháng sau nhờ một bát muối mà tôi phát hiện ra chuyện chấn động

Tôi lấy làm khó hiểu, cái nồi để tận trong bếp, làm thế nào lại mất trộm được? Trong khi đó những tài sản có giá trị khác vẫn còn nguyên vẹn.

Cách đây gần tháng, tôi bỏ ra cả 6 triệu để mua một chiếc nồi chiên không dầu đời mới, loại xịn. Tôi rất hào hứng, tưởng tượng ra bao món ăn ngon sẽ làm cho chồng con thưởng thức. Vậy mà vừa mua được 2 tuần, chưa kịp nấu nướng mấy thì chiếc nồi đã bị mất trộm.

Tôi lấy làm khó hiểu, cái nồi để tận trong bếp, làm thế nào lại mất trộm được? Trong khi đó những tài sản có giá trị khác vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ biết sau hai ngày vợ chồng tôi đưa con về ngoại chơi, khi trở lại thì chiếc nồi của tôi đã không cánh mà bay. Bố chồng nói không biết, rồi ông bảo có khi mất trộm rồi. Không tìm được chiếc nồi nên tôi cũng đành ngậm ngùi chấp nhận.

Cho đến hôm qua, đang nấu ăn thì tôi phát hiện nhà hết muối. Vì cần gấp mà chạy đi mua thì sợ không kịp nên tôi mang bát sang nhà hàng xóm xin tạm. Dù trước nay tôi không mấy thân thiết với nhà đó, song thiết nghĩ chỉ là một ít muối thì cũng không phải chuyện gì to tát.

Lúc tôi sang chỉ có đứa con trai đang học đại học nhà đó ở nhà, bà mẹ đi vắng. Cậu ta mải chơi game nên bảo tôi cứ vào bếp mà lấy, lọ muối rất dễ tìm. Vừa mở cửa bếp ra, một món đồ đập vào mắt khiến tôi phải giật bắn cả người, chính là chiếc nồi chiên không dầu đã bị mất trộm nửa tháng nay của tôi!


Vừa mua chiếc nồi chiên không dầu thì bị mất trộm, nửa tháng sau nhờ một bát muối mà tôi phát hiện ra chuyện chấn động-1
Tôi và chồng há hốc kinh hãi sau khi biết tường tận mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Sở dĩ tôi nhận ra nó ngay vì trên chiếc nồi vẫn còn chình ình mấy hình dán đề can vui nhộn mà con trai tôi trong lúc nghịch ngợm đã dán lên. Biết được thủ phạm trộm nồi, tôi về nhà kể với chồng, đợi bà hàng xóm về sẽ sang đòi lại. Chắc hẳn con trai bà ta không biết gì nên mới để tôi vào bếp. Tôi còn dự định làm ầm chuyện này lên cho nhà đó bẽ mặt.

Tôi vừa dứt lời thì bố chồng từ ngoài lao vào, mặt tái mét bảo chúng tôi không được làm như vậy. Gặng hỏi ra mới biết bà hàng xóm không hề ăn trộm, mà chính bố chồng tôi tặng nồi cho bà ta!

Vào cái ngày vợ chồng tôi đi vắng, bà hàng xóm có sang chơi, thấy chiếc nồi tôi mua thì rất thích. Bố chồng lập tức bảo nếu bà ấy thích thì cứ cầm về dùng, ông sẽ mua chiếc nồi khác đền cho tôi. Sau đó ông lại "trở mặt" thông báo với chúng tôi rằng đã bị mất trộm.

Tôi và chồng nghe mà giật mình. Mẹ chồng đã mất nhiều năm, bà hàng xóm cũng là mẹ đơn thân nuôi một cậu con trai, nếu hai người thực sự nghiêm túc thì chúng tôi cũng sẽ không phản đối. Vậy nhưng khi chúng tôi hỏi bố chồng thì ông lại ấp úng bảo rằng hình như bà hàng xóm có người khác rồi. Không ngờ bố chồng tôi lớn tuổi rồi mà vẫn còn như vậy.

Thôi chuyện riêng tư của bố chồng, tôi phận làm con dâu cũng không tiện quan tâm quá mức. Tôi chỉ muốn xin chị em mách cho tôi cách để bố chồng bồi thường chiếc nồi mới cho mình. Hay tôi sang đòi lại từ nhà hàng xóm thì đòi như thế nào cho bố chồng đỡ mất mặt?

(vinhvy2...@icloud.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-mua-chiec-noi-chien-khong-dau-thi-bi-mat-trom-nua-thang-sau-nho-mot-bat-muoi-ma-toi-phat-hien-ra-chuyen-chan-dong-2220213172231659.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.