Mẹ chồng mất được 1 tháng, bố chồng tái hôn, chồng làm ầm ĩ ở đám cưới thì choáng váng khi nhìn thấy cô dâu

Đàn ông ở tuổi xế chiều, khi gặp cảnh người vợ mình hết mực yêu thương, gắn bó nhiều năm qua đời sẽ trải qua cú shock tâm lý không nhỏ.

Người ta nói người già dễ cảm thấy cô đơn vì không có con cháu ở bên, hai vợ chồng nương vào nhau mà sống. Bây giờ một nửa cuộc đời của họ không còn nữa, quả thực những ngày tháng tiếp theo không hề đơn giản. Có người sẽ chọn giải pháp ở vậy cả đời, coi con cháu là niềm vui sống. Lại có những người không chịu nổi cô độc mà vội vã kết hôn.

Trong cuộc sống, cũng có không ít đàn ông vì quá yêu thương vợ hay người yêu cũ mà người phụ nữ tiếp theo của mình cũng phải mang dáng vóc hay tính cách của người cũ. Nhiều khi chính vì điều này mà họ mù quáng theo đuổi hay chấp nhận đối phương một cách dễ dàng. 

Bố chồng của người phụ nữ dưới đây, sau khi vợ qua đời được vài tháng đã đi bước nữa. Chị kể:

“Tôi và chồng đều là người ở quê, lấy nhau từ rất sớm và có một đứa con ở tuổi đôi mươi. Vốn dĩ tôi và chồng đều làm việc trên thành phố, mẹ chồng chăm con cái, bố chồng lo việc đồng áng ở nhà. Mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì mẹ chồng đổ bệnh và qua đời ngay sau đó. 

Mẹ chồng mất được 1 tháng, bố chồng tái hôn, chồng làm ầm ĩ ở đám cưới thì choáng váng khi nhìn thấy cô dâu-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng đô ngột mất, con cái trong nhà không còn ai chăm sóc, bố chồng thì ngày nào cũng phiền não vì mẹ chồng không còn nữa. Là phận dâu con, tôi phải về nhà chăm các con và cuộc sống hàng ngày của bố chồng. Thấy bố chồng ngày càng gầy, tôi lo lắm, may mà cuộc sống vẫn có thể tiếp tục. Bố chồng hàng ngày dậy rất sớm đi làm đồng, ăn tối ở ngoài đó xong mới về nhà. Thấy bố chồng thế này, tôi dù rất lo lắng nhưng cũng không còn cách nào khác. Khi tình hình có vẻ ổn ổn thì tôi lại trở lên thành phố kiếm tiền, thi thoảng tôi và chồng về thăm hai ông cháu một chuyến.

Sau đó vài tháng, chồng tôi bất ngờ gọi điện cho tôi, nói rằng bố chồng sắp bất ngờ tái hôn. Tất nhiên, tôi không có ý kiến gì về việc bố chồng lấy vợ hai, điều này rất tốt, có thể khiến tinh thần của ông tốt hơn nhưng chồng tôi lại không đồng ý. Anh nói mẹ anh chết xương vẫn còn lạnh, làm sao bố anh đã vội nghĩ đến chuyện đi bước nữa.

Chồng muốn làm ầm ĩ ở đám cưới nhưng khi ngày cưới diễn ra, chồng vì vài việc mà đến muộn. Đám cưới được nửa chừng thì chồng mới tới. Nhưng khi nhìn thấy cô dâu, anh không thể bình tĩnh, choáng váng ngay lập tức. Hóa ra người phụ nữ mà bố chồng cưới trông rất giống mẹ chồng đã mất. Giờ vợ chồng tôi mới biết bố chồng vì rất nhớ mẹ chồng nên đã cưới một người phụ nữ giống bà. Trong lòng chúng tôi băn khoăn tự hỏi, quyết định kết hôn này của bố chồng có hợp lý hay không?”

Chị nghĩ rất đúng khi cho rằng dù ở độ tuổi nào thì con người cũng có quyền được mưu cầu hạnh phúc. Mẹ chồng chị đã mất, bố chồng chị không nhất thiết phải ở vậy cả đời. Chồng chị có cản cũng không được vì đây là cuộc đời của bố chồng chị, chỉ có ông mới có quyền tự quyết định cuộc đời của mình sẽ diễn ra thế nào. Có vội vàng, có hợp lý hay không thì lúc này ván đã đóng thuyền. Vợ chồng chị chỉ còn cách đành phải chờ thời gian chứng minh mà thôi!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.